Thứ tư, 22/02/2023, 15:39 (GMT+7)

Nữ giáo sư người Việt được bầu vào Viện Hàn lâm Kỹ thuật Quốc gia Hoa Kỳ

Nữ giáo sư người Việt Nguyễn Thục Quyên là một trong 124 nhà khoa học trên thế giới vừa được bầu vào Viện Hàn lâm Kỹ thuật Quốc gia Hoa Kỳ.

Bài viết này thuộc series Góc Quote

Series về những triết lý sáng tạo và phương pháp làm việc của những cái tên lớn.

Xem thêm
anh gia su nguyen thuc quyen
Nữ giáo sư người Việt Nguyễn Thục Quyên là một trong 124 nhà khoa học trên thế giới vừa được bầu vào Viện Hàn lâm Kỹ thuật Quốc gia Hoa Kỳ.

Viện Hàn lâm Kỹ thuật Quốc gia Hoa Kỳ vừa thông báo kết nạp thêm 124 thành viên (bao gồm 106 nhà khoa học người Mỹ và 18 nhà khoa học quốc tế), nâng tổng số viện sĩ hiện tại của cơ quan này lên 2.420 người Mỹ và 319 người nước ngoài. Nữ giáo sư người Việt Nguyễn Thục Quyên là một trong 124 nhà khoa học được bầu vào Viện Kỹ thuật  danh giá nhất trên thế giới này.

Dự theo kết quả bầu chọn về những đóng góp xuất sắc cũng như các thành tựu liên tục nổi bật của các tân viện sĩ trong nghiên cứu và giảng dạy ở lĩnh vực kỹ thuật. Đặc biệt, Viện đánh giá cao vai trò tiên phong của các tân viện sĩ trong việc phát triển những lĩnh vực công nghệ mới, tạo ra sự phát triển vượt bậc ở những ngành kỹ thuật truyền thống hoặc mang đến những cách tiếp cận đột phá trong việc giảng dạy ngành kỹ thuật.

Nữ giáo sư người Việt Nguyễn Thục Quyên, đồng chủ tịch Hội đồng Sơ khảo Giải thưởng VinFuture, Giám đốc Trung tâm Polymer và Chất rắn hữu cơ tại Đại học California, Santa Barbara,đã được các viện sĩ đương nhiệm đánh giá cao về vai trò lãnh đạo trong giáo dục kỹ thuật và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng ở lĩnh vực này. Trong quá trình làm việc, nghiên cứu tại Đại học California GS Thục Quyên cũng có những công trình nghiên cứu đặc biệt về quang điện hữu cơ cho các tòa nhà và nhà kính tiết kiệm năng lượng.

Ngoài Giáo sư Nguyễn Thục Quyên, Tiến sĩ Xuedong Huang, thành viên Hội đồng Giải thưởng VinFuture, Giám đốc Công nghệ Azure AI, Tập đoàn Microsoft, cũng được bầu làm tân viện sĩ của Viện Hàn lâm Kỹ thuật Quốc gia Hoa Kỳ do những đóng góp vượt bậc trong việc phát triển các sản phẩm, công nghệ ngôn ngữ và lời nói, bao gồm phát triển các hệ thống thông minh trên nền tảng đám mây.

Xem thêm: Tin tức xã hội tại Việt Nam mới nhất hôm nay

Cùng chuyên mục