Chủ nhật, 05/03/2023, 06:00 (GMT+7)

NTK Quỳnh Paris - Giá trị nhân văn bên trong người làm nghệ thuật

Pham Anh (Theo Tiep thi gia dinh)

NTK Quỳnh Paris là cái tên không còn xa lạ trong làng thời trang Việt. Cô luôn gây ấn tượng với phong cách thời trang độc lạ, đồng thời cũng mang đến giá trị trong các thiết kế có nhiều ứng dụng từ đời thường, đến đồng phục và thời trang công sở.

NTK Quỳnh Paris là một nhà thiết kế được đào tạo bài bản tại kinh đô thời trang Pháp. Cô tên thật là Nguyễn Quỳnh Như, tốt nghiệp trường thời trang Pháp Mod'Art International với thành tích đáng nể khi nhận được tấm bằng với số điểm cao nhất bởi Mod'Art International. Cô là nhà thiết kế Việt hiếm hoi thành công trong ngành thời trang tại châu Âu và được các sao Hollywood "chọn mặt gửi vàng" như: Nữ diễn viên Blanca Blanco, Rebecca Da Costa, diễn viên John Mack, người mẫu Coco, ca sĩ Shontelle, ca sĩ Lady Gaga.

11677832521.png
NTK Quỳnh Paris.

Tên tuổi của NTK Quỳnh Paris nổi danh khắp các kinh đô thời trang như Pháp và Mỹ. Những bộ sưu tập của cô góp mặt trong các sự kiện thời trang nổi tiếng thế giới như: Tuần lễ thời trang Xuân - Hè, Tuần lễ thời trang Style Fashion Week… Nhà thiết kế Quỳnh Paris mang đến các sản phẩm thời trang cho nhiều đối tượng như: gia đình, đồng phục doanh nghiệp, doanh nhân. Quỳnh Paris còn mang các thiết kế tới các cuộc thi sắc đẹp trong và ngoài nước. Các thiết kế đa dạng về phom dáng, chất liệu, thân thiện môi trường. Tờ Hollywood Time đã từng viết: "Quỳnh Paris là một hiện tượng đã mang được tầm ảnh hưởng từ Đông sang Tây và từ Tây sang Đông".

21677832521.png
Một số mẫu thiết kế sử dụng vải Organic thân thiện với môi trường của NTK Quỳnh Paris được trình diễn tại sàn diễn thời trang quốc tế.

Sau thời gian tạo dựng tên tuổi tại thị trường thời trang quốc tế, NTK Quỳnh Paris đã quyết định quay trở về và phát triển sự nghiệp tại quê nhà. Tại đây, các thiết kế của cô được đông đảo nghệ sĩ Việt lựa chọn như: Ca sĩ Mỹ Linh, Lệ Quyên, Thu Minh, Nhật Hạ,... Bên cạnh sáng tạo thời trang, nhà thiết kế cũng rất quan tâm đến các hoạt động giáo dục và cộng đồng. Tại sự kiện ra mắt quỹ từ thiện "Bông hồng nhỏ", nhà thiết kế đã tặng chiếc áo dài được thiết kế tinh xảo và sáng tạo để đấu giá gây quỹ. Chiếc áo dài sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường kết hợp hoa mạ vàng 24K, Rolux Gold giá trị, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách mời.

31677832521.png
NTK Quỳnh Paris tham gia chương trình “Gắn kết yêu thương”.

Bên cạnh đó, nhà thiết kế Quỳnh Paris còn giữ vị trí cố vấn nghệ thuật và chiến lược cho Trung tâm phát triển kinh tế - văn hóa nghệ thuật quốc tế. Với những hiểu biết, quan hệ sâu rộng về văn hóa và thị trường quốc tế, Quỳnh Paris là sứ giả trong các hoạt động quảng bá văn hóa Việt và các sự kiện biểu diễn nghệ thuật trong nước đến với cộng đồng quốc tế. Nhà thiết kế trở thành cầu nối cho mạng lưới doanh nhân trong và ngoài nước, góp phần xúc tiến thương mại, giao lưu, hội nhập kinh tế, văn hóa giữa Việt Nam với thế giới.

41677832521.png
NTK Quỳnh Paris được vinh danh trong Top 100 nữ Lãnh đạo xuất sắc.

Có thể thấy, NTK Quỳnh Paris là một trong những nhân tài hiếm hoi của làng thời trang Việt đã lan tỏa được những giá trị vươn tầm thế giới. Tư duy thời trang mang đẳng cấp quốc tế cùng những sáng tạo độc đáo của cô là tài sản quý báu cho ngành thời trang nước nhà. Sự quay trở lại của Quỳnh Paris hứa hẹn góp phần quan trọng cho sự phát triển của nền thời trang trong nước, những giá trị, tư duy và kinh nghiệm tích lũy được khi làm việc tại những kinh đô thời trang quốc tế của Quỳnh Paris sẽ góp phần truyền cảm hứng và mang lại kiến thức bổ ích cho các thế hệ nhà thiết kế trẻ của Việt Nam.

Xem thêm: Tin tức xã hội tại Việt Nam mới nhất hôm nay

Cùng chuyên mục