Thứ sáu, 10/03/2023, 17:24 (GMT+7)

Những xu hướng hàng đầu tháng 2/2023 trên Cộng đồng TikTok

P. V (Theo Tiếp thị Gia đình)

Cộng đồng TikTok đã chào đón tháng 2 với nhiều hoạt động mới lạ, đón đầu hàng loạt xu hướng đặc sắc, và lan tỏa mạnh mẽ những giá trị tích cực. Không chỉ mở ra không gian giải trí sáng tạo, các chiến dịch còn là cơ hội để cho các nhà sáng tạo nội dung kết nối và xây dựng giá trị cộng đồng trên nền tảng.

Top 3 ca khúc được yêu thích 2 trên Cộng đồng Tiktok 

Thích Hay Là Yêu – Lou Hoàng

"Thích Hay Là Yêu" là ca khúc được Lou Hoàng phát hành nhân dịp Valentine 2023. Diễn tả tâm trạng tương tư của chàng trai dành cho người mình thương, bài hát đã tạo nên sức hút riêng khi nói lên tiếng lòng của đa số người nghe. Với giai điệu độc đáo đến từ sự kết hợp giữa POP và EDM cùng hiệu ứng “Love Tester" giúp đo phần trăm tình cảm của bạn dành cho đối phương, phiên bản speedup của bài hát đã mang đến những màu sắc đầy tươi mới. “Thích Hay Là Yêu” là dấu ấn tiếp theo cho thấy sự lợi hại trong lần trở lại của Lou khi mang về hơn 688 nghìn video đăng tải và nhanh chóng trở thành bài hát được yêu thích nhất dịp Valentine 2023 tại TikTok.

Lượt video tham gia: 688,466

Lượt xem video: 83,484,758

01678442960.jpeg

Khuất Lối (Remix) - H-Kray

Tháng 2 vừa qua càng trở nên nhộn nhịp khi được ghi dấu bằng những giai điệu sôi động trong "Khuất Lối” do H-Kray thể hiện. Được ra mắt vào cuối năm 2022, ca khúc đã trở lại đường đua đầy mạnh mẽ với một diện mạo mới, sôi động và cuốn hút hơn dưới "bàn tay phù phép" của Orinn. Giai điệu “gây nghiện” chắc chắn sẽ không thể thiếu đi những điệu nhảy có 1-0-2 được đông đảo giới trẻ hưởng ứng. Đến nay, bài hát được chọn làm nhạc nền cho rất nhiều video thuộc đa dạng thể loại, từ đó tạo nên sự cộng hưởng mạnh mẽ giúp ca khúc thu hút hơn 644 nghìn video đăng tải.

Lượt video tham gia: 644,874

Lượt xem video: 366,998,752

11678442960.jpeg

Đâu Ai Dám Hứa - Czee

Tiếp tục là một nhân tố “không phải dạng vừa” nhân dịp Valentine, “Đâu Ai Dám Hứa” mang đến cái nhìn rất riêng của chàng trai khi yêu, là những giai điệu ngọt ngào pha cùng những nốt trầm dễ thương khi hờn dỗi. Là ca khúc trong bộ phim hoạt hình “Thỏ Bảy Màu” được phát hành từ năm 2021, “Đâu Ai Dám Hứa” vẫn giữ được nét duyên dáng khi bén duyên với TikTok và tạo nên điệu nhảy đặc trưng đầy đáng yêu với những tình huống dở khóc dở cười. Nét diễn ngại ngùng, e thẹn đó đã tạo nên điểm nhấn riêng giúp bài hát trở thành từ khóa tìm kiếm nổi bật trong suốt thời gian qua, mang về hơn 300 nghìn lượt đăng tải trên TikTok.

Lượt video tham gia: 300,257

Lượt xem video: 220,283,605

21678442960.jpeg

Top 2 nhà sáng tạo nội dung nổi bật

@hauhoang

Không quá cầu kỳ về mặt hình ảnh, Hậu Hoàng lựa chọn hướng sáng tạo theo phong cách vui nhộn, đơn giản nhưng không hề thiếu sự thông minh và duyên dáng của “nữ hoàng nhạc chế”. Cô nàng đã ghi điểm trong cộng đồng nhờ góp nhặt những khoảnh khắc đời thường và lồng ghép vào đó những cú “quay xe” khiến người xem ngỡ ngàng. Sở hữu tài năng ở nhiều lĩnh vực như ca hát, nhảy múa, diễn xuất, những tác phẩm của cô nàng luôn mang đến người xem sự mãn nhãn trong cách định hướng, khai thác và truyền tải câu chuyện. Đến nay, Hậu Hoàng vẫn luôn là một trong những nhân tố xuất sắc, sở hữu hơn 6 triệu người theo dõi và đạt hơn 57 triệu lượt yêu thích trên nền tảng.

31678442960.jpeg

@milanaz.vn

Milana Zavolokina, cô nàng “Báo Nga” ngoại quốc sống tại Hà Nội đã chinh phục trái tim của người hâm mộ Việt Nam ngay lần đầu bởi vẻ ngoài xinh đẹp tựa búp bê cùng sự duyên dáng trong diễn xuất. Đ nhớ đến với những clip quay cận mặt hoặc sử dụng xu hướng hiệu ứng đơn giản, Milana dần trở thành gương mặt nhận được lượt yêu thích cao trên nền tảng. Hiện tại, tài khoản của cô nàng đã cán mốc hơn 10 triệu lượt thích và gần 1 triệu lượt theo dõi.

41678442960.jpeg

Top chiến dịch ấn tượng của tháng

Valentine 2023

Valentine (Ngày lễ tình yêu) mỗi năm là một trong những ngày được mong chờ nhất của các cặp đôi. Do đó, để mang đến những giây phút thật đáng nhớ, TikTok đã ra mắt buổi livestream độc quyền tỏ tình kiểu mới với TikTok Confession vào lúc 20:00 ngày 14/2 cùng dàn khách mời là những ca sĩ, nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng như: Lou Hoàng, msmy, AK49m và những cặp đôi siêu hot như Tuấn Dương - Lucie, Viên Vibi - Khánh Linh. Bên cạnh đó, TikTok cũng tổ chức cuộc thi sáng tạo video #Valentine2023 để mang đến nhiều phần quà hấp dẫn và độc quyền cho cộng đồng… Chiến dịch đã nhanh chóng đem về cho TikTok những con số vô cùng nổi bật: hơn 1,3 triệu video đăng tải và thu hút hơn 2,7 tỷ người xem.

51678442960.png

Vì một môi trường mạng an toàn

Nhằm củng cố cam kết thúc đẩy không gian an toàn cho các cuộc hội thoại về sức khỏe tinh thần nhân Ngày Sức khỏe Tâm thần Thế giới, TikTok đã khởi động chiến dịch "Mental Well-Being Comes First" (Tạm dịch: Đặt sức khoẻ tâm thần lên hàng đầu) trên nền tảng và công bố những cập nhật mới nhất trong Trung tâm Sức khỏe Kỹ thuật số. Đường dây nóng hỗ trợ từ các tổ chức phi lợi nhuận địa phương và các nguồn tài nguyên trên TikTok như Hướng dẫn chăm sóc sức khỏe tinh thần, tính năng lọc bình luận và quản lý thời gian sử dụng màn hình sẽ được cung cấp sẵn nhằm trao quyền cho người dùng hình thành những trải nghiệm trực tuyến tích cực.

Đồng thời, TikTok đã giới thiệu chiến dịch #ThanhNienChuan giúp nâng cao nhận thức xoay quanh các buổi trò chuyện về sức khỏe tinh thần, khuyến khích cộng đồng chia sẻ những câu chuyện và kinh nghiệm cá nhân liên quan đến chủ đề này.

Ngoài ra, TikTok cũng cập nhật Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe Kỹ thuật số - cổng thông tin tích hợp các sáng kiến giáo dục về sức khỏe tinh thần và an toàn mạng nhằm củng cố các đóng góp của nền tảng cho cộng đồng người dùng địa phương. Trong đó bao gồm việc nâng cao khả năng tiếp cận với các đường dây hỗ trợ tại địa phương và các video chia sẻ mẹo hữu ích được thực hiện dưới sự cộng tác của các Tổ chức Phi Lợi nhuận (NPOs) như Plan International Việt Nam.

Cùng chuyên mục