Thứ ba, 28/03/2023, 09:04 (GMT+7)

Những ý tưởng quảng cáo ngoài trời còn ngạc nhiên hơn cả nước tương Nam Dương

Những tấm biển quảng cáo ngoài trời không chỉ thu hút ánh nhìn mà còn khiến người xem hào hứng, qua đó thương hiệu và sản phẩm sẽ đọng lại trong tâm trí.

Ngày nay, các nhà quảng cáo rất biết cách tận dụng môi trường xung quanh để sáng tạo nên những tấm biển vô cùng hài hước và độc đáo. Nếu như chiến dịch truyền thông của Ecopark với thông điệp "Bố ơi/Mẹ ơi! Mình về Ecopark thôi" xuất hiện trên khắp phố phường Hà Nội chạm tới trái tim nhiều người thì nước tương Nam Dương lại "bắt trend" cực đỉnh và gây được sự chú ý.

Trước đây, pha đối đáp thú vị giữa hai ứng dụng BAEMIN và Gojek tại Ngã sáu Cộng Hoà TP.HCM đã làm sôi nổi cả cộng đồng quảng cáo: Trong khi lời quảng cáo của BAEMIN là: “Em ăn gì, anh đặt, BAEMIN giao” thì Gojek đối đáp: “Ăn gì cũng được, Gojek giao là được!”

Đặc biệt, hai nhãn hàng này còn mời đại diện một người trong cặp đôi nghệ sĩ Trấn Thành – Hari Won để xuất hiện trên tấm billboard càng làm tăng tính đối lập hài hước khiến người xem không khỏi thích thú.

Không đứng ngoài cuộc chơi và tận dụng yếu tố “nóng sốt” xung quanh các tin tức trên mạng xã hội, Nam Dương đã mạnh dạn nhảy vào cuộc “khẩu chiến” của 2 ứng dụng BAEMIN và Gojek để tạo thêm hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ cho chính mình.

image-29

Nam Dương quyết định xuất hiện hạn chế sự tiêu cực về cho thương hiệu nhưng tận dụng được sức nóng từ cuộc chiến billboard trước đó của BAEMIN và Gojek với thông điệp: "Ăn gì, ai giao cũng được. Có nước tương Nam Dương là được". Sự xuất hiện của Nam Dương dường như là cuộc giảng hòa tưởng chừng không hồi kết của hai ông lớn.

Trên thế giới cũng có rất nhiều ý tưởng quảng cáo ngoài trời hài hước và hấp dẫn. Dưới đây là một số ý tưởng quảng cáo mà bạn có thể học hỏi:

1. Dao cạo râu Martor Solingen và hình lưỡi dao lam

Trên đường phố nước Đức, người ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh bảng billboard có hình lưỡi dao lam vô cùng độc lạ của hãng cạo dâu Martor Solingen. Nhưng đó chưa phải là yếu tố gây cười, sự hài hước nằm ở hình ảnh chim bồ câu giả nằm dưới đất với ngụ ý dao cạo râu sắc bén đến mức chúng đậu vào cũng bị cắt làm đôi. Chưa dừng lại ở đó, người ta còn đặt tảng đá giả khổng lồ phía dưới tấm biển với ngụ ý: Đá có to đến mấy thì dao cạo râu cũng cắt được.

dao-cao-rau-Martor-Solingen

2. Bảng quảng cáo ngoài trời bị cắn xé của kem đánh răng Formula

Với ý tưởng một người đàn ông đang ra sức “cắn xé” bảng quảng cáo, Formula truyền tải thông điệp với người tiêu dùng rằng kem đánh răng của họ sẽ giúp hàm răng chắc khỏe, sáng bóng.

kem-danh-rang-Formula

3. Friskies và bảng quảng cáo thức ăn dành cho chim

Trên đường phố Bồ Đào Nha, thương hiệu thức ăn dành cho thú cưng – Friskies thuộc sở hữu của Nestlé Purina PetCare đã tạo ra một bảng quảng cáo siêu ấn tượng.

-Friskies

Bên cạnh những chiếc billboard quảng cáo thức ăn dành cho chim, người ta còn khéo léo đặt khay thức ăn lên đó để dụ chim tới. Và sự xuất hiện của những chú chim thật đã thu hút sự chú ý của đông đảo người đi đường. Qua đó có thể thấy ngụ ý của nhãn hàng là những gì họ quảng cáo hoàn toàn đúng sự thật.

4. Billboard quảng cáo ngoài trời máy cắt tỉa lông mũi Panasonic

Trước đây, Panasonic đã triển khai một loạt các biển Billboard quảng cáo kết hợp điều kiện thực tế để quảng bá cho các dòng máy cắt tỉa lông mũi.

Panasonic

Các biển quảng cáo với hệ thống dây điện thực đang hiện hữu trên đường phố được luồn qua lỗ mũi của người đàn ông trông giống hệt lông mũi. Quảng cáo độc đáo này nhanh chóng ghi điểm và thúc đẩy nhận thức của người xem về việc lựa chọn máy cắt tỉa lông mũi an toàn, uy tín.

5. Quảng cáo đôi siêu sáng tạo của Socola Mars

Với bộ đôi Billboard được đặt cách nhau khoảng 5m, nhãn hàng đã ngầm truyền tải thông điệp tới người xem rằng hương vị của Socola Mars tuyệt đỉnh đến nỗi chàng trai cố “dứt lưỡi” ra mà vẫn không được.

Socola-Marschilledmars

6. Quảng cáo siêu hài hước của Phòng khám nha khoa

Một phòng khám nha khóa đã dán những sticker được thiết kế đặc biệt trên thân cây và cột đèn. Nhìn từ xa thì những sticker này trông giống như một hàm răng, và chúng sẽ “rụng dần” khi mọi người xé đi để liên hệ khi cần.

phong-kham-nha-khoa

7. Thương hiệu đồ gia dụng Miele với ý tưởng quảng cáo độc đáo

Billboard quảng cáo của Miele đã thể hiện sức mạnh vượt trội của chiếc máy hút bụi. Chúng mạnh đến nỗi có thể hút được cả một chiếc khinh khí cầu đang bay trên bầu trời lẫn xe ô tô đang chạy vào trong hầm.

Miele
Miele 1

8. “Crying Billboard” của Liên hoan phim quốc tế Calgary

Nếu bạn theo dõi Liên hoan phim quốc tế Calgary, bạn sẽ thấy nhưng giọt nước mắt xúc động là thật. Nội dung quảng cáo là cảm động nhưng biểu cảm “hơi lố” của chàng trai trên billboard khiến người xem phải bật cười.

Lien-hoan-phim-Calgary

9. Thuốc cầm tiêu chảy Loperamide

Billboard quảng cáo 3D của Loperamide kèm theo một lõi giấy vệ sinh đã hết khiến nhiều người phải tưởng tượng. Không cần nói gì nhiều, chỉ cần xem là hiểu.

thuoc-tri-tieu-chay-Loperamide

10. Quảng cáo 3D sáng tạo của dầu xả Rejoice

Quảng cáo ngoài trời hài hước của dầu xả Rejoice được tạo bởi agency Leo Burnett Bangkok với ý tưởng chiếc lược cài vào đường dây điện chẳng chịt. Ở đâu dầu xả Rejoice hài hước tự nhận mình giống như một chiếc lược chuyên trị những ca tóc rối khó nhất.

Rejoice

11. Siêu thị Bloom và ý tưởng quảng cáo độc đáo

Những chiếc bánh nướng xốp jumbo dường như nhảy ra khỏi bảng quảng cáo và đè bẹp một chiếc xe taxi phía dưới. Ngay sau đó, Siêu thị Bloom đã nhận được hàng trăm cuộc gọi từ người đi đường, họ thông báo rằng chiếc xe đã bị đè bẹp bởi một chiếc bánh.

-sieu-thi-Bloom

Buồn cười là có ai đã cố gắng ăn cắp chiếc bánh khổng lồ nhưng bất thành vì nó quá nặng. Sau đó chiếc bánh đã được tìm thấy nằm dưới đất bên cạnh chiếc xe hơi.

12. Siêu thị Tesco mang hàng hóa lên xe taxi

Biến xe taxi trở thành gian hàng di động, thương hiệu bán lẻ thứ ba thế giới – Tesco đã có chiến dịch quảng cáo ngời trời ấn tượng. Bên ngoài chiếc xe được trang trí bằng nhiều món hàng của siêu thị bao gồm: bánh quy, bánh mỳ, ấm siêu tốc, chổi lau nhà, hoa quả, tã lót… với thông điệp “Siêu thị chúng tôi có tất cả mọ thứ”.

sieu-thi-Tesco

13. Tương ớt Marmite Dynamite với billboard “bùng nổ”

Vị cay của tương ớt Marmite Dynamite khiến chiếc nắp lọ phải bật tung và văng ra xa và cắm vào kính chắn phía trước của ô tô. Tại đây, Marmite Dynamite muốn nhắn nhủ mọi người rằng hương vị của tương ớt thực sự bùng nổ.

tuong-ot-Marmite-Dynamite

14. Tai nghe JBL: “Tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến”

Tai nghe JBL giúp ngăn cách bạn với mọi tiếng ồn, kể cả là màn tranh luận gay gắt giữa cựu tổng thống Donald Trump và chủ tịch Triều Tiên Kim Joong Un.

tai-nghe-JB

15. Quảng cáo ngoài trời cực sáng tạo của dầu gội Pantente

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời của Pantente ăn theo bộ phim hoạt hình nổi tiếng Rapunzel (Công chúa tóc mây) với những bím tóc siêu dày siêu dài xuất hiện trên đường phố. Pantente còn tặng khách hàng những chai dầu gọi nhỏ xinh để dùng thử.

dau-goi-Pantene

16. The Angry Birds Movie và chùm quảng cáo ngoài trời độc đáo

The Angry Birds Movie (Những chú chim giận dữ) là một trong những bộ phim hoạt hình hài hước được nhiều người yêu thích.

Angry-Birds-Movie

Góp phần làm nên thành công cho bộ phim không thể không nhắc đến các chiến dịch quảng cáo ngoài trời. Từ những Billboard siêu to khổng lồ bắt mắt, cho đến những mô hình mockup 3D sáng tạo, hay những lần xuất hiện đầy ấn tượng trên đường phố… đều thu hút ánh mắt của mọi người.

17. Quảng cáo nhà chờ xe bus của ban nhạc Real Hiphop

Quảng cáo nhà chờ xe buýt thông minh này quảng bá cho ban nhạc Real Hiphop ở Brazil. Ban đầu mọi người không biết khối tròn đen kia là là gì? Nhưng khi có ai đó ngồi xuống đúng vị trí, điều kỳ diệu sẽ hiện ra.

ban-nhac-Real-Hiphop

18. Bảo hiểm Nationwide Insurance với ý tưởng quảng cáo “ăn theo” đầy hài hước

Tận dụng quảng cáo của hãng Sơn Coops với một dòng sơn chảy tràn từ tòa nhà xuống đường, thương hiệu bảo hiểm cho ô tô Nationwide Insurance đã dựng một tấm biển ngay bên cạnh để đưa ra thông điệp: “Cuộc sống luôn chứa đựng những điều bất ngờ mà bạn không lường trước được. Và vì thế hãy mua bảo hiểm của Nationwide Insurance.”

bao-hiem-Nationwide-Insurance

19. Mỳ Ý Mondo Pasta với ý tưởng quảng cáo hài hước và bá đạo

Thương hiệu mỳ Ý Mondo Pasta gây cười vì ý tưởng quảng cáo siêu hài hước, với sợi mì chính là dây neo tàu kết hợp cùngbiểu cảm thích thú khi được thưởng thức món ngon đã khiến bất cứ ai đi ngang qua cũng không thể rời được mắt.

my-y-Mondo-Pasta
Cùng chuyên mục