Thứ ba, 28/02/2023, 15:36 (GMT+7)

Nissan quyết tâm trở lại vị thế nhà tiên phong trong thị trường xe điện

Thanh Phương - T/H (Theo Tiếp thị Gia đình)

Hãng xe Nissan đang trở nên yếu thế trong lĩnh vực xe điện khi bị nhiều đối thủ khác “vượt mặt”. Hãng xe đến từ Nhật đã đặt ra các mục tiêu tăng doanh số xe điện tại Mỹ trong thời gian tới.

Vào năm 2010, Nissan là đơn vị tiên phong cho dòng xe điện với mẫu xe chạy pin Leaf. Tuy nhiên, sau hơn 13 năm, Nissan lại bị các đối thủ khác “vượt mặt” trong bối cảnh xe điện đang dần trở thành xu hướng mới của cả thế giới.

xe điện nissan tiep thi gia dinh
Mẫu xe điện Ariya 2023 vừa được ra mắt

Để có thể lấy lại vị thế của người tiên phong, Nissan vừa cho ra mắt mẫu xe điện Ariya 2023. Đây là dòng xe điện SUV với có thiết kế nội thất hiện đại, sang trọng và vô cùng thời thượng. Ariya được trang bị công nghệ hỗ trợ lái ProPilot, giúp người sử dụng có thể rảnh tay khi di chuyển trên đường cao tốc.

Nissan cũng đã công bố kế hoạch tăng tốc với những mục tiêu cụ thể để đáp ứng tốt nhất nhu cầu về xe điện. Mục tiêu của hãng là xe điện hóa - gồm cả xe hybrid cấp độ cao - chiếm hơn 55% doanh số toàn cầu đến hết năm tài chính 2030. Dòng xe điện hóa sẽ tăng 44% đến hết năm tài chính 2026 so với mục tiêu cũ là 40%.

xe điện nissan tiep thi gia dinh
Nissan với tham vọng trở thành đơn vị "thống trị" thị trường xe điện

Đến năm 2026, Nissan dự định sẽ công bố 27 xe điện hóa mới, trong đó 19 mẫu sẽ là thuần điện. Con số này cũng đã tăng so với kế hoạch trước đó, tương ứng là 23 và 15.

Bên cạnh việc mở rộng thêm dây chuyền sản xuất xe điện tại nhà máy Smyrna ở bang Tennessee, Nissan còn có kế hoạch chế tạo các động cơ điện tại nhà máy ở Decherd cùng bang nhằm giúp hãng đáp ứng các yêu cầu của Đạo luật giảm lạm phát (IRA - Inflation Reduction Act) của Mỹ.

Hãng cũng tìm cách thêm nguồn pin thứ hai sản xuất tại Mỹ, đóng góp vào hệ thống cung ứng hiện nay từ Envision AESC. Hãng xe Nhật tự tin sẽ đáp ứng các tiêu chuẩn của đạo luật nhờ việc sản xuất pin tại chính quốc gia này bắt đầu từ 2026.

"IRA là sự thách thức, nhưng mặt khác, đó là cơ hội để tăng tốc trong việc điện hóa đầy cạnh tranh", một đại diện hãng phát biểu

Cùng chuyên mục