Chủ nhật, 26/02/2023, 11:23 (GMT+7)

Ra mắt sách “AI trong kỷ nguyên khai sáng toàn cầu”

Thanh Phương (Tiếp thị và Gia đình)

Sáng ngày 25/2, buổi ra mắt sách “AI trong kỷ nguyên khai sáng toàn cầu” đã chính thức được diễn ra tại Khách sạn Kim Đô, quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Cũng trong buổi ra mắt này, những câu chuyện về khế ước xã hội cho kỷ nguyên AI hay sáng kiến Liên hợp quốc 100 năm (UN 100) đã được nhiều chuyên gia tham gia chia sẻ, thảo luận.

Cuốn sách “AI trong kỷ nguyên khai sáng toàn cầu” viết về việc sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong gia đình, doanh nghiệp và xã hội thông minh 5.0. Thông qua cuốn sách, nhánh quyền lực Trợ lý AI này, đã được nêu trong Khế ước Xã hội cho Kỷ nguyên AI đã được phác họa rõ nét.

H2F_1985
Các chuyên gia, khách mời chia sẻ những câu chuyện về khế ước xã hội cho kỷ nguyên AI hay sáng kiến Liên hợp quốc 100 năm (UN100)

“AI trong kỷ nguyên khai sáng toàn cầu” được xuất bản với mong muốn giúp cộng đồng hiểu đúng và bao quát đầy đủ về AI để biết cách phối hợp, làm việc hiệu quả cùng AI - vì hạnh phúc của con người.

Trong buổi họp báo ra mắt, TS. Nguyễn Đình Thắng, Chủ tịch Hồng Cơ Group, Phó Chủ tịch Hội tin học Việt Nam (VAIP), Nguyên Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank - người hướng dẫn và đưa trị cốt lõi của cuốn sách đã chia sẻ: “AI – trong kỷ nguyên khai sáng toàn cầu – câu chuyện về AI chính là phong trào của Liên Hợp Quốc muốn xây dựng để hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn. Chúng tôi đón nhận những khen chê, lắng nghe những ý kiến về cuốn sách này để có thể có những cuốn sách sau có giá trị hơn.

Tôi đưa ra thông điệp: “Mọi giá trị do con người tạo ra nhằm phục vụ hạnh phúc của con người”. Cuốn sách này không nằm ngoài thông điệp ấy, dù nói câu chuyện rất thời sự, rất khoa học, không nặng nề về học thuật mà muốn chia sẻ để mọi người hiểu câu chuyện AI một cách thật gần gũi. Mọi người có thể hiểu được AI làm gì được cho mình, AI có thể len lỏi vào mọi ngóc ngách xã hội để tạo nên hạnh phúc và tất cả mọi người đều có thể thành thầy của AI.

Con người phải tự hào: Con người tạo ra dữ liệu để cung cấp, làm nên trí tuệ AI. AI cho thấy sự thay đổi vũ bão của công nghệ trong cuộc sống bình thường. Giá trị giáo dục nhân văn của con người đang lệch pha với tốc độ phát triển công nghệ. Và để có thể song hành công nghệ và cuộc sống, cần hướng tới giá trị nhân văn trong cuộc sống vì con người"...

H2F_2176
Buổi ra mắt sách “AI trong kỷ nguyên khai sáng toàn cầu”

Tác giả trẻ Michelle Nguyễn cho biết, toàn bộ số tiền bán sách thu được trong ngày ra mắt sẽ dành tặng cho hoạt động thiện nguyện, “Tôi muốn hướng tới các em bé vùng núi thiếu sách, khó khăn như tôi khi xưa, để xây dựng thư viện cho các trường THPT, THCS, để các em cũng nhận được những hạt giống tâm hồn như tôi đã từng được nhận”.​

Cùng chuyên mục