Thứ hai, 15/05/2023, 15:32 (GMT+7)

Ô tô điện giá rẻ Wuling Hongguang Mini EV lộ diện tại nhà máy ở Hưng Yên

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

TMT Motors kỳ vọng Wuling Hongguang Mini EV là mẫu ôtô điện giá rẻ nhất trên thị trường, nằm ở khoảng giữa những mẫu xe ga cao cấp và xe xăng, điện cỡ A.

Wuling Hongguang Mini EV Tiepthigiadinh H1
Wuling Hongguang Mini EV xuất hiện trong khuôn viên nhà máy TMT Motors

Mới đây, những hình ảnh về mẫu xe điện Wuling Hongguang Mini EV đã xuất hiện trong khuôn viên của nhà máy sản xuất ô tô của TMT Motors ở Hưng Yên. TMT Motors là công ty nắm quyền sản xuất, lắp ráp và phân phối mẫu xe điện Wuling Hongguang Mini EV từ đối tác liên doanh GM (General Motors) - SAIC - Wuling (SGMW). Đại diện TMT Motors cho biết, hãng đang hoàn thiện các công đoạn cuối trước khi ra mắt và cho khách đặt hàng từ quý II/2023.

Hình ảnh thực tế của mẫu xe điện Wuling Hongguang Mini EV không khác nhiều so với những gì mà TMT Motors đã công bố trước đó. Xe sẽ có nhiều màu sắc và tùy chọn 2 tông màu ngoại thất tạo nên sự trẻ trung, thời trang và cá tính cho chiếc xe. 

Wuling Hongguang Mini EV Tiepthigiadinh H2
Wuling Hongguang Mini EV được định vị dưới những mẫu xe cỡ A hatchback tại Việt Nam.

So với chiếc ô tô điện về Việt Nam hồi tháng 11/2021 do đơn vị khác nhập, tái xuất cho mục đích nghiên cứu thị trường, Wuling Hongguang Mini EV dường như là bản cao cấp hơn với một số điểm khác biệt.

Hai mẫu Hongguang Mini EV có cách phối màu trẻ trung, tương phản giữa thân xe và nóc (bên ngoài). La-zăng kiểu liền khối như nhiều mẫu xe điện trên thị trường. Xe sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn, đặc biệt phù hợp với môi trường đô thị.

Wuling Hongguang Mini EV Tiepthigiadinh H3

Biểu tượng logo Wuling và dải trang trí hai bên xe dạng LED âm, có thể phát sáng trên mặt ca-lăng đen bóng. Đây là đặc điểm hiếm gặp với các dòng ô tô tại Việt Nam, thường chỉ thấy trên những dòng xe hạng sang, trước đây là Mercedes-Benz và gần đây có thêm BMW. Đèn pha của xe sử dụng thấu kính hội tụ Halogen Projector và đèn hậu phía sau cũng là dạng LED.

Wuling Hongguang Mini EV Tiepthigiadinh H4

Wuling Hongguang Mini EV được trang bị 2 cửa nhưng có 4 chỗ ngồi và có khoang để hành lý 741 lít khi gập hàng ghế sau dù kích thước có phần khiêm tốn lần lượt là 2.920 x 1.493 x 1.621 mm (DxRxC) cùng trục cơ sở chỉ có 1.940 mm. Khoảng sáng gầm xe đạt 125 mm phù hợp với một chiếc xe dành cho đô thị.

Hiện TMT Motors chưa công bố thông số kỹ thuật chi tiết, cũng như các phiên bản cụ thể sắp được phân phối. Tuy nhiên, hãng kỳ vọng đây là mẫu ôtô điện giá rẻ nhất trên thị trường, nằm ở khoảng giữa những mẫu xe ga cao cấp và xe xăng, điện cỡ A.

Wuling Hongguang Mini EV Tiepthigiadinh H5
Hàng ghế sau của mẫu xe Wuling Hongguang Mini EV

Tại Trung Quốc, Wuling Hongguang Mini EV sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 2.917 x 1.493 x 1.621 mm và chiều dài cơ sở chỉ 1.940 mm, tức nhỏ hơn khá nhiều so với một chiếc Kia Morning. Xe có 4 phiên bản với mức giá từ 4.800-14.700 USD. Trong đó, bản tiêu chuẩn với mức giá rẻ nhất chiếm tới 90% tổng doanh số. Ba bản còn lại gồm Macaron, GameBoy và mui trần.

Môtơ điện trên Wuling Hongguang Mini EV cũng có công suất khác nhau, từ 27 mã lực tới 41 mã lực. Quãng đường khoảng 120-300 km. Tốc độ tối đa 100 km/h, nhưng tối ưu khoảng 68-80 km/h. Xe không có sạc nhanh hay sạc công suất lớn. Thay vào đó, xe được trang bị bộ sạc đi kèm, cắm thẳng vào nguồn điện dân dụng 220 V. Thời gian sạc đầy xe vào khoảng 6-9 tiếng, tùy dung lượng pin.

Cùng chuyên mục