Chủ nhật, 19/02/2023, 11:30 (GMT+7)

Những sự thật về đàn ông mà phụ nữ có thể chưa biết

PV - t/h (Theo Elle, Bright Side)

(Tiepthigiadinh) - Với sự nhạy cảm của mình, phụ nữ tin rằng mình có thể hiểu rất nhiều về đàn ông. Tuy nhiên, thực tế không hẳn là vậy. Sau đây là những sự thật về đàn ông mà phụ nữ có thể chưa biết.

Lối sống của đàn ông phụ thuộc nhiều vào trí thông minh

Nghiên cứu của một nhóm các nhà khoa học tới từ Viện Karolinska ở Stockholm cho thấy, chỉ số IQ thường ảnh hưởng tới lối sống của đàn ông. Đặc biệt là ảnh hưởng tới việc anh ta có nghiện rượu hay không.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu dữ liệu của gần 50.000 người Thuỵ Điển sinh từ năm 1949 đến năm 1951. Kết quả là, đàn ông có chỉ số IQ thấp hơn thường uống rượu quá nhiều. Tuy nhiên, hệ quả này có thể không chỉ do IQ bởi vì người nghiện rượu cũng thường hay gặp các vấn đề về cảm xúc. Tuy nhiên, các nhà khoa học tin rằng, người có trí thông minh cao hơn thường có lối sống lành mạnh hơn.

Không phải tất cả đàn ông đều ở bẩn

Đàn ông thì đều lộn xộn và ở bẩn? Bạn đã sai rồi đấy! Phòng của bạn đôi lúc lộn xộn hơn gấp nhiều lần so với của họ. Hãy tưởng tượng quần áo, trang sức, mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc da,… bạn đã mua, cộng với hơn một chục bộ quần áo mà bạn vội vã thử vào mỗi buổi sáng. So với quần áo và máy chơi game mà họ ngủ cùng mỗi ngày, họ không thể sánh kịp.

su that dan ong Tiepthigiadinh H1
Nhiều người đàn ông có phong cách sống rất lịch sự và chỉn chu.

Hơn nữa, nhiều chàng trai rất vệ sinh, đặc biệt là những người thường xuyên chơi thể thao và đổ mồ hôi. Không ai nghĩ rằng cảm giác mồ hôi dính lên người là thú vị cả! Vì vậy, tất cả họ đều thích tắm và một cơ thể ở trạng thái khô ráo.

Đàn ông hay gặp ác mộng về thảm hoạ tự nhiên

Cái chết, mắc bệnh và các mối đe doạ cá nhân thường là chủ đề chung của các cơn ác mộng.

Các nhà khoa học tới từ ĐH Montreal (Pháp) đã tiến hành nghiên cứu 10.000 giấc mơ và phát hiện ra rằng có một số khác biệt giữa cơn ác mộng của phụ nữ và đàn ông. Đàn ông thường hoảng hốt với những cơn ác mộng về thảm hoạ quy mô lớn như: lũ lụt, động đất, chiến tranh. Trong khi đó, phụ nữ thường gặp ác mộng về xung đột cá nhân.

Đàn ông thích nhận lời khen từ những người đàn ông khác

Có quan điểm cho rằng đàn ông thích được phụ nữ khen. Nhưng sự thật là họ còn vui mừng hơn khi được những người đàn ông khác khen tặng. Xu hướng giới tính không phải là vấn đề ở đây.

su that dan ong Tiepthigiadinh H2
Đàn ông thích nhận lời khen từ những người đàn ông khác.

Tác giả Robert Herbert tời từ ĐH Binghamton đã chứng minh rằng khi được người cùng giới khen, đàn ông sẽ đánh giá cao hơn và lòng tự trọng của anh ta cũng được củng cố thêm.

Đàn ông chọn bạn bằng sở thích

Tiến sĩ Ronald E Riggio từng viết một bài báo phân tích một nghiên cứu về tình bạn của đàn ông và phụ nữ. Cuối cùng, ông đưa ra kết luận rằng, tình bạn của đàn ông chủ yếu dựa vào các sở thích chung. Họ thích chơi bóng, chơi golf, tennis… cùng với bạn bè. Trong khi đó, phụ nữ chọn bạn dựa trên cảm xúc và sự ủng hộ. Họ thường chọn những người có cảm xúc đồng nhất với mình.

Đàn ông nói dối nhiều gấp đôi phụ nữ

su that dan ong Tiepthigiadinh H3
Đàn ông nói dối nhiều gấp đôi phụ nữ.

Trung bình, một người đàn ông nói dối đồng nghiệp, sếp, bạn đời khoảng 6 lần/ngày, trong khi con số này ở phụ nữ chỉ có 3 lần/ngày. Một khảo sát được thực hiện bởi kênh giải trí 20th Century Fox vào năm 2009 trước khi phát sóng chương trình truyền hình ‘Lie to Me’ (Nói dối tôi) đã phát hiện ra sự thật là đàn ông nói dối nhiều gấp đôi phụ nữ. Và câu nói dối quen thuộc nhất là ‘Không sao, tôi ổn’.

Đàn ông không dũng cảm hơn phụ nữ

Có phải đàn ông nào cũng có sẵn lòng can đảm? Có lẽ không, nhưng lòng can đảm có thể thay đổi do kinh nghiệm và tính cách của mỗi người. Vì vậy không quá để nói rằng đàn ông dũng cảm hơn phụ nữ. Nhưng không chỉ có ở con trai, con gái cũng có thể can đảm.

Vì vậy, khi bạn nhìn thấy gián, chuột hay những thứ kinh khủng hơn thế rất nhiều… đừng ép đàn ông bảo vệ bạn, họ có khi còn sợ hãi hơn bạn nữa cơ! Sẽ tốt hơn nếu có thể, hãy can đảm cùng nhau và cố gắng nghĩ về một giải pháp hơn là chỉ biết hét toáng lên và phàn nàn rằng anh ta không đủ can đảm để có dựa vào.

Đàn ông thích phụ nữ có da có thịt

Tác giả Blanca Ortega-Roldan Oliva tới từ ĐH Granada đã chứng minh trong nghiên cứu của mình rằng, đàn ông thích phụ nữ trông khoẻ khoắn. Khoẻ khoắn ở đây không có nghĩa là không bệnh tật gì, mà là có một cân nặng vừa phải, tỷ lệ bình thường, thay vì những cô nàng quá mảnh khảnh.

Đàn ông đặt tay lên thắt lưng khi cố thu hút một cô gái

Khi một người đàn ông muốn thể hiện rằng mình quan tâm tới một cô gái, anh ta thường vô tình ở tư thế chứng tỏ rằng mình can đảm và mạnh mẽ. Cụ thể là anh ta sẽ móc ngón tay cái vào thắt lưng.

Đàn ông dành 1 năm cuộc đời để ngắm nhìn phụ nữ

Trung tâm Tầm nhìn ống kính Kodak đã tổ chức một cuộc khảo sát khoảng 3.000 người và đưa ra số liệu như sau: Một người đàn ông dành khoảng 43 phút/ngày ngắm nhìn 10 phụ nữ khác nhau. Mỗi năm, con số này sẽ lên tới 259 giờ (gần 11 ngày). Và từ năm 18 tới 50 tuổi, đàn ông sẽ dành 11 tháng, 11 ngày để làm việc đó. Trong khi đó, phụ nữ chỉ dành khoảng 20 phút/ngày để ngắm nhìn đàn ông. Từ năm 18 tới 50 tuổi, phụ nữ chỉ mất 6 tháng cho việc này.

su that dan ong Tiepthigiadinh H4
Đàn ông dành 1 năm cuộc đời để ngắm nhìn phụ nữ.

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng những nơi thích hợp nhất để nhìn người lạ khác giới thường là siêu thị, quán rượu và các câu lạc bộ đêm.

Càng cao tuổi, đàn ông càng thích mặc quần áo rộng

Sở thích ăn mặc cũng thay đổi theo độ tuổi. Ví dụ như, nhiều thanh niên thích mặc quần bó sát mặc dù trang phục đó chẳng mấy dễ chịu. Nhưng khi đàn ông lớn tuổi hơn, họ lại có xu hướng thích những thứ mang lại cảm giác thoải mái. Vì thế, anh ta sẽ chuyển sang mặc những bộ trang phục rộng rãi hơn.

Cùng chuyên mục