Thứ tư, 29/03/2023, 14:18 (GMT+7)

O Sen Ngọc Mai nằm trong danh sách xét duyệt NSƯT

Minh Hằng (Theo Tiếp thị & Gia đình)

O Sen Ngọc Mai cùng với loạt nghệ sỹ Ốc Thanh Vân, Đại Nghĩa, Qúy Bình, Minh Nhí... được xét duyệt danh hiệu NSƯT từ cuối năm 2022.

Sở VHTT TP.HCM công bố kết quả xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT cấp cơ sở lần thứ 10. Quốc Cơ, Quốc Nghiệp cùng nhiều nghệ sĩ như Hùng Minh, Thanh Nguyệt, Lê Thiện, Ngọc Khanh, Hữu Quốc, Mỹ Uyên, Thanh Thúy, Thoại Mỹ… được xét tặng danh hiệu NSND. Trong khi đó, O Sen Ngọc Mai nằm trong danh sách hồ sơ được xét duyệt NSƯT cùng diễn viên Bạch Long, Minh Nhí, Đại Nghĩa, Quý Bình, Huỳnh Đông, Ốc Thanh Vân...

o sen 1
O Sen Ngọc Mai nổi tiếng sau khi giành giải Quán quân Mặt nạ Ngôi Sao (Ảnh: FBNV)

Theo đó, việc xét duyệt danh hiệu sẽ được chia làm 3 cấp và hiện đang ở giai đoạn xét duyệt cuối cùng. Trước luồng dư luận trái chiều về việc Ngọc Mai lọt danh sách xét duyệt NSƯT, một bộ phận của cộng đồng mạng đã “đào xới” lại đời tư của Quán quân Mặt nạ ngôi sao và cho rằng, việc O Sen Ngọc Mai được xét duyệt danh hiệu NSƯT là chưa phù hợp với tiêu chí của danh hiệu do đời tư phức tạp và dính scandals từ khi nổi tiếng cho đến nay.

Trả lời về những lùm xùm xung quanh đời tư của ca sỹ Ngọc Mai có ảnh hưởng đến việc xét kết quả danh hiệu NSƯT hay không,  Bà Nghiêm Thị Thanh Nguyệt - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ cho biết: “Hồ sơ xét duyệt NSƯT, NSND được trình theo 3 cấp. Hồ sơ của Ngọc Mai do hội đồng cấp TP.HCM trình. Đến giờ phút này, hồ sơ được trình lên Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương và Bộ Nội vụ để hoàn thiện các thủ tục trước khi trình Chủ tịch nước ký.

Bộ VHTT&DL là cơ quan thường trực cấp Nhà nước phụ trách về vấn đề này. Tuy nhiên, chúng tôi không nhận được bất kỳ thông tin chính thống nào nên chưa đủ căn cứ để xem xét lại hồ sơ xét tặng danh hiệu NSƯT cho nghệ sĩ Lê Như Ngọc Mai”. 

Bất ngờ nổi tiếng sau khi đạt Quán quân chương trình Mặt nạ ngôi sao, ca sỹ - Thạc sỹ Thanh nhạc tại Nhạc viện TP.HCM, có 10 năm công tác tại Nhạc viện với vai trò giảng viên. Cô từng giữ vị trí Trưởng đoàn Ca - Nhà hát Ca múa nhạc Bông Sen vào năm 2015-2016. Tháng 6/2022, Ngọc Mai được vinh danh là Nghệ sĩ tiêu biểu ngành nghệ thuật biểu diễn do đoạt Huy chương vàng Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc đợt 2 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Bên cạnh sự nổi tiếng, Ngọc Mai cũng đối diện với nhiều luồng dư luận khen – chê do đời tư lùm xùm và phát ngôn sốc.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục