Thứ tư, 04/01/2023, 09:25 (GMT+7)

Những "thủ phạm" gây tốn tiền có thể bạn lãng quên

(Tiepthigiadinh) - Ngay từ bây giờ, hãy lưu ý tới những chi phí này để tránh mất tiền oan và lãng phí nguồn tiền tiết kiệm của bạn.

Dịch vụ phát trực tuyến

Nếu bạn đã đăng ký trả tiền cho các dịch vụ xem trực tuyến hãy lựa chọn sáng suốt. Bởi không sử dụng thường xuyên các dịch vụ này sẽ rất lãng phí.

ton tien Tiepthigiadinh H1
Nhiều người không nhớ việc mình đã đăng ký các dịch vụ có thu tiền.

Hãy thử lọc lại và xóa đăng ký những dịch vụ không thường xuyên sử dụng. Đối tác và giám đốc điều hành của The Bahnsen Group Kimberlee Davis cho biết: "Rất nhiều chi phí phát sinh liên quan đến các ứng dụng, mua sắm trên internet. Thậm chí nhiều người còn không nhớ đã đăng ký gì". 

Gói cước điện thoại di động

Các gói cước điện thoại di động luôn thay đổi. Hãy ghi chú lại để nhớ và cập nhật mới nhất các gói cước và mức sử dụng dữ liệu hiện tại của bạn để xem liệu có thể đăng ký gói dữ liệu nhỏ hơn hoặc gói tiết kiệm cho gia đình hay không.

Bạn cũng có thể thương lượng chi phí gói của mình nếu bạn là khách hàng lâu dài hoặc đang xem xét chuyển đổi nhà cung cấp dịch vụ.

Trả lãi thẻ tín dụng

Chi tiêu vượt quá ngân sách thường xảy ra khi có thẻ tín dụng. Hầu hết các lần, bạn sẽ trả khoản đó bằng thẻ tín dụng, làm tăng thêm khoản nợ thẻ tín dụng. Bạn cần trả hết nợ thẻ tín dụng để tránh các khoản phí.

ton tien Tiepthigiadinh H2
Hãy quản lý tốt việc chi tiêu thẻ tín dụng.

Các chuyên gia cho biết, với lãi suất trên 20%, nợ thẻ tín dụng sẽ tiêu hết ngân sách của bạn và cho lời khuyên rằng hãy giải quyết nợ thẻ tín dụng trước khi trả nợ khác để tránh tốn kém hơn.

Loại bảo hiểm không cần thiết

Bạn có thể trả tiền cho bảo hiểm nhiều hơn mức cần thiết. Ví dụ, những người về hưu có thể không cần mua bảo hiểm nhân thọ hoặc bảo hiểm tàn tật.

ton tien Tiepthigiadinh H3
Hãy tìm hiểu kỹ trước khi mua bảo hiểm.

Vì thế khi quyết định mua bảo hiểm, hãy tìm hiểu kỹ các điều lệ trong hợp đồng để biết quyền lợi và trách nhiệm khi tham gia bảo hiểm của bản thân để tránh những sai sót đáng tiếc.

Thành viên phòng tập/lớp thể dục đắt tiền

Một số tư cách thành viên phòng tập thể dục có thể tốn hàng chục triệu đồng một năm và thậm chí chi phí chi trả cho việc tham gia các lớp tập thể dục cũng như thế.

Nếu bạn mua thẻ tập rồi vứt xó thì đó chính xác là một khoản chi tiêu lãng phí. Dành thời gian để xem liệu những chi phí này có thực sự phù hợp với ngân sách của bạn và phù hợp với các ưu tiên trong cuộc sống hay không. 

Quà tặng cho dịp cuối năm và Tết đắt tiền

ton tien Tiepthigiadinh H4
Cân nhắc cho tiêu cuối năm để tránh lãng phí.

Tết Nguyên đán sắp đến và có rất nhiều việc cần chi tiêu, đặc biệt là các món quà tặng. Từ bỏ việc mua sắm bốc đồng, so sánh bản thân với người khác đặc biệt là bạn bè trên mạng xã hội để tránh việc tăng khoản chi tiêu về cuối năm. Cân nhắc việc giảm chi tiêu cho sở thích cá nhân nếu có các khoản mua sắm phát sinh cần thiết để tránh bội chi. 

Hàng nguyên giá

Nếu ngân sách của bạn eo hẹp, đã đến lúc tận dụng các chương trình giảm giá, cửa hàng ký gửi và các tùy chọn tiết kiệm trực tuyến có thể. Đặc biệt dịp đầu năm mới và Tết âm lịch, nhiều cửa hàng thực hiện các chương trình ưu đãi giúp bạn tiết kiệm được một khoản. Hãy tham khảo giá cả và cân nhắc kỹ khi tham gia mua hàng giảm giá nhé!

ton tien Tiepthigiadinh H5
Cuối năm cũ và đầu năm mới là dịp rất nhiều cửa hàng sale lớn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm một số trang web, hội nhóm trên mạng hoặc cửa hàng quần áo second-hand để tiết kiệm hơn nữa chi tiêu của mình.

Cùng chuyên mục
  • 6 nguyên tắc tiết kiệm tiền ở tuổi 20

    6 nguyên tắc tiết kiệm tiền ở tuổi 20

    31 Thg 01

    (Tiepthigiadinh) - Tiết kiệm và đầu tư khi bạn ở độ tuổi 20 có vẻ không thực tế lắm. Tuy nhiên, thói quen tiết kiệm sớm sẽ giúp bạn vững vàng khi trong quá trình trưởng thành và thu nhập của bạn cũng tăng lên.

  • 3 phương pháp tiết kiệm dành cho người bắt đầu sống tối giản

    3 phương pháp tiết kiệm dành cho người bắt đầu sống tối giản

    28 Thg 01

    (Tiepthigiadinh) - Tiết kiệm là phải biết tìm tòi, kiên trì và nhẫn nại. Nếu ý chí không đủ mạnh mẽ, tiền lương nhiều đến mấy cũng về con số không.

  • Người càng nhiều tiền càng thích chi tiêu kiểu “thắt lưng buộc bụng'

    Người càng nhiều tiền càng thích chi tiêu kiểu “thắt lưng buộc bụng"

    19 Thg 01

    (Tiepthigiadinh) - Tư duy nghèo nàn kìm hãm khả năng phát triển, là nhân tố nguy hiểm kéo dài khoảng cách với thành công.

  • Lạm phát tăng nên gửi tiết kiệm mấy tháng?

    Lạm phát tăng nên gửi tiết kiệm mấy tháng?

    14 Thg 01

    Ở mỗi thời điểm khác nhau, các kênh đầu tư sẽ có sức hấp dẫn khác nhau.

  • Khuyến mãi dịp Tết

    Khuyến mãi dịp Tết

    13 Thg 01

    Bạt ngàn khuyến mãi Tết đã được bung ra.

  • Lì xì Tết: Những cách lì xì độc đáo, có 'một không hai' dịp Tết

    Lì xì Tết: Những cách lì xì độc đáo, có "một không hai" dịp Tết

    12 Thg 01

    (Tiepthigiadinh) - Lì xì Tết là phong tục không thể thiếu trong những ngày đầu năm mới. Qua thời gian, phong tục lì xì đầu năm thay đổi khá nhiều và liên tục được cập nhật theo xu hướng mới. Cùng Tiếp thị và Gia đình điểm qua một vài xu hướng lì xì Tết cực dễ thương trong năm Quý Mão 2023 này nhé!

  • Vì sao bạn tiết kiệm không thành công?

    Vì sao bạn tiết kiệm không thành công?

    11 Thg 01

    (Tiepthigiadinh) - Tiết kiệm sẽ trở nên khó khăn hơn nếu bạn không biết những nguyên nhân "tưởng lạ mà quen" dưới đây. Hãy cùng tìm hiểu xem điều gì đang cản trở bạn tiết kiệm nhé!

  • Lì xì Tết: Mách cha mẹ dạy con cách tiết kiệm thông qua tiền lì xì

    Lì xì Tết: Mách cha mẹ dạy con cách tiết kiệm thông qua tiền lì xì

    09 Thg 01

    Lì xì Tết như là một lời chúc mừng năm mới tốt lành, may mắn, với mong muốn đem lại sự hanh thông cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, không phải bậc cha mẹ nào cũng biết cách quản lý tiền lì xì của con một cách hợp lý.

  • Tiết kiệm - yếu tố giúp cuộc sống dễ dàng hơn

    Tiết kiệm - yếu tố giúp cuộc sống dễ dàng hơn

    08 Thg 01

    Làm sao để tiết kiệm một cách hiệu quả, mà vẫn đáp ứng được nhu cầu của mỗi cá nhân trong thời buổi vật giá có thể thay đổi chóng mặt như hiện nay?

  • 5 nguyên tắc tài chính quan trọng ở tuổi 30

    5 nguyên tắc tài chính quan trọng ở tuổi 30

    31 Thg 12

    (Tiepthigiadinh) - Có một số nguyên tắc tài chính mà bạn chắc chắn nên học ở độ tuổi 30. Lập ngân sách, có mục tiêu thực tế và theo dõi các khoản nợ là chìa khóa để đảm bảo sức khỏe tài chính của bạn được tốt nhất.

  • Những sai lầm về chi tiêu mà bạn cần tránh

    Những sai lầm về chi tiêu mà bạn cần tránh

    28 Thg 12

    (Tiepthigiadinh) - Trên hành trình kiếm tiền và làm giàu, rất nhiều người đang mắc phải những sai lầm nghiêm trọng. Điều nguy hiểm hơn là chỉ một số ít người biết cách nhận ra và khắc phục những sai lầm đó.

  • Những điều cần lưu ý để có chuyến du lịch Tết hoản hảo

    Những điều cần lưu ý để có chuyến du lịch Tết hoản hảo

    27 Thg 12

    (Tiepthigiadinh) - Nếu có dự định đi du lịch vào dịp Tết Dương lịch hay Nguyên đán, dù bạn đã đặt chuyến hoặc tour du lịch hay chưa, hãy theo dõi bài viết dưới đây lưu ý thêm một số điểm để có chuyến du lịch an toàn và tiết kiệm nhất có thể.

  • Tăng thu nhập cuối năm thật dễ dàng, sao bạn không thử?

    Tăng thu nhập cuối năm thật dễ dàng, sao bạn không thử?

    20 Thg 12

    (Tiepthigiadinh) - Lễ Tết đang đến rất gần rồi, có rất nhiều khoản cần phải chi tiêu và sẽ tốn của bạn kha khá tiền. Hãy tham khảo những cách tăng thu nhập dễ dàng từ những đồ dùng không cần đến hay sự khéo léo của bạn mà không phải từ bỏ hoặc thay đổi công việc hàng ngày trong bài viết sau nhé!

  • Bạn cần sắm những gì để đón Tết?

    Bạn cần sắm những gì để đón Tết?

    15 Thg 12

    (Tiepthigiadinh) - Mỗi dịp Tết đến xuân về, mọi người lại nô nức sắm sửa để có một cái Tết trọn vẹn và đầy đủ nhất. Vậy sắm những gì và sắm Tết bao nhiêu là đủ? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

  • Áp dụng 10 mẹo sau, bạn có thể tiết kiệm được đáng kể

    Áp dụng 10 mẹo sau, bạn có thể tiết kiệm được đáng kể

    12 Thg 12

    (Tiepthigiadinh) - Trong cuộc sống, luôn có những con đường tắt để biến khó khăn trở nên dễ dàng hơn. Chuyện tiết kiệm và quản lý tài chính cũng thế. Có một số mẹo tuy nhỏ nhưng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.