Thứ tư, 08/02/2023, 17:43 (GMT+7)

Phim “Nhà bà Nữ” chính thức phá kỷ lục “Bố già” chỉ sau 17 ngày

Hoàng Bằng (Tiếp thị và Gia đình)

Ra mắt vào ngày 22/1, phim “Nhà bà Nữ” của Trấn Thành đã thu hút đông đảo khán giả, đến nay chỉ sau 17 ngày doanh thu đã đạt 400 tỷ, chính thức phá kỷ lục của “Bố già”.

Là một trong những tác phẩm điện ảnh ra mắt vào dịp Tết Quý Mão, phim "Nhà bà Nữ" của Trấn Thành thu hút nhiều sự chú ý của đông đảo khán giả. Ngay từ khi ra mắt, phim nhận về nhiều lời khen và phản hồi tích cực.

Sáng 8/2, phía nhà sản xuất Nhà bà Nữ thông báo bộ phim đã cán mốc doanh thu 400 tỉ đồng chỉ sau 17 ngày công chiếu. Tác phẩm điện ảnh mới nhất của Trấn Thành cũng xuất sắc đứng top 1 phòng vé trong 3 tuần liên tiếp, bỏ xa doanh thu bộ phim Việt công chiếu trong cùng mùa Tết 2023 là "Chị chị em em 2" và hàng loạt phim nước ngoài. Bên cạnh đó, Nhà bà Nữ cũng đã chính thức phá kỷ lục phim Bố già.

phim-nha-ba-nu tiep thi gia dinh
Nhà bà Nữ cán mốc doanh thu 400 tỉ đồng chỉ trong vòng 17 ngày

Nội dung phim xoay quanh cuộc sống của gia đình nhiều thành viên của bà Nữ. Sau khi ly hôn, bà Nữ hận đàn ông, áp đặt suy nghĩ lên các con. Bà mở quán bánh canh cua kiếm sống và trở thành trụ cột gia đình "toàn nữ" gồm mẹ già, hai con gái.

Phim hiện có hai luồng ý kiến trái chiều, người ủng hộ khen kịch bản dễ xem, chiếm cảm tình của khán giả nhờ yếu tố gia đình, tình tiết gây cười. Số khác cho rằng phim còn mang tính kịch, còn ồn ào và lạm dụng nhiều “câu chửi thề”.

phim-nha-ba-nu tiep thi gia dinh
Phim Nhà bà Nữ với nhiều cảm xúc, phim nhận về nhiều lời khen và phản hồi tích cực

Chỉ sau 17 ngày công chiếu, Nhà bà Nữ của Trấn Thành đã chạm đến cột mốc doanh thu 400 tỉ đồng, chính thức xô đổ kỷ lục của bộ phim cùng "cha đẻ" - Bố già. Đây cũng là kỷ lục phòng vé chưa từng có tiền lệ đối với một bộ phim Việt Nam.

Năm 2021, phim điện ảnh Bố già đã tạo nên cơn sốt phòng vé tại Việt Nam thì giờ đây đến lượt phim Nhà bà Nữ áp đảo phòng vé. Trước đây, Bố già mất 1 tháng để đạt đến con số 400 tỉ đồng doanh thu. Trong khi đó, Nhà bà Nữ chỉ cần 17 ngày để làm nên thành tích này. Hiện tại, Nhà bà Nữ vẫn đang tiếp tục được công chiếu. Vì vậy, Nhà bà Nữ hoàn toàn có khả năng vượt qua Bố già để trở thành bộ phim Việt Nam có doanh thu cao nhất từ trước đến nay. Nhà bà Nữ không những "càn quét" phòng vé nội địa, xô đổ hàng loạt kỷ lục doanh thu phim Việt, mà còn ghi tên vào bảng xếp hạng doanh thu trên toàn thế giới.

phim-nha-ba-nu tiep thi gia dinh
Nhà bà Nữ là phim điện ảnh do Trấn Thành sản xuất và một mình đảm nhận vai trò đạo diễn

Theo thống kê của Box Office Mojo, chuyên trang theo dõi doanh thu phim toàn cầu trực thuộc IMDb, Nhà bà Nữ là phim có doanh thu 3 ngày cuối tuần (3-5/2) cao thứ 4 trên thị trường điện ảnh thế giới (không tính Bắc Mỹ). Bên cạnh đó, phim cũng tạm thời đứng hạng 6 trên bảng tổng sắp các phim có doanh thu cao nhất toàn cầu năm 2023. Đây là tín hiệu tốt cho thấy phim điện ảnh Việt đã có sự khởi sắc sau một năm 2022 khá ảm đạm. Bên cạnh đó, thành tích này cũng cho thấy sức tiêu thụ sản phẩm điện ảnh của người Việt Nam cũng khá mạnh.

Phim Nhà bà Nữ quy tụ dàn diễn viên: NSND Ngọc Giàu, NSND Việt Anh, NSƯT Công Ninh, Lê Giang, Uyển Ân, Khả Như, Song Luân,…

Cùng chuyên mục