Thứ ba, 02/05/2023, 10:45 (GMT+7)

Hành trình khám phá 7 ngọn núi An Giang nổi tiếng tâm linh

TN (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Thất Sơn - Bảy Núi An Giang là một trong những địa điểm tâm linh nổi tiếng ở An Giang và cả khu vực miền Tây Nam Bộ. Nơi đây được xem như là nơi quy tụ những tinh hoa của đất trời, nơi mà các đạo sĩ đã từng đến để tu tập. Nếu ghé qua An Giang du lịch mà bạn chưa ghé qua vùng đất này chắc chắn sẽ là một thiếu sót vô cùng lớn.

An Giang là một địa điểm du lịch hấp dẫn ở miền Tây Nam Bộ Việt Nam. Khi tới An Giang du khách sẽ được chiêm ngưỡng những khung cảnh miệt vườn và và có được những giây phút trải nghiệm du lịch thú vị. Tuy nhiên, ngoài những cánh đồng lúa, con sông Hậu thơ mộng, An Giang còn có một số điểm đến thú vị khác, trong đó có vùng đất Thất Sơn với bảy ngọn núi hùng vĩ, mỗi ngọn núi An Giang đều mang một vẻ đẹp và đặc điểm riêng.

nui-an-giang (6)
7 núi An Giang

Đôi nét về 7 ngọn núi An Giang

Thất sơn ở đâu?

Thất Sơn - Bảy Núi An Giang gồm 7 ngọn núi không liền kề nhau, tọa lạc giữa vùng đồng bằng phía Tây sông Cửu Long và giáp với Campuchia. Tuy nhiên, ngoài 7 ngọn núi chính, khu vực Thất Sơn - Bảy Núi còn có nhiều ngọn núi khác, lớn nhỏ khác nhau, với tổng số lượng núi lên đến gần 40, trong đó 37 núi tập trung tại hai huyện Tri Tôn và Tịnh Biên.

Địa chỉ: Huyện Tri Tôn và Tịnh Biên, tỉnh An Giang.

Núi An Giang- vùng đất trấn giữ tâm linh

Thất Sơn - Bảy Núi An Giang có Chùa Bồng Lai, hay còn gọi là Chùa Bà Bài, nằm sát bên kênh Vĩnh Tế. Đây là một trong những điểm tham quan và tâm linh nổi tiếng của khu vực Thất Sơn - Bảy Núi.

Phía hậu liêu của Chùa Bồng Lai còn có một ngôi miếu nhỏ, trong ngôi miếu nhỏ này có 1 bia đá. Theo người dân ở đây tấm bia này dùng để trấn yểm linh khí cho vùng Thất Sơn. Thông qua những nét chữ trên bia đá, Phật Thầy Tây An đã chỉ ra đây là loại "Cao Biền trấn phù bia" dùng để trấn yểm long mạch của người Tàu khi xưa. 

Thất sơn nơi tu hành của các đạo sĩ

Thất Sơn - Bảy Núi An Giang không chỉ là một vùng đất đầy tâm linh và bí ẩn, mà còn là nơi lưu trữ những di sản lịch sử và văn hóa quan trọng. Vùng đất này đã từng là nơi trú ẩn và tu hành của nhiều đạo sĩ và tín đồ tôn giáo, và còn được biết đến là một nơi có nhiều câu chuyện tâm linh và bí ẩn ly kỳ.

Ngoài ra, Thất Sơn - Bảy Núi còn liên quan đến phong trào Cần Vương và có vai trò quan trọng trong lịch sử đấu tranh đòi lại độc lập của dân tộc Việt Nam. Nhiều người đã ẩn náu và phòng thủ tại các địa điểm trong khu vực này trong thời chiến tranh, và một số địa danh còn được lưu truyền đến ngày nay như Căn cứ Ô Tà Sóc tại núi Ngọa Long Sơn.

Núi Cấm (Thiên Cấm Sơn)

Thiên Cấm Sơn và Điện Bồ Hong được biết đến là hai đỉnh núi cao nhất trong Thất Sơn và của Đồng bằng Sông Cửu Long. Để đến đỉnh núi Cấm, du khách có thể lựa chọn các phương tiện như cáp treo, đi bộ hoặc thuê xe lữ hành. Tuy nhiên, để có thể nhìn ngắm được toàn bộ cảnh sắc nơi đây, du khách nên di chuyển bằng cách đi bộ trên những bậc thang xuyên rừng

nui-an-giang (7)
Núi Cấm (Thiên Cấm Sơn)

Ngoài những đỉnh núi cao, Thất Sơn còn có nhiều công trình nổi tiếng như Chùa Vạn Linh 9 tầng, tượng Phật Di Lặc khổng lồ... Với những món trái cây rừng tươi mát và ẩm thực đậm đà hương vị miền Tây sông nước, du khách cũng sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản của địa phương.

Địa chỉ: Xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, An Giang.

Anh Vũ Sơn (Núi Ông Két)

Núi Ông Két là một địa danh nổi tiếng tại miền Tây Nam Bộ, với hình dáng đặc trưng giống như một con két nằm nhô ra ngoài vách núi. Đường lên núi Ông Két tương đối dễ di chuyển do có bậc thang, cho phép du khách dễ dàng tới thăm các ngôi chùa và thưởng ngoạn cảnh quan đẹp của vùng đất miền Tây.

nui-an-giang (4)
Anh Vũ Sơn (Núi Ông Két)

Địa chỉ: Thị trấn Nhà Bàng, huyện Tịnh Biên, An Giang.

Núi Cô Tô (Phụng Hoàng Sơn)

Theo cách gọi của người dân tộc Khmer núi Cô Tô(Phụng Hoàng Sơn) nằm trong quần thể 7 núi An Giang là Phnom-Ktô. Điểm đặc biệt của núi Cô Tô chính là hồ nước xanh biếc với từng gợn sóng nhỏ theo chiều gió, tạo nên một cảnh quan đẹp mắt và thơ mộng. Đây là điểm đến lý tưởng cho du khách muốn check-in và ngắm cảnh.

nui-an-giang (8)
Núi Cô Tô (Phụng Hoàng Sơn)

Địa chỉ: xã Cô Tô, huyện Tri Tôn, An Giang

Liên Hoa Sơn (Núi Tượng)

Liên Hoa Sơn, còn được gọi là Núi Tượng. Nơi đây đã từng chứng kiến bao chứng tích đau thương của cuộc thảm sát thời Pôn Pốt xâm lược. 

nui-an-giang (2)
Liên Hoa Sơn (Núi Tượng)

Địa chỉ: Thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn, An Giang.

Ngọa Long Sơn (Núi Dài)

Ngọa Long Sơn là một ngọn núi cao và khó chinh phục, với độ dốc lớn và thách thức tinh thần khám phá của du khách. Tuy nhiên, khi đạt được đỉnh núi, người ta sẽ được trải nghiệm một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với một bức tranh toàn cảnh của tỉnh An Giang.

nui-an-giang (3)
Ngọa Long Sơn (Núi Dài)

Ngoài ra, khu rừng Ngọa Long Sơn còn là nơi sinh sống của nhiều loài thực vật quý hiếm và được bảo vệ. Ngọa Long Sơn chính là Ô Tà Sóc, một căn cứ được xây dựng để phục vụ cho cách mạng trước năm 1975. Hiện nay, địa điểm này đã được xếp hạng là Di tích Lịch sử cấp Quốc gia và được du khách đến thăm quan.

Địa chỉ: Xã Châu Lăng, Lương Phi, Lê Trì và một phần của thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn, An Giang.

Núi Dài 5 Giếng (Ngũ Hồ Sơn)

Nguồn gốc tên gọi Ngũ Hồ Sơn là vì trên núi xuất hiện 5 vị trí đất trũng sâu như giếng trời. Điều đặc biệt của Ngũ Hồ Sơn là có cây cối xanh tươi, trĩu quả quanh năm, bao gồm bưởi, mận, sầu riêng, ổi, xoài, thanh long và nhiều loại cây trồng khác.

nui-an-giang (5)
Núi Dài 5 Giếng (Ngũ Hồ Sơn)

Ngũ Hồ Sơn có khung cảnh vô cùng thơ mộng và tuyệt đẹp, như một hòn non bộ khổng lồ. Nơi đây cũng được biết đến với những câu chuyện tâm linh huyền bí, giúp tăng thêm sự quan tâm của du khách đến Núi Dài 5 Giếng.

Địa chỉ: Xã Thới Sơn, huyện Tịnh Biên, An Giang.

Thuỷ Đài Sơn (Núi Nước)

Mặc dù chỉ có chiều cao khiêm tốn khoảng 54m, nhưng Thuỷ Đài Sơn vẫn được xếp vào Bảy Núi. Điều đặc biệt của Thuỷ Đài Sơn là nó được ca tụng là nơi tinh hoa hội tụ, trời đất dung hòa giúp cho vùng đất An Giang này được thuận lợi hơn trong việc khai thiên lập địa.

nui-an-giang (1)
Thuỷ Đài Sơn (Núi Nước)

Thuỷ Đài Sơn được gọi là Núi Nước vì nơi đây có một hồ nước tự nhiên trên đỉnh núi, tạo nên một cảnh quan đẹp và độc đáo

Địa chỉ: Thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn, An Giang.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục