Thứ năm, 26/01/2023, 16:40 (GMT+7)

Niềm vui của con chính là mùa xuân của mẹ

(Tiepthigiadinh) - “Tôi không áp lực con phải học giỏi nhất lớp, đứng trong top học sinh xuất sắc của trường hay học thêm ngày đêm, cạnh tranh hơn thua với bạn bè. Tôi chỉ cần con khỏe mạnh, phát triển tốt, được sống đúng với lứa tuổi và làm những điều con thích là tôi đã thấy hạnh phúc rồi”. Đó là chia sẻ của chị Đỗ Hương - Mẹ bé Dương Đỗ Hà My.

Bé Dương Đỗ Hà My - Học sinh trường tiểu học Nha Trang, thành phố Thái Nguyên là gương mặt tiêu biểu cho thế hệ tương lai tỉnh Thái Nguyên, em là một trong những học sinh tiêu biểu được nhận Bằng khen của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên. Đây chính là niềm vui lớn mà bé Dương Đỗ Hà My đã mang đến “cả mùa xuân” tặng mẹ và gia đình.

11674725471.png
Bé Dương Đỗ Hà My – Học sinh trường Tiểu học Nha Trang (Thái Nguyên).

Những điều mẹ Đỗ Hương trăn trở và mong muốn dành cho con cũng là tâm lý chung của đông đảo các bậc phụ huynh khi thời gian vừa qua, quá nhiều câu chuyện đau lòng xảy ra với em học sinh mà nguyên nhân có một phần áp lực từ bố mẹ, sự kỳ vọng quá nhiều nơi con, vô hình mang đi tuổi thơ của con trẻ.

21674725471.png
Hà My cùng Mẹ du Xuân

Với tư tưởng “không đặt ra quá nhiều mục tiêu nơi con, không tạo áp lực lên con”, chị Đỗ Hương cho con thoải mái làm những điều mình thích, cốt là những điều đó không ngược lại với tiêu chuẩn của xã hội, phù hợp với độ tuổi của con và giúp con phát triển tốt. Bên cạnh hoạt động học tập văn hóa tại trường, Hà My còn là thành viên tích cực tham gia các hoạt động nghệ thuật của thành phố. Em góp mặt trong nhiều chương trình nghệ thuật lớn nhỏ, tham gia dự thi các cuộc thi do Hội đồng đội trung ương, Hoạt động đội tỉnh và thành phố phát động.

21674725471.png
Hà My đạt giải thưởng cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc”

Việc tham gia sinh hoạt tại Nhà thiếu nhi thành phố từ rất sớm đã mang đến cho Hà My cơ hội giao lưu, học hỏi và phát triển bản thân. Em trở nên mạnh mẽ, tự tin và bản lĩnh hơn trong mọi hoạt động. Với tài ăn nói, thuyết trình trôi chảy, cảm xúc cùng gương mặt sáng, bé Hà My được đánh giá là có năng khiếu trở thành MC chuyên nghiệp trong tương lai.

41674725471.png
Dương Đỗ Hà My nhận giải nhất toàn đoàn cấp Tiểu học cuộc thi “Giai điệu tuổi hồng” lần thứ XV

Năm 2022 có thể nói là một năm đánh dấu sự trưởng thành của Dương Đỗ Hà My, đồng thời cũng là năm tạo tiền đề cho sự phát triển của em trong năm 2023. Ngoài việc học, Dương Đỗ Hà My luôn tích cực tham gia các phong trào hoạt động nghệ thuật cùng clb nghệ thuật nhà thiếu nhi Thái Nguyên, các cuộc thi do Nhà trường, các Hội, đoàn tổ chức và tiêu biểu như: Tham gia cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng với sản phẩm chậu cây thủy sinh từ các vật liệu tái chế, lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường, vì một xã hội phát triển bền vững. Bài dự thi ấn tượng của em nhận được sự đánh giá cao từ Ban tổ chức, các thầy cô và các bạn học sinh trên toàn tỉnh. Cũng trong dịp này, Hà My cùng cán bộ Đoàn tham gia dọn dẹp, dâng hương tưởng nhớ các vị anh hùng có công với dân tộc, thể hiện lòng biết ơn và tình yêu quê hương đất nước.

51674725471.png
Dự Đại hội Liên đội tại trường Tiểu học Nha Trang

Dương Đỗ Hà My là một trong những học sinh tiêu biểu của Trường tiểu học Nha Trang nói riêng và tỉnh Thái Nguyên nói chung, Dương Đỗ Hà My vinh dự trở thành một trong những học sinh được nhận Bằng khen của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên với các thành tích đã đạt được: Nhận bằng khen của tỉnh Đoàn đã có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua cao điểm chào mừng kỉ niệm 80 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh; Giải Nhất, huy chương vàng nội dung TC3 vận động viên lứa tuổi lớp 1, 2, 3 Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Thái Nguyên lần thứ VXII; Giải khuyến khích IOE khối 4 toàn tỉnh(cấp tỉnh) năm học 2021-2022; Giải nhất và giải chuyên đề đại sứ văn hoá đọc tỉnh Thái Nguyên năm 2022; Giải nhất và giải chuyên đề đại sứ văn hoá đọc tỉnh Thái Nguyên năm 2021; Giải Nhì và giải Thí sinh thể hiện năng khiếu tốt nhất tại hội thi “Thiếu nhi kể chuyện theo sách“; Giải Nhì cuộc thi kể chuyện theo sách với chủ đề “Tuổi trẻ thành phố Thái Nguyên học tập và làm theo lời Bác” năm 2022; Đạt giải Nhì video chất lượng tại cuộc thi Thanh niên Thái Nguyên chung tay phòng, chống dịch covid-19 trên nền tảng xã hội Thái Nguyên ID – Vũ điệu 5K; Luôn đạt thành tích xuất sắc tại các lớp năng khiếu của Nhà thiếu nhi Thái Nguyên.

61674725471.png
Tham gia hoạt động Chào Xuân Quý Mão

Dương Đỗ Hà My bạo dạn chia sẻ: “Con rất vui khi được tham gia các hoạt động văn hóa nghệ thuật, các hoạt động Đoàn Đội cùng những cuộc thi bổ ích. Qua mỗi lần trải nghiệm, con thấy mình hiểu biết nhiều hơn. Con hạnh phúc khi được bố mẹ tạo điều kiện, yêu thương và lắng nghe những sở thích và điều con muốn. Con sẽ cố gắng trở thành một người con ngoan, trò giỏi để bố mẹ và thầy cô vui lòng”.

Với những thành tích đã đạt được và nỗ lực ở hiện tại, sự trưởng thành và hiểu biết hơn so với tuổi cùng với định hướng và quan tâm đúng đắn từ gia đình, chắc chắn tương lai của Dương Đỗ Hà My sẽ còn nhiều triển vọng và tươi sáng hơn và là niềm tự hào của g đình và Nhà trường.

Cùng chuyên mục