Thứ hai, 23/01/2023, 14:30 (GMT+7)

Những tỷ phú hàng đầu thế giới sẽ có chữ ký như thế nào?

Chữ ký và dấu vân tay có đặc điểm là không ai giống ai là 2 yếu tố rất quan trọng trong việc “đọc vị” tính cách con người.

chu ky ty phu

Một nghiên cứu được đăng trong cuốn tạp chí Journal of Research in Personality cho thấy mối tương quan giữa kích thước chữ ký và tính cách cá nhân là hoàn toàn có cơ sở khoa học. Nghiên cứu đã phân tích tập hợp mẫu chữ ký của các sinh viên từ 340 trường đại học ở Uruguay, sau đó những đối tượng tham gia nghiên cứu được đề nghị làm một bài trắc nghiệm về tính cách tâm lý.

chu ky ty phu.png 1

Kết quả không nằm ngoài dự liệu, khi đối với nam giới, chữ ký mang kích thước lớn thường đi đôi với những nét tính cách tự tin và tham vọng, trong khi nữ giới thường có lòng tự tôn khá cao. Ngoài ra, những sinh viên có chữ ký với kích thước lớn thường có tham vọng hơn so với những người khác. Nhờ vào nghiên cứu này, Business Insider đã có một cuộc phân tích chữ ký của các CEO và xem chúng tiết lộ gì về sự nghiệp của họ.

1. Tim Cook – CEO của Apple

1. Tim Cook – CEO của Apple

Chữ ký có phần "nguệch ngoạc", không rõ ràng của Tim Cook cho thấy ông là người sống khá khép kín. Vòng tròn trong chữ ký phản ánh rằng ông là một người đa nghi và không dễ dàng tin tưởng bất kỳ ai. Các nét móc ở cuối mỗi ký tự tượng trưng cho sức bền và sự nhẫn nại, vị CEO này sẽ chỉ dừng lại khi đạt được điều mà ông muốn, và khi có được nó, ông sẽ không bao giờ buông bỏ.

2. Warren Buffett - CEO của Berkshire Hathway

2. Warren Buffett - CEO của Berkshire Hathway

Nét chữ nghiêng cho thấy Warren là con người hướng ngoại, tình cảm với gia đình, bạn bè và hơi bốc đồng. Theo Kathi McKnight, chữ ký của Warren Buffett còn cho thấy ông là một người rất trách nhiệm và có khả năng dự đoán các kết quả cuối cùng một cách nhanh chóng. Trách nhiệm của Buffett với cộng đồng được thể hiện rõ qua số tiền khổng lồ ông dành cho từ thiện. Ông hiện là một trong số những nhà từ thiện lớn nhất thế giới khi cùng với Bill Gates thành lập Tổ chức Giving Pledge, đồng thời cam kết dành ra 99% tài sản của mình cho các hoạt động thiện nguyện.

3. Jeff Bezos - CEO của Amazon

3. Jeff Bezos - CEO của Amazon

Chữ cái đầu trong tên của Jeff Bezos nghiêng về bên trái, trong khi phần họ thì hướng về bên phải. Chữ "o" mở trong phần họ của chữ ký cho thấy ông là người có nhiều tâm sự nhưng lại không thích bộc lộ bản chất và suy nghĩ thực của mình cho người khác biết. Nét thẳng cuối chữ ký khá mạnh, có vai trò như bức tường ngăn cản người khác.

4. Bill Gates - Nhà sáng lập Microsoft

4. Bill Gates - Nhà sáng lập Microsoft

Trông có vẻ như Bill Gates dành nhiều thời gian để ký một chữ ký rõ ràng, không phô trương. Nó cho thấy sự chóng vánh trong suy nghĩ, chấm nhỏ bên trên chữ "i" cho thấy ông là người kiên nhẫn với các chi tiết và sẵn sàng bỏ thời gian để lắng nghe. Đặc biệt hơn, nếu xét về phong thủy, chữ ký có nhiều kí tự tròn trịa như của ông chủ Microsoft sẽ giúp chủ nhân gặp nhiều may mắn và bình an.

5. Mark Zuckerberg - Nhà sáng lập kiêm CEO của Facebook

5. Mark Zuckerberg - Nhà sáng lập kiêm CEO của Facebook

Chữ ký của Mark chỉ vỏn vẹn 2 chữ cái đầu tiên trong tên và họ của anh. Nếu không biết đây là chữ ký của người sáng lập Facebook, không ai có thể đoán được tên của chủ nhân của nó. Nó tiết lộ Mark là người bí hiểm và không muốn người khác biết nhiều về mình.

6. Steve Jobs – Nhà đồng sáng lập Apple

6. Steve Jobs – Nhà đồng sáng lập Apple

Chữ ký của Steve Jobs không viết hoa chữ cái đầu, điều này cho thấy ông là con người khiêm tốn, ít nhất là trong cách nghĩ về bản thân. Các nét hướng lên trên của chữ ký có độ cao thấp không đều, có thể thấy chủ nhân của nó là người thích bám sát thực tế. Phần gạch ngang của chữ "t" nằm phần lớn ở bên phải và không có khoảng đứt đoạn nào giữa các nét chữ, phản ánh ông như một "cỗ xe" không bao giờ dừng lại cho tới khi hoàn tất công việc.

7. Michael Bloomberg - Nhà sáng lập Bloomberg LP

7. Michael Bloomberg - Nhà sáng lập Bloomberg LP

Chữ ký của Michael Bloomberg hướng phải và các nét rất liền nhau, thể hiện rằng ông là một người nhanh nhẹn và chú trọng tốc độ. Công việc của vị tỷ phú này sẽ rất suôn sẻ nếu làm việc với những người có cùng tính cách đó. Ngoài ra, các nét chữ nối liền thể hiện rằng đây là một người có tư duy logic, tuần tự và có khả năng giải quyết vấn đề tốt, cũng như rất kiên trì trong mọi việc.

8. Larry Page - Nhà sáng lập Google kiêm CEO của Alphabet

8. Larry Page - Nhà sáng lập Google kiêm CEO của Alphabet

Chữ ký của Larry Page được nhận xét là rõ ràng và dễ đọc. Cả hai chữ "r" trong chữ ký đều có phần trên phẳng cho thấy đây là một người tự lập, khéo léo, thích làm việc cá nhân và thích nghiên cứu phát minh. Ngoài ra, vòng tròn của chữ "y" rất nhỏ cho thấy vị CEO rất cẩn trọng trong các mối quan hệ cá nhân.

Cùng chuyên mục