Thứ tư, 22/02/2023, 15:01 (GMT+7)

Phụ nữ ngoại cỡ hẹn hò trong căng thẳng

Những người có thân hình tròn trịa thường gặp nhiều khó khăn khi dùng ứng dụng hẹn hò. Điều đó khiến họ ngại bộc lộ bản thân hoặc cảm thấy tự ti trong buổi hẹn đầu tiên.

Phu nu ngoai co Tiepthigiadinh H1
Ngoại hình là yếu tố được nhiều người quan tâm khi dùng app hẹn hò.

“Quẹt phải” khi tìm thấy đối tác tiềm năng là hành vi phổ biến trên các ứng dụng hẹn hò.

Nhưng trong năm 2023, những lần kết nối được cân nhắc kỹ lưỡng hơn trước sự thay đổi của xã hội và rào cản khi bắt đầu một mối quan hệ lãng mạn.

Lexi Inks (đến từ Mỹ), cây viết của Yahoo News, hiểu rõ điều này và tất cả bất lợi của người dùng có vẻ ngoài không cân đối. Vì thân hình ngoại cỡ, Inks thường xuyên bị từ chối khi dùng app hẹn hò.

Khi cố gắng giải thích với mọi người về vấn đề này, phản ứng phổ biến cô nhận được là sự bối rối.

Nhiều người nói rằng ngoại hình là một trong những tiêu chí đầu tiên mà họ nhìn vào trong hồ sơ của đối phương.

“Với những người khác, việc yêu đương có thể tồn tại những khó khăn và thất vọng riêng. Còn với nhóm sống trong cơ thể mất cân đối như tôi, hẹn hò luôn đi kèm với một mức độ căng thẳng khác, đặc biệt là khi sử dụng các ứng dụng mai mối”, Inks chia sẻ.

Từ chối nhiều lần

Cô cho biết là một phụ nữ ngoại cỡ, việc chọn lọc những thông tin và hình ảnh nào để trong phần tiểu sử cũng trở thành vấn đề được xem xét kỹ lưỡng.

“Đôi lúc tôi phân vân nên lựa tấm ảnh selfie đẹp nhất, hình chụp nhóm với bạn bè hay những bức thể hiện rõ kích thước của bản thân. Hoặc tôi có nên đề cập mình là người ngoại cỡ và đang giảm cân hay không”, Inks nói thêm.

Cuối cùng, Inks quyết định bộc lộ những ưu điểm khiến cô tự hào và cảm thấy là chính mình nhất.

Đảm bảo rằng hồ sơ phải thể hiện chính xác vóc dáng của người dùng không phải là điều duy nhất Inks đắn đo.

Lướt một vòng ứng dụng, cô đếm không xuể số lần nhìn thấy tiểu sử của những người đàn ông viết tiêu chí rằng “không béo”, “có giới hạn cân nặng khi hẹn hò với tôi”, “phải có thân hình cân đối”.

Phu nu ngoai co Tiepthigiadinh H2
Những khuôn mẫu về cái đẹp trong thế giới hẹn hò trực tuyến trở thành rào cản với người ngoại cỡ. Ảnh: Pexels.

Mặc dù điều này không có gì lạ với Inks, việc bị từ chối trước khi có cơ hội hẹn hò chỉ vì cân nặng khiến cô vẫn cảm thấy bị tổn thương. Với thân hình quá khổ, Inks thường xuyên phải nghe những lời mỉa mai cay độc và cái nhìn dò xét ở chỗ công cộng.

“Tôi rất yêu bản thân và cơ thể của mình. Tôi là người có tính cách an toàn, nhưng ai cũng có giới hạn riêng. Khi chịu đựng quá nhiều, những lời nói ‘xát muối’ đó có thể đẩy bạn xuống vực thẳm”.

Sở hữu một cơ thể to lớn không chỉ cản trở Inks trong cuộc sống mà còn khiến cô căng thẳng hơn trong cuộc gặp đầu tiên. Theo Inks mô tả, cô có xu hướng lo lắng quá mức về suy nghĩ của đối phương khi nhìn thấy kích thước của bản thân.

Sự bồn chồn khiến cô cảm thấy không được tự nhiên và thoải mái bộc lộ con người thật trong buổi hẹn hò.

“Tuy bây giờ đã quen với tình huống đó, tôi thực sự nghĩ rằng điều này không nhất thiết phải xảy ra với những người ngoại cỡ. Chúng ta đều bình đẳng như nhau và xứng đáng có cơ hội kết nối với bất kỳ ai”, cô bày tỏ.

Chia sẻ thẳng thắn

Dani Bryant, nhà trị liệu giải phóng cơ thể, giải thích rằng việc tham gia thế giới hẹn hò trực tuyến trong một cơ thể ngoại cỡ sẽ đi kèm với nhiều cảm xúc và sự cân nhắc phức tạp. Nhưng chia sẻ con người thật với những đối tượng tiềm năng là phương pháp tốt nhất để gỡ bỏ các rắc rối.

“Lời khuyên của tôi là bày tỏ một cách chân thực về tình trạng sức khỏe của bản thân. Đối phương có thể hiểu hơn qua cách bạn giới thiệu và nói về mối quan hệ của mình với thức ăn và cơ thể. Điều đó giúp bạn loại bỏ một số trường hợp kỳ thị và có khả năng gặp được ‘nửa kia’ cao hơn”, Bryant nhận định.

Inks cũng đồng ý với ý kiến này. Khi sử dụng những bức ảnh thể hiện toàn bộ vóc dáng, cô cảm thấy tự tin và an toàn hơn trên các ứng dụng. Ngoài ra, nó còn làm nổi bật vài khía cạnh thú vị khác như sở thích, tính cách.

Nhà trị liệu Dani Bryant khuyên những cô gái ngoại cỡ nên chia sẻ thắng thắn về tình trạng sức khỏe của bản thân và không cần thấy tự ti về điều đó. Ảnh: Harper's Bazaar.

Phu nu ngoai co Tiepthigiadinh H3
Nhà trị liệu Dani Bryant khuyên những cô gái ngoại cỡ nên chia sẻ thắng thắn về tình trạng sức khỏe của bản thân và không cần thấy tự ti về điều đó. Ảnh: Harper's Bazaar.

Khi nói đến việc sử dụng các app hẹn hò, Bryant cho biết cơ thể và diện mạo chỉ là một phần của tổng thể. Chúng không đại diện cho giá trị của bất kỳ ai.

“Khi ai đó đọc hồ sơ của tôi, ngoài thân hình ngoại cỡ, họ sẽ biết thêm rằng tôi là người yêu chó, nhà báo, thích đi bộ đường dài và thích nghe nhạc. Tôi chỉ ghép đôi với những người xứng đáng với thời gian và sự quan tâm của mình”, Inks bổ sung.

Tiếp cận các ứng dụng với tư duy này cũng khuyến khích Inks và những người bạn tròn trịa khác “vuốt phải” có mục đích hơn. Không nên phán xét người khác dựa trên vẻ bề ngoài mà phải tôn trọng họ như cách cô đã thể hiện.

Tháng trước, Inks gặp được một chàng trai trên mạng. Họ nhanh chóng làm thân vì có nhiều điểm chung. Ban đầu, Inks cũng hơi đề phòng nhưng cảm giác đó không kéo dài lâu khi cả hai có buổi hẹn đầu tiên khá suôn sẻ.

“Anh ấy trân trọng tôi và không để ý quá nhiều đến ngoại hình. Việc người ngoại cỡ bị đánh giá thấp nên bị loại bỏ để tạo ra môi trường công bằng và văn minh hơn. Tôi sẽ không ngừng lên tiếng để khuyến khích những phụ nữ béo khác tự hào về con người và thân hình của họ”, Inks chia sẻ.

Cùng chuyên mục