Quán quân Game Master Catbaby0: “Chơi game không thay đổi con người bạn, chỉ chính bạn có cho phép thay đổi bản thân hay không”

Đây là lời bộc bạch của bạn Nguyễn Thu Trang - Quán quân hạng mục Game Master của 'Master 2022 by TikTok' muốn chia sẻ với nhiều bạn trẻ đang đắm chìm vào trong thế giới game ảo.

c3a3c1db1004cd5a9415
Nguyễn Thu Trang hay còn được biết với tên gọi "catbaby0" là một Tiktoker nổi tiếng ghi dấn ấn với những video kể chuyện kết hợp nội dung game sáng tạo

Cô nàng Nguyễn Thu Trang ( sinh năm 2000) hiện đang là chủ sở hữu của kênh Tiktok “catbaby0” đang là cái tên được nhiều bạn trẻ quan tâm với gần 3 triệu lượt người theo dõi trên Tiktok. 

Ít ai biết rằng trước đây cô đã từng không biết đến game là gì, có thời gian cô coi nó là "thù". Nhưng sau một cú sốc của bản thân, cô nàng đã dần thay đổi biết định hướng bản thân và có được thành quả ngày hôm nay. Hãy cùng Tiếp thị và Gia Đình tìm hiểu thêm về bạn Nguyễn Thu Trang qua cuộc phỏng vấn dưới đây nhé. 

- Xin chào Thu Trang, cơ duyên nào đã khiến bạn quyết định chọn nền tảng Tiktok là nơi phát triển và xây dựng nội dung về mảng phim ngắn gaming?

Mạng xã hội Tiktok là một nơi cập nhật xu hướng rất nhanh. Mình thấy trong khoảng 3, 4 năm trở lại đây Tiktok đã thực sự phát triển rất nhanh. Khi thấy Tiktok nổi lên, mình cũng tải về rồi thử sản xuất các nội dung video đăng tải. May mắn thay, các sản phẩm của mình dần lên xu hướng và mình cảm thấy có động lực làm và phát triển kênh Tiktok của bản thân hơn. 

Còn về việc xây dựng nội dung về game, bản thân mình chưa từng nghĩ sẽ chơi game chứ không nói đến việc làm công việc nào đó gắn bó với game. Hiện tại, mình đang sáng tạo nội dung về một thể loại game sinh tồn mà mình lại là con gái…rất thú vị phải không nào? Nhưng rồi, khi mình có cơ hội tiếp xúc nó, mình mới biết được rằng đôi khi chơi game không chỉ nhằm mục đích để chơi. Mình có thể có bạn, có tình yêu, có những câu chuyện qua game. Đó cũng là lý do khiến mình đi lâu dài với game và sản xuất content về phim ngắn gaming. 

eeecba1658c98597dcd8
Thu Trang hiện đang sở hữu kênh Tiktok gần 3 triệu người theo dõi

- Những câu chuyện được chia sẻ trên nội dung kênh Tiktok của mình được bạn lấy cảm hứng từ đâu, liệu có phải từ chính cuộc đời của bạn?

Những câu chuyện trong game được được mình lấy cảm hứng bởi những câu chuyện mình được nghe kể từ những người bạn của mình, những câu chuyện mình nhìn thấy, nghe thấy hoặc thậm chí những câu chuyện mình từng trải qua! Những ngày đầu, chỉ là những clip ngắn, đáng yêu được mình lưu lại sau mỗi trận game, để mình làm kỉ niệm về tình bạn qua game mình có được. Nhưng rồi nó viral, được các bạn đón nhận bởi những clip ngắn đó, mình đọc bình luận thấy các bạn rất vui với những clip của mình nên từ những clip ngắn mình xây dựng thành một câu chuyện, và may mắn thay được các bạn tiếp tục đón nhận. 

catbaby
Thu Trang là một trong số ít Tiktoker hiện nay sản xuất content dạng phim ngắn gaming

- Nhiều người cho rằng chơi game rất tốn thời gian và là một tật xấu, khi quyết định chọn nội dung về mảng game bạn có gặp những khó khăn gì từ gia đình và mọi người xung quanh không?

Mình cho rằng chơi game không thay đổi con người bạn, mà là chính bạn có cho phép nó thay đổi con người bạn hay không. Game có thể là bạn, là thù, bạn muốn nó là gì thì nó sẽ là thứ đó. Game là bạn, khi bạn là một người ít nói, sống khép mình, và game như là thế giới thứ 2, nơi bạn có thể bày tỏ cảm xúc của mình với những người bạn ảo mà thực tế bạn không thể nói, là nơi bạn có thể giải tỏa tinh thần sau cuộc sống đầy mệt mỏi.

Nhưng nó sẽ là thù khi bạn lạm dụng nó và cho nó là cả thế giới của mình, mà quên đi thực tại. Và mình đã cho phép Game là thù với mình. Khi mình say mê vào nó và quên đi thực tế mình còn gia đình, còn người thân ngày một già đi vẫn luôn đợi mình ở đó.

273724736_1101141610723296_7108553652091208795_n

Mình, một cô gái ở tuổi 20, bản thân đã từng có thời gian chơi game thâu đêm, lơ là học tập, nợ môn, đi làm thêm thì lấy tiền đi làm để nạp game. Gia đình gọi thì không nghe, đến khi nhấc máy thì chỉ là những lời nói dối như : “Con đang bận học, bận làm” nhưng thực ra là đang dở ván game. Và để rồi, cuộc gọi cuối cùng của ông nội mình, người đã nuôi mình từ thuở mới lọt lòng, mình đã bỏ lỡ nó. Vì ba ngày sau đó ông bị tai nạn và..mất. Đây vẫn là nỗi ân hận của mình đến bây giờ”.

Có thể với những bạn không sống gần ông bà, sẽ không hiểu được, nhưng mình được ông bà nuôi từ nhỏ, nên đó là cú sốc rất lớn của mình. Mình chỉ nhớ, lúc trước khi ông mất, ông có nói “ con chơi thì chơi nhưng đừng thức đêm nhiều quá, rất hại sức khỏe”. Lúc ấy mình còn nói ông nói nhiều, và để giờ mình rất hối hận. Vì vậy mình không muốn các bạn sẽ như mình. Sau khi ông mất, mình mới nhận ra, thời gian mình bấm điện thoại là mình đã bỏ lỡ rất nhiều thời gian ở cạnh gia đình, người thân của mình. Điện thoại có thể ở đó mãi mãi, nhưng gia đình thì không.

- Cú sốc đó đã khiến bạn thay đổi như thế nào? Bạn đã làm gì để vượt qua nỗi đau đó?

Sau cái ngày đó, cái ngày ông rời xa mình, cái ngày nhìn thấy bà khóc quỵ xuống, cái ngày mình mới có thể nhận ra, mình thực sự sai rồi, mình thực sự không tốt. Nên mình mong bạn nào đang trong hoàn cảnh mình thì dừng lại. 

Cơ duyên mình đến với con đường xây dựng nội dung Tiktok về game cũng từ đó, mình luôn nghĩ là do ông chỉ đường cho mình, và mình bắt đầu làm. Mình sẽ khiến nó trở thành bạn, khi mình khai thác ý nghĩa về nó và mình bắt đầu làm về content phim ngắn. Nơi mình có thể chia sẻ những câu chuyện, những bài học mình cũng như những người khác rút ra được để chia sẻ đến các bạn. Và may mắn được các bạn đón nhận, mình có thêm thu nhập và lo cho bà, cho gia đình. Không chỉ còn nghĩ cho bản thân nữa. Gia đình cần chúng ta!

catbaby
Sau khi gặp phải biến cố lớn, Thu Trang của hiện tại là một cô gái trưởng thành và yêu gia đình

- Bạn có thể chia sẻ về hành trình bạn nhận được giải thưởng quán quân Game Master 2022 by TikTok. Khi nhận được giải thưởng đó bạn có cảm xúc như thế nào?

Khi bắt đầu mở cuộc thi, mình đã tham gia và may mắn được vào top 10. Tiếp theo đó là thông tin mình đã lọt vào top 3. Đúng là cảm giác khiến mình vỡ oà luôn, rồi mình bắt đầu vào TP.HCM để thi. Hành trình di chuyển cũng khá xa vì mình ở Hà Nội nhưng bên cạnh mình lúc đó còn có gia đình và các bạn fan động viên nên mọi việc rất suôn sẻ. 

1c757909a8d675882cc7

Đến ngày thi thì mảng của mình là mảng game, nên không cần diễn trên sân khấu nhiều. Chỉ cần trả lời câu hỏi của các vị ban giám khảo, quan trọng nhất vẫn là lượt bình chọn của các bạn. Trước đó mình luôn nghĩ, mình là một cô bé chỉ có vài bạn theo dõi, cho dù số follow có đạt đến 1 triệu hay 2 triệu, mình vẫn nghĩ các bạn chỉ follow vì vui. Nhưng sau hôm đó mình mới nhận ra, các bạn không chỉ thích xem video của mình, mà còn theo dõi hành trình của mình, bên cạnh mình. Tối hôm đó mình xúc động lắm, vì chỉ trong vài giây đầu tiên lượt bình chọn của các bạn dành cho mình đã nhiều vô kể. Mình đã dành chiếc cúp đó không chỉ cho mình, mà nó là của các bạn.

Nhận được giải thưởng Game Master 2022 by TikTok là bước ngoặt lớn trong hành trình sự nghiệp của mình. Sau ngày hôm đó, rất nhiều cơ hội đến với mình: các nhãn hàng quan tâm đến mình hơn, mình nhận được nhiều lời mời quay MV và gặp gỡ người nổi tiếng. Mình luôn cố gắng hết mình và luôn luôn trau dồi, phát triển bản thân để nắm bắt lấy những cơ hội đó. Mình cũng muốn gửi lời cảm ơn đến Tiktok Việt Nam cũng như ban tổ chức cuộc thi vì đã tạo ra một sân chơi để mình phát triển và đạt được những thành tựu như ngày hôm nay.

catbaby
Khoảnh khắc Thu Trang được trao giải quán quân Game Master của "Master 2022 by Tiktok"

 - Định hướng trong tương lai bạn muốn bản thân phát triển như thế nào và đã có những chuẩn bị gì? 

Các bạn yêu thích mình khi làm phim nên mình tiếp tục vẫn phát triển mảng phim gaming. Trong tương lai mình sẽ phát triển thêm một mảng về đời sống để mình có thể chia sẻ cuộc sống của mình đến với các bạn, vì các bạn chính là người ủng hộ mình nên mình luôn muốn các bạn được đón nhận những khoảnh khắc hạnh phúc trong cuộc đời mình không chỉ trong game mà cả ngoài đời thực. 

- Cảm ơn những chia sẻ của Thu Trang. Chúc bạn gặt hái được thành công trên con đường sắp tới của mình!

Từ khoá: