Thứ bảy, 01/04/2023, 13:00 (GMT+7)

Những smartphone có thiết kế độc đáo

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Thiết kế độc đáo và ấn tượng của những mẫu smartphone này khiến chúng ghi điểm ngay ở thời điểm ra mắt. Tuy nhiên, một số mẫu đã ngưng sản xuất bởi nhiều hạn chế khi sử dụng.

Nextbit Robin (2016)

Xuất hiện đầu năm 2016, Nextbit Robin đặt trọng tâm vào thiết kế khác biệt toàn diện. Mẫu smartphone này có phần khung phẳng và cạnh sắc nét. Mặt sau phối hợp hai màu xanh trắng, còn mặt trước có màng lưới bọc loa hình tròn, tương phản với những đường nét thẳng của máy.

smartphone Tiepthigiadinh H1
Thiết kế đám mây tạo nên sự khác biệt của Nextbit Robin.

Nextbit Robin nhanh chóng thành công, thu hút sự chú ý của Razer và được hãng sản xuất thiết bị game mua lại sau đó một năm. Điện thoại Razer Phone và Razer Phone 2 giữ lại một số đặc tính của Robin, nhưng các yếu tố làm nên sự độc đáo của dòng máy này đã biến mất.

Xiaomi Mi Mix Alpha (2019)

Xiaomi Mi Mix Alpha là mẫu điện thoại đột phá của năm 2019, với thiết kế màn hình bao quanh thân máy. Màn hình Mi Mix Alpha có kích cỡ tổng thể 7,92 inch độ phân giải 2.088 x 2.250 pixel, chiếm 180,8% tỷ lệ thân máy. Xiaomi cho biết họ kết hợp với hãng màn hình Visionox nghiên cứu trong hai năm, với 1.000 kỹ sư tham gia và tiêu tốn hơn 70 triệu USD.

smartphone Tiepthigiadinh H2
Thiết kế màn hình bao quanh thân máy tạo nên sự đột phá của Xiaomi Mi Mix Alpha.

Mi Mix Alpha được trang bị camera 3 ống kính, một trong số đó có cảm biến ảnh 108 megapixel lớn nhất trên thị trường smartphone lúc đó. Khi ra mắt, model này có giá khá cao – khoảng 68 triệu đồng.

Meizu Zero (2019)

Meizu Zero không có khe cắm sim, giắc cắm tai nghe, cổng sạc hay bất kỳ phím bấm cứng nào. Sản phẩm có vỏ máy liền mạch và nguyên khối bằng vật liệu gốm. Phần camera hơi lồi là chi tiết duy nhất phá vỡ sự liền mạch này.

smartphone Tiepthigiadinh H3
Meizu Zero là smartphone đầu tiên không có cổng kết nối.

Zero được trang bị sạc không dây Super mCharge Wireless với công suất 18 W. Đây cũng là smartphone đầu tiên hoàn toàn sử dụng esim. Hãng Meizu bán mẫu smartphone với giá tương đương 30 triệu đồng nhưng số lượng rất ít.

LG Wing (2020)

LG Wing là smartphone đầu tiên trong dự án Explorer Project của LG. Wing được LG quảng cáo là “smartphone 5G đầu tiên trên thế giới với khả năng xoay”. Phần thân của LG Wing tách làm hai. Khi xoay ngang màn hình chính 6,8 inch sẽ để lộ màn hình phụ 3,9 inch bên dưới. LG sử dụng hệ thống bánh răng phức tạp cùng cơ chế lò xo Hydraulic Damper giúp thao tác xoay nhẹ và mượt với độ bền 200.000 lần xoay.

smartphone Tiepthigiadinh H4
Điểm đặc biệt của sản phẩm là có hai màn hình OLED.

Thiết kế này cho phép người dùng thực hiện đồng thời nhiều công việc, như vừa xem YouTube vừa lướt mạng xã hội, hay chơi game và đọc hướng dẫn cùng lúc. Model này có giá khoảng hơn 23 triệu đồng khi mắt. LG Wing đã tạo được sự chú ý trong thời gian ngắn, trước khi biến mất vì bị cho là “quá kỳ dị”. Đây cũng là một trong những mẫu smartphone cuối cùng của LG trước khi hãng này quyết định rút khỏi thị trường điện thoại.

Lenovo Legion Y90 (2022)

Điểm đặc biệt của Lenovo Legion Y90 là bố trí cụm camera nằm giữa thân thay vì phía trên. Thiết kế này nhằm hướng tới game thủ, giúp họ thuận tiện cầm máy theo chiều ngang để chơi game. Tại cụm camera có logo chữ Y bằng đèn RGB và các lỗ thông gió tản nhiệt.

smartphone Tiepthigiadinh H5
Thiết kế của Lenovo Legion Y90 giúp game thủ thuận tiện cầm máy theo chiều ngang.

Model này dùng pin có dung lượng 5.600 mAh và hỗ trợ sạc nhanh 68 W, có tới 2 cổng USB-C. Sản phẩm được bán từ tháng 3/2022 với giá tương đương 3,6 triệu đồng.

Nothing Phone 1 (2022)

Sau tai nghe Nothing Ear, công ty Nothing của Carl Pei, cựu sáng lập OnePlus, chuẩn bị cho ra mắt smartphone mang tên Nothing Phone (1) vào năm 2022. Mẫu điện thoại này trông hoàn toàn khác biệt so với các sản phẩm đang có trên thị trường. Hai điểm nổi bật của máy là lớp vỏ trong suốt, cho thấy một phần linh kiện bên trong, và hơn 900 đèn LED ở mặt sau để hiển thị nhiều trạng thái khác nhau. Tại thời điểm ra mắt, chiếc điện thoại đã ghi điểm nhờ thiết kế độc lạ và đẹp mắt.

smartphone Tiepthigiadinh H5
Nothing Phone (2) ​​sẽ ra mắt vào quý III năm 2023.

Nothing Phone (2) dự kiến ​​sẽ ra mắt vào quý III năm 2023. Thông tin duy nhất được xác nhận là điện thoại sẽ trang bị chip Snapdragon 8 Series, có thể là Snapdragon 8 Gen 1 hoặc Gen 2. Do vậy, Nothing Phone (2) sẽ có hiệu suất tốt hơn Nothing Phone (1). Theo một số tin rò rỉ, Nothing Phone (2) sẽ trang bị RAM 12 GB, và lượng lưu trữ 256 GB. Nó có khả năng đi kèm viên pin 5.000mAh và màn hình AMOLED 120Hz.

Cùng chuyên mục