Thứ ba, 07/03/2023, 15:03 (GMT+7)

Quảng cáo trên mạng xã hội giờ nào thì hiệu quả nhất?

Khương Diệp Anh (Theo Tiếp thị Gia đình)

 HubSpot (Mỹ) vừa đưa ra kết quả thông qua khảo sát với hơn 1.000 nhà tiếp thị mạng xã hội trên toàn cầu để tìm ra khung giờ quảng cáo trên mạng xã hội hiệu quả nhất.

HubSpot là một nhà phát triển và nhà tiếp thị người Mỹ về các sản phẩm phần mềm dành cho tiếp thị trong nước, bán hàng và dịch vụ khách hàng. HubSpot được thành lập bởi Brian Halligan và Dharmesh Shah vào năm 2006.

Mới đây, HubSpot đã đưa ra kết quả khảo sát với hơn 1000 nhà tiếp thị mạng xã hội và tìm ra 7 kênh tiếp thị mạng xã hội hàng đầu thế giới với các khung giờ quảng cáo hiệu quả nhất cho các nhãn hàng.

Facebook

quảng-cáo-mạng - xã hội
Facebook vẫn là "ông trùm" trong mảng quảng cáo mạng xã hội với tỷ lệ ngươi dùng áp đảo (Ảnh: pvm)

Thời gian lý tưởng nhất là từ 12h đến 15h hoặc từ 18h đến 21h hàng ngày. Từ thứ Sáu đến thứ Bảy hàng tuần. Thời gian kém hiệu quả nhất là ngày Chủ nhật vào khung giờ từ 6h đến 9h hoặc từ 22h đến 00h.

Instargram

Thời gian hiệu quả nhất là ở khung giờ 12h đến 15h, 15 đến 18h và từ 18h đến 21h. Ngày quảng cáo thu hút người xem nhất là thứ Bảy hàng tuần.

Ngược lại, khung giờ kém hiệu quả nhất là từ 6h đến 12h hàng ngày, nhất là ngày thứ Hai hàng tuần.

Tik Tok

quang-cao-tren-tiktok
Tik Tok tuy sinh sau đẻ muộn nhưng lại là một đối thủ sừng sỏ trong lĩnh vực quảng cáo mạng xã hội (Ảnh: Suno)

Khung thời gian lý tưởng cho việc đăng bài quảng cáo trên Tik Tok là từ 12h đến 15h, 15h đến 18h và từ 18h đến 21h. Từ thứ Năm đến thứ Bảy đối với B2B và từ thứ Sáu đến Chủ Nhật với B2C.

Linked In

Khung thời gian hiệu quả nhất để đăng bài là từ thứ Hai đến thứ Tư hàng tuần. Hai ngày cuối tuần là thứ Bảy và Chủ Nhật tỏ ra kém hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, khung giờ nhiều người truy cập nhất trên Linked In là từ 9h đến 18h.

YouTube

Kênh này hoạt động cực kỳ hiệu quả vào hai ngày cuối tuần là thứ Bảy và Chủ nhật, vào các khung giờ từ 12h đến 21h, khung giờ kém hiệu quả nhất là từ 6h đến 9h vào ngày thứ Ba.

Twitter

quang-cao-tren-twitter
"Chú chim xanh" của Elon Musk là một trong bảy mạng xã hội thu hút nhiều người dùng nhất thế giới (Ảnh: techprincess)

Khung giờ đăng bài hiệu quả trên Twitter là từ 9h đến 18h ngày thứ Hai – thứ Ba và thứ Tư. Thời gian hiệu quả nhất là từ 6h đến 9h hàng ngày trong tuần.

Pinterest

Khung giờ đăng bài thu hút được nhiều người xem là từ 15h đến 21h ngày thứ Sáu hàng tuần, ngày kém hiệu quả nhất là Chủ nhật.

Trên đây là “khung giờ vàng” được khảo sát bởi HubSpost với hơn 1000 nhà tiếp thị mạng xã hội. Tuy nhiên, tùy thuộc vào các chiến dịch mà các doanh nghiệp xây dựng, bạn có thể tự lựa chọn khung giờ để chạy các chiến dịch marketing sao cho hiệu quả nhất với kinh nghiệm của chính nhãn hàng đó.

Cùng chuyên mục