Thứ sáu, 06/01/2023, 10:00 (GMT+7)

Phó Tổng Giám đốc Thiên Dược với câu chuyện cho đi không phải mong nhận lại

(Tiepthigiadinh) - Sở hữu đôi mắt biết cười cùng lối nói chuyện chân thành, thẳng thắn khiến người đối diện đều cảm thấy thoải mái, đó chính là những cảm nhận đầu tiên mà bất cứ ai ngồi bên nữ doanh nhân Hương Trần – Phó Tổng Giám đốc công ty Thiên Dược đều nhận thấy được.

Cô giáo trẻ quyết tâm rời Thủ đô lên núi bám bản “gieo chữ”

Là một cô giáo trẻ, vừa ra trường chị đã quyết định cống hiến thanh xuân của mình cho sự nghiệp giáo dục miền cao, động lực nào thôi thúc chị làm vậy?

Tốt nghiệp Trường ĐHSP Nghệ thuật Trung ương, có thể nói tôi có tương lai khá rộng mở với nhiều lựa chọn để phát triển sự nghiệp. Nhưng mỗi lần xem thời sự, xem những mẩu tin về trẻ em miền cao thiếu thốn không được học chữ làm trái tim của một cô giáo trẻ như tôi đau thắt lại. Nếu ở lại thành phố, đương nhiên tôi sẽ có nhiều cơ hội phát triển, nhưng những đứa trẻ miền cao đang rất “khát chữ”, chúng cần tôi. Vậy là đủ lý do để tôi xách balo lên đường. Tôi xác định rõ mục tiêu thanh xuân của mình chính là cho đi, là bám bản “gieo chữ”.

Thiên Dược tiepthigiadinh

6 năm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của miền cao, chị gặp phải những khó khăn nào? Kỷ niệm nào với chị là khó phai nhất?

Khó khăn tôi gặp nhiều nhất khi công tác ở trên này là cơ sở vật chất thiếu thốn, nhiều khi anh em đồng nghiệp chỉ biết dựa vào nhau mà sống. Lương hay tiền thưởng chỉ là 1 phần động lực nhỏ, bởi động lực lớn nhất đối với bản thân tôi là mỗi khi các em học sinh ở vùng cao gọi 2 tiếng “Cô ơi” là tất cả mệt mỏi, muộn phiền trong lòng tôi đều tan biến.

Ám ảnh nhất ở miền cao chính là những ngày mưa bão, đường lúc nào cũng lầy lội. Tôi và đồng nghiệp không thể di chuyển bằng phương tiện thông thường, chúng tôi đã phải cuốn xích xe vào lốp tăng độ ma sát để có thể vượt qua những con đường đất lầy lội. Có ngày chúng tôi phải đi từ sáng sớm tới đầu giờ chiều mới đến được những điểm trường ở xa…

Năm 2013 chị quay trở về Hà Nội tiếp tục sự nghiệp “trồng người”, mục tiêu đề ra, quá trình hoạt động, thành quả đạt được của chị trong thời gian này?

Sau 6 năm cống hiến toàn bộ tuổi trẻ cho học sinh vùng cao trong sự nghiệp trồng người, năm 2013 tôi được ưu ái để chuyển về các vùng trung tâm hơn và tôi đã chọn Hà Nội để bắt đầu nuôi ước mơ cho cuộc đời mình, cho sự nghiệp của mình, cho gia đình mình. Hơn thế nữa tôi cũng tìm kiếm cơ hội để khẳng định mình.

Tôi đã gặp không ít khó khăn khi xuất thân từ trường vùng cao, nhưng trên tất cả tôi đã vượt qua và trở thành một trong những giáo viên xuất sắc sau 1 năm lao động và cống hiến tại trường…

Thiên Dược tiepthigiadinh

Khởi nghiệp kinh doanh bằng một trái tim khao khát cho đi

Năm 2018, khi quyết định chuyển hướng khởi nghiệp ở lĩnh vực sức khỏe với sản phẩm Nano Đông trùng hạ thảo, chị có gặp khó khăn nào không?

Cũng giống như trước đây chọn nghề dạy học là muốn được “gieo chữ” và gieo ước mơ cho các thế hệ học trò thì khi bước vào kinh doanh, tôi vẫn dùng chính trái tim được cho đi của mình để kinh doanh với mục tiêu phục vụ cho lợi ích xã hội. Đó chính là lý do tôi chọn khởi nghiệp với Đông trùng hạ thảo và mong muốn quyết tâm cung cấp cho thị trường sản phẩm chăm sóc sức khỏe tốt nhất dành cho người dân Việt Nam.

Thời gian đầu mới kinh doanh, tôi gặp rất khó khăn vì không có vốn, nhưng bản thân tôi chưa bao giờ sợ thất bại. Bằng tất cả nội lực mình có cùng với sự ủng hộ của bạn bè, đồng nghiệp, tôi đã vượt trên tất cả và đưa thương hiệu Nano Đông trùng hạ thảo, đưa thương hiệu Thiên Dược nằm trong TOP 2 công ty Đông trùng hạ thảo lớn nhất tại Việt Nam.

Điều gì khiến chị tự hào nhất khi định vị được thương hiệu và gặt hái được những thành quả như ngày nay?

Hiện tại Thiên Dược chúng tôi đã có hơn 40 điểm phân phối trên cả nước và tự hào là một trong những thương hiệu Đông trùng hạ thảo mạnh nhất tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào là công ty đầu tiên có sản phẩm Nano Đông trùng hạ thảo, cùng với đó còn phát triển nhiều các dòng sản phẩm bổ trợ khác.

Thiên Dược tiepthigiadinh

Nếu có thể dùng từ gì để miêu tả về tính cách bản thân, chị sẽ lựa chọn 3 từ nào? Và 2 từ hạnh phúc được chị nhìn nhận thế nào?

Tôi thấy mình là người mạnh mẽ. Hạnh phúc đối với tôi là luôn được mọi người tin tưởng và ủng hộ. Tôi sống bằng trái tim cho đi, chỉ cần cho đi được nhiều, giúp đỡ được nhiều mảnh đời. 

Trân trọng cảm ơn chị. Chúc chị và gia đình đón một cái Tết vui vẻ!

Cùng chuyên mục