Thứ năm, 16/02/2023, 14:58 (GMT+7)

Phủ xanh 16 ha dự án sân golf tại tỉnh Phú Thọ

Ngày 15/2/2023, Tập đoàn T&T Group, Công ty T&T Golf đã phối hợp với UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức Lễ phát động trồng cây tại sân golf Văn Lang Empire (huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ), với mục tiêu trồng mới hơn 25.000 cây, góp phần phủ xanh khoảng 16 ha đất tại dự án.

Đây được xem là hoạt động thiết thực của T&T Group và UBND tỉnh Phú Thọ nhằm thực hiện lời kêu gọi của Bác Hồ về “Tết trồng cây” từ 64 năm trước, hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây” Xuân Quý Mão 2023 do Đảng và Nhà nước phát động, chung tay góp sức cùng cả nước hoàn thành mục tiêu trồng mới 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025.

Phủ xanh 16 ha

Phát biểu tại sự kiện, ông Nhữ Văn Hoan, Tổng Giám đốc Vùng Trung du và miền núi phía Bắc của T&T Group, kiêm Tổng Giám đốc Công ty T&T Golf cho biết: “Chúng tôi hy vọng sẽ góp phần đồng hành cùng với Phú Thọ hiện thực hóa mục tiêu, định hướng phát triển tỉnh toàn diện cả về kinh tế - xã hội; hài hòa giữa tăng trưởng kinh tế với bảo vệ môi trường, hướng tới tăng trưởng xanh và bền vững. T&T Group cũng kỳ vọng có thể lan tỏa và truyền cảm hứng về trách nhiệm với môi trường tới đông đảo người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam”.

Phủ xanh 16 ha

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Quách Hải Lý, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tam Nông khẳng định: Đây là sự kiện mang nhiều ý nghĩa, vừa là hoạt động hưởng ứng Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp Xuân Quý Mão 2023, vừa góp phần phủ xanh sân golf theo thiết kế đặc trưng nhằm đạt mục tiêu, tiêu chuẩn quốc tế, sớm hoàn thành và đưa vào hoạt động sân golf đầu tiên trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và của Tập đoàn T&T Group.

Phủ xanh 16 ha

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu tham dự cùng đông đảo nhân dân địa phương đã tham gia trồng gần 1.000 cây xanh tại các khu vực thiết kế cảnh quan của sân golf Văn Lang Empire. Những cây trồng được lựa chọn là các loại cây có giá trị kinh tế lớn, tác dụng bảo hộ cao và mang những nét đặc trưng, phù hợp với điều kiện sinh thái của địa phương như: sến mật, keo lá tràm, cây cọ, cây chè…

Phủ xanh 16 ha

Theo kế hoạch, đến hết tháng 8/2023, T&T Group sẽ hoàn thành mục tiêu trồng mới hơn 25.000 cây giống, phủ xanh khoảng 16ha đất tại sân golf Văn Lang Empire. Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng tổ chức và tiến hành chăm sóc, bảo vệ số cây đã được trồng nhằm kiến tạo không gian, kiến trúc cảnh quan phù hợp với tính chất đặc thù của một sân golf đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Là một tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành lớn hàng đầu tại Việt Nam, trong suốt quá trình hình thành và phát triển, T&T Group luôn nỗ lực, đồng hành cùng với Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp, các địa phương trong việc bảo vệ và giữ gìn môi trường sinh thái. Trong lĩnh vực bất động sản, các dự án của Tập đoàn đã và đang triển khai được xây dựng với mật độ thấp, chú trọng kiến tạo không gian xanh.

Đặc biệt, trong lĩnh vực năng lượng, T&T Group cũng hoạch định rõ chiến lược phát triển nguồn năng lượng xanh. Nhiều dự án điện mặt trời, điện gió, điện khí LNG… của doanh nghiệp đang triển khai và đưa vào vận hành thương mại cũng góp phần lớn vào việc hiện thực hóa mục tiêu đưa Việt Nam đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Xem thêm: Tin tức xã hội tại Việt Nam mới nhất hôm nay

Cùng chuyên mục