Thứ năm, 22/12/2022, 18:08 (GMT+7)

Những xu hướng hàng đầu tháng 11/2022 trên TikTok

Cộng đồng TikTok đã chào đón tháng 11 với nhiều hoạt động mới lạ, đón đầu hàng loạt xu hướng đặc sắc và lan tỏa mạnh mẽ những giá trị tích cực. Không chỉ mở ra không gian giải trí sáng tạo, các chiến dịch còn là cơ hội để cho các nhà sáng tạo nội dung kết nối và xây dựng giá trị cộng đồng trên nền tảng.

Top 3 Hashtag Challenge ấn tượng

  • #TriAnThayCo

Nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam vừa qua, TikTok đã cùng Trung ương Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Tập đoàn Thiên Long khởi động chiến dịch #TriAnThayCo. Đây là hoạt động mới nằm trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022 nhằm gợi ý cho cộng đồng những góc nhìn đa dạng và hình thức mới mẻ nhằm tri ân các nhà giáo.

Thông qua đó, cộng đồng người dùng TikTok được dịp sáng tạo hết cỡ với các hoạt động thú vị: từ hát, nhảy, múa, đến làm thiệp… Thu hút hơn 59,3 nghìn video với hơn 691 triệu lượt xem cho #TriAnThayCo, tất cả đều gửi gắm sự biết ơn chân thành dành cho các thầy cô giáo, những người đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp trồng người.

  • Lượt video tham gia: 59,3 nghìn video
  • Lượt xem video: 691 triệu lượt xem
01671707185.png
  • #TinhThanTheThao

Sau gần 4 năm chờ đợi, người hâm mộ trên khắp cả nước lại được hòa mình vào không khí của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2022. Tinh thần thể thao cũng vì thế mà lan tỏa mạnh mẽ trên TikTok. Chỉ ít ngày sau trận khai màn, hashtag #TinhThanTheThao đã đưa tinh thần yêu bóng đá của cộng đồng trở nên sôi động hơn bao giờ hết! Ghi lại những cuộc phỏng vấn và những khoảnh khắc “thế kỷ" trên sân cỏ, hashtag trên đã thu về hơn 3,8 nghìn video và 512 triệu lượt xem trên nền tảng.

Top 3 ca khúc được yêu thích của tháng

  • Em Là Nhất Miền Tây (Mee Remix) - Võ Lê Mi, Jin Tuấn Nam

"Em Là Nhất Miền Tây" là bài hát mới nhất, vừa được phát hành bởi hai giọng hát trẻ Võ Lê Mi và Jin Tuấn Nam. Bài hát mang phong cách âm nhạc miền Tây, là lời tỏ tình dễ thương của đôi trai gái mang đậm vị quê vừa thật thà vừa chất phác. Bài hát với ca từ gần gũi, bình dân, cùng phong cách remix sôi động của Mee đã nhanh chóng "chiếm sóng" TikTok với trào lưu dùng hiệu ứng "Black soul". Bài hát nhanh chóng được đông đảo người dùng hưởng ứng nhiệt tình với hơn 1,9 triệu video đăng tải, đồng thời hứa hẹn sẽ tiếp tục làm mưa làm gió trong thời gian tới.

  • Hình Như Ta Thích Nhau - Doãn Hiếu

"Hình Như Ta Thích Nhau" là bản hit kế tiếp của chàng ca sĩ trẻ Doãn Hiếu. Nam ca sĩ đã bén duyên với TikTok qua hàng loạt bài hit như Nụ Cười 18 20, Họ Yêu Ai Mất Rồi, Bao Lâu Ta Lại Yêu Một Người... Với ca từ trong sáng, phong cách nhạc vui tươi, lại cực kỳ bắt tai, bài hát nhanh chóng được đón nhận và trở thành nhạc nền của hàng triệu video nhảy trên TikTok. Không lâu sau đó, phiên bản "Hình Như Ta Thích Nhau" remix lại tiếp tục tạo ra xu hướng mới với hiệu ứng ghép ảnh cực kỳ dễ thương, mang về hơn 1,7 triệu video đăng tải.

11671707314.png
  • Dreamers - Jung Kook & BTS

Dreamers là bài hát chính thức của World Cup Qatar 2022, được trình bày bởi Jungkook - một thành viên của nhóm nhạc BTS. Không hổ danh là ca khúc chủ đề của giải thể thao vua, Dreamers đã nhanh chóng trở thành bản hit được yêu thích trên toàn thế giới khi liên tục phá kỷ lục và chiếm lĩnh các bảng xếp hạng.

Tại TikTok, bài hát tạo nên cơn sốt với điệu nhảy cực kỳ lôi cuốn. Vũ đạo mạnh mẽ kết hợp nhịp nhạc nhanh tạo nên một điệu nhảy cổ vũ tinh thần cực sung cho các cầu thủ tham gia World Cup Qatar 2022. Điệu nhảy nhanh chóng lan tỏa khắp thế giới và Việt Nam cũng không ngoại lệ khi thu hút 1,9 triệu video đăng tải. Trên từng con phố, ngõ hẻm, giai điệu Dreamers đưa người Việt cùng hòa chung nhịp trái bóng lăn, tạo nên trào lưu trên TikTok mà không ai có thể bỏ qua.

Top 3 nhà sáng tạo nội dung nổi bật

  • @quankhonggo

@quankhonggo là một trong những nhà sáng tạo nội dung sáng giá trong năm qua. Khi anh chàng vừa là Quán quân lĩnh vực Lifestyle Master của cuộc thi Master 2022 by TikTok, vừa là thắng giải hạng mục “Nhà Sáng Tạo Nội Dung Học Thuật & Đời Sống Của Năm” trong Đêm Vinh danh TikTok Awards Việt Nam 2022 . Gây ấn tượng với cộng đồng nhờ series “Ăn gì khó - Có Quan lo" để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn được ăn những món mình ao ước, đến nay, tài khoản @quankhonggo đã đạt mốc hơn 3,3 triệu người theo dõi, sở hữu hơn 87 triệu lượt yêu thích.

21671707346.png
  • @phuongoanh.daily

@phuongoanh.daily là cái tên tiếp theo trong top 3 nhà sáng tạo nội dung nổi bật của tháng 11. Từ series “ăn-độc-lạ”, cho đến các tập “Cô Tiên Xanh” san sẻ  niềm vui ấm lòng mùa Noel, tất cả đều là sự đầu tư kỹ lưỡng của Phương Oanh, giúp cô nàng chinh phục được hơn 680 nghìn người theo dõi trên TikTok.

  • @nguyenchinguyen1997

Không quá cầu kỳ về mặt hình ảnh, @nguyenchinguyen1997 hay còn được biết đến với cái tên Tủn Cùi Bắp là nhà sáng tạo chọn làm nội dung theo phong cách giản dị, mộc mạc của người dân miền Tây. Nhà sáng tạo này ghi điểm trong lòng cộng đồng TikTok nhờ sự thông minh, biết lồng ghép các nội dung châm biếm, hài hước vào tình huống chân thực trong cuộc sống. Đặc biệt hơn, sự nổi bật của kênh @nguyenchinguyen1997 còn nhờ vào sự tham gia diễn xuất của gia đình và bạn bè của Chí Nguyên. Đến nay, Tủn Cùi Bắp đã sở hữu hơn 1,9 triệu người theo dõi và 45 triệu lượt yêu thích.

Top 3 chiến dịch ấn tượng của tháng

  • TikTok Film Festival 2022

Nằm trong top đầu các chiến dịch ấn tượng cuối năm 2022, TikTok Film Festival 2022 là liên hoan phim ngắn dạng dọc do TikTok phối hợp cùng Trung tâm Dịch vụ Phát triển Điện Ảnh – Hội Điện Ảnh Việt Nam thực hiện. Với hoạt động chính là Cuộc thi làm phim ngắn dạng dọc theo chủ đề “Xoay dọc khung hình – Tim mình nói ‘Được'”, TikTok Film Festival 2022 đã truyền cảm hứng cho cộng đồng và các nhà sáng tạo yêu thích phim ảnh ghi lại, lan tỏa những thước phim ngắn về đề tài Gia Đình.

Bên cạnh đó, TikTok Film Festival 2022 còn là điểm đến để các đối tác, các nhà làm phim chuyên nghiệp, các chuyên gia trong ngành phim ảnh, và cộng đồng yêu thích làm phim truyền cảm hứng và chia sẻ kinh nghiệm làm phim ngắn. Kết thúc cuộc thi, hashtag #TikTokFilmFestival2022 đã mang về gần 220 triệu lượt xem với sự tham gia của hơn 800 tác phẩm đăng ký dự thi.

  • Live Show KOSMIK - SpaceSpeakers

KOSMIK 2022 là chuỗi dự án lớn và được đầu tư bài bản của SpaceSpeakers Group (SSG) và SpaceSpeakers Label (SSL), nhằm kỷ niệm 11 năm thành lập SpaceSpeakers. Chuỗi dự án sẽ là cột mốc mở ra một kỷ nguyên mới của SSL và các dự án âm nhạc với tham vọng tạo nên những ngã rẽ mới cho âm nhạc Việt Nam.

Chiếm sóng với 11 từ khóa thịnh hành của tháng 11, hashtag #KOSMIK thu hút hơn 158 nghìn lượt xem, tạo nên cơn sóng có sức lan truyền lớn trên nền tảng TikTok và trở thành một phần không thể thiếu đứng sau thành công của dự án.

  • Nhảy Đi Ngại Chi TV Show

“Dancing With Myself” là cuộc thi tìm kiếm các tài năng âm nhạc, vũ đạo mang đến sức ảnh hưởng tích cực cho cộng đồng. Với sự tham gia của ca sĩ Shakira, Dancing With Myself đã một thời làm dậy sóng truyền hình Mỹ.

Nhờ sức lan toả mạnh mẽ, “Dancing With Myself” đã đến Việt Nam với cái tên Nhảy Đi Ngại Chi, mang đến một sân chơi hấp dẫn và thú vị dành cho tất cả những ai yêu âm nhạc và vũ đạo, không chỉ dành riêng cho các vũ công chuyên nghiệp. Với sự tham gia của nhiều nhà sáng tạo nội dung TikTok và loạt bài nhạc cực kỳ bắt tai, chương trình Nhảy Đi Ngại Chi đã thu hút được 103 nghìn lượt xem và tạo nên xu hướng ngay từ những tập đầu tiên.

Vì một môi trường mạng an toàn

Nhằm củng cố cam kết thúc đẩy không gian an toàn cho các cuộc hội thoại về sức khoẻ tinh thần nhân Ngày Sức khỏe Tâm thần Thế giới, TikTok chính thức khởi động chiến dịch "Mental Well-Being Comes First" (Tạm dịch: Đặt sức khoẻ tâm thần lên hàng đầu) trên nền tảng và công bố những cập nhật mới nhất trong Trung tâm Sức khoẻ Kỹ thuật số. Đường dây nóng hỗ trợ từ các tổ chức phi lợi nhuận địa phương và các nguồn tài nguyên trên TikTok như Hướng dẫn chăm sóc sức khỏe tinh thần, tính năng lọc bình luận và quản lý thời gian sử dụng màn hình sẽ được cung cấp sẵn nhằm trao quyền cho người dùng hình thành những trải nghiệm trực tuyến tích cực.

Đồng thời, TikTok sẽ giới thiệu chiến dịch #ThanhNienChuan giúp nâng cao nhận thức xoay quanh các buổi trò chuyện về sức khỏe tinh thần, khuyến khích cộng đồng chia sẻ những câu chuyện và kinh nghiệm cá nhân liên quan đến chủ đề này.

Cùng chuyên mục