Thứ sáu, 03/03/2023, 18:14 (GMT+7)

Nở rộ hình thức hái dâu tại vườn thu hút khách tham gia

Bích Lộc (Theo Tiep thi gia dinh)

Không cần phải đến xứ Đà Lạt, nhiều du khách có thể trải nghiệm hình thức hái dâu tây trên vườn ngay tại Hà Nội.

Đang vào mùa dâu tây, nhiều trang trại mở rộng kinh doanh với hình thức cho khách hái dâu tại vườn. Với hình thức này, người dân sẽ được trải nghiệm hái dâu tây trực tiếp, sau đó sẽ được thanh toán với giá từ 350.000 đồng/ 1kg. Dù giá dâu tây sẽ đắt hơn so với giá thị trường, nhưng vào những ngày cuối tuần, dịp lễ lượt khách đến để trải nghiệm dịch vụ này rất đông.

Theo ghi nhận tại trại dâu tây Chimi Farm - Đông Anh - Hà Nội, mỗi ngày vườn đón đến hàng trăm lượt khách. Vào những ngày cuối tuần, lượng khách có thể lên đến hàng nghìn. Những vị khách đến đây luôn tỏ ra thích thú khi được tận tay lựa chọn những trái dâu ưng ý nhất. 

photo_2023-03-03 09.27.32
Nhiều phụ huynh dẫn trẻ em đến vườn để trải nghiệm. (Ảnh: Bích Lộc) 

Chị Nguyễn Thanh Hà (25 tuổi, trú tại Cầu Giấy), chia sẻ: “Mình biết đến địa điểm cho hái dâu tây tại vườn này qua mạng xã hội. Mặc dù giá dâu tây cao hơn so với thị trường, nhưng việc được tận tay trải nghiệm việc hái dâu khiến mình cảm thấy vô cùng thích thú. Ngoài ra, chất lượng dâu tây ở đây ngon, đảm bảo nên mình thấy giá cả hoàn toàn hợp lý”. 

photo_2023-03-03 09.27.41
Chị Nguyễn Thanh Hà đang trải nghiệm dịch vụ hái dâu tây tại vườn. (Ảnh: Bích Lộc)

Khi tham gia vào hoạt động hái dâu tại vườn, du khách phải tuân thủ một số quy định nhằm bảo vệ môi trường và giúp khách trải nghiệm tốt nhất. Một số quy định như không ăn quả trong vườn, phá hoại tài sản, vật nuôi,... Theo nhân viên tại trang trại cho biết, trước tháng 12, nông trại bắt đầu gieo hạt mầm. Sau khoảng 1-2 tháng, cây sẽ cho ra những quả dâu chín. 

photo_2023-03-03 09.27.43
Dâu tây được thu hoạch tại trang trại Chimi Farm - Đông Anh - Hà Nội. (Ảnh: Bích Lộc)

Hoạt động hái dâu sẽ được bắt đầu từ tháng 12 năm ngoái đến tháng 4 năm sau. Ngoài việc đến trang trại để trực tiếp trải nghiệm hái dâu, nhiều bạn trẻ còn tranh thủ check - in ghi lại những khoảnh khắc đẹp tại vườn. Bạn Nguyễn Hồng Nhung (20 tuổi, Cầu Giấy), cho biết: “Ngoài việc đến hái dâu thì hôm nay mình đến đây để cùng ghi lại những khoảnh khắc đẹp bên người yêu tại vườn dâu. Đây thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời vào những ngày cuối tuần”.

Cùng chuyên mục