Thứ ba, 10/01/2023, 09:33 (GMT+7)

Những trái cây giá cao nhưng vẫn hút khách dịp Tết

(Tiepthigiadinh) - Có giá khá đắt đỏ nhưng những loại trái cây này vẫn được người dân săn lùng để biếu Tết hoặc bày mâm ngũ quả.

Bưởi Luận Văn tiến vua ở Thanh Hóa

Giống bưởi đỏ Luận Văn thơm ngon nổi tiếng được người dân xứ Thanh dùng làm cống phẩm tiến vua từ xa xưa, được nhà vua rất yêu thích.

trai cay gia dat Tiepthigiadinh H1
Múi bưởi đỏ Luận Văn màu đỏ hồng, mọng nước.

Bưởi đỏ Luận Văn độc đáo bởi quả bưởi có hình bầu dục, tép bưởi có màu đỏ và đỉnh quả thì lồi. Mỗi quả bưởi Luận Văn có trọng lượng trung bình từ 1 - 1,2kg khi trưởng thành. Vỏ bưởi mỏng, múi bưởi đỏ hồng, mọng nước, ngọt, trông rất đẹp. Cũng chính vì quả bưởi có màu đỏ độc đáo mà người dân sẽ tìm mua loại bưởi này và đặt trang trọng trên mâm ngũ quả bởi mong muốn cầu tài lộc cho cả năm gia đình mình thật sung túc, may mắn.

Vào những ngày áp Tết, giá bưởi Luận Văn dao động từ 200.000 đồng - 250.000 đồng/quả. Những quả bưởi Luận Văn đẹp nhất, được viết thư pháp lên trên có giá khoảng 350.000 đồng/quả. Một cặp bưởi đẹp hàng VIP thậm chí có giá hơn 1.000.000 đồng.

Quýt chum chĩnh vàng của Hàn Quốc

Quýt "chum vàng" hay còn gọi là quýt Hallabong là một loại trái cây đặc sản của Hàn Quốc. Loại quýt này được trồng ở đảo Jeju. Người dân Hàn Quốc gọi là cây hoàng kim, nghĩa là "cây vàng". Loại trái này có hình dáng khá độc đáo, quả phình to, đầu nhỏ và nhọn, màu vàng óng ánh. Vì thế, người dân còn gọi loại quýt này là quýt "chum vàng" vì chúng trông như một chiếc chum đựng vàng, óng ánh.

trai cay gia dat Tiepthigiadinh H2
Quýt chum chĩnh vàng trông như một chiếc chum đựng vàng, óng ánh.

Với ý nghĩa may mắn cầu tài lộc như vậy nên loại quả nhập khẩu này được nhiều người tiêu dùng yêu thích và muốn mua về trong dịp Tết. Trên thị trường một hộp quýt chum chĩnh vàng thường có khoảng 3 quả, trông giống như 3 chĩnh vàng được bán với giá khoảng 1 triệu, tương đương khoảng 330.000 đồng/quả.

Táo ngôi sao lạ mắt của Hàn Quốc

Táo hình ngôi sao là loại hoa quả đang hot trong dịp Tết Nguyên đán năm nay. Táo ngôi sao được nhập khẩu từ Hàn Quốc, có màu đỏ và mang hình dáng ngôi sao 5 cánh.

trai cay gia dat Tiepthigiadinh H3
Táo ngôi sao mang ý nghĩa tượng trưng cho cho sự phú quý, giàu sang.

Một thùng táo hình ngôi sao để làm quà Tết với giá gần 2 triệu đồng trọng lượng 1,5kg được 15 quả. Dù giá cả khá đắt đỏ so với các loại táo thông thường, thế nhưng do có hình dáng độc lạ, đẹp mắt đồng thời quả táo mang ý nghĩa cho sự phú quý, giàu sang, còn hình ngôi sao thì tượng trưng cho ngũ hành, nên được nhiều người quan niệm là một món quà mang đến may mắn trong dịp năm mới nên vẫn được nhiều người tiêu dùng tìm mua cho bằng được.

Cam "tiến vua" xứ Nghệ

Cam xã Đoài của Nghệ An là loại cam nức tiếng thơm ngon, đặc sản "tiến vua" thời xưa. Cam xã Đoài thường ra hoa vào tiết lập Xuân và bắt đầu chín vào tháng 11, 12 âm lịch hàng năm. Những quả cam xã Đoài có đặc điểm vỏ mịn, mỏng đều, mùi hương thơm dịu, ruột cam vàng óng ánh, có vị ngọt, thanh mà không chua. Khi cắt ra, cam có màu vàng óng, bắt mắt, nước chảy ra như mật ong.

trai cay gia dat Tiepthigiadinh H4
Cam xã Đoài có giá trăm nghìn đồng mỗi quả vẫn hút khách dịp Tết.

Cứ vào dịp gần Tết Nguyên đán, khách hàng ở trong và ngoài tỉnh rủ nhau tìm về xã Nghi Diên, Nghệ An để xem và mua cam. Cam xã Đoài được nhiều gia đình dùng làm quà biếu hoặc để thờ cúng trong dịp Tết. Mỗi quả cam có giá lên tới 100.000 đồng vào dịp này.

Đặc sản chuối ngự Đại Hoàng "tiến vua" ở Hà Nam 

Chuối ngự "tiến vua" khác với những loại chuối thường, dáng quả nhỏ, chỉ to bằng hai ngón tay chụm lại. Chuối ngọt đậm và thơm. Đặc biệt chuối ngự không bao giờ bị nẫu. Chuối chín rất ngon để hàng tuần vẫn ngọt, vẫn thơm, đặc biệt không có lõi, ruột dẻo, thơm ngon.

trai cay gia dat Tiepthigiadinh H5
Chuối ngự Đại Hoàng có giá cả triệu đồng/buồng vẫn được săn đón.

Vào dịp Tết cổ truyền, trên mâm ngũ quả thờ cúng gia tiên không thể thiếu đi được nải chuối. Vì thế loại chuối ngự Đại Hoàng càng trở nên đắt giá, có thể lên tới cả triệu đồng mỗi buồng. Vì có màu sắc và hình dáng rất đẹp, chất lượng cao nên loại chuối ngự trứ danh này còn được nhiều khách "săn" về ăn và dùng làm quà biếu, đặc biệt trong mỗi dịp Tết.

Cùng chuyên mục