Thứ hai, 13/02/2023, 17:03 (GMT+7)

Điện thoại iPhone được khách hàng ưa chuộng nhất của Apple

Hoàng Minh (Theo Tiếp thị Gia đình)

Trong khi điện thoại iPhone tiếp tục là sản phẩm được người dùng sử dụng phổ biến nhất của Apple, thì Mac book đứng ở vị trí thứ tư, sau cả iPad và Apple Watch.

Bài viết này thuộc series Góc Quote

Series về những triết lý sáng tạo và phương pháp làm việc của những cái tên lớn.

Xem thêm

Theo AppleInsider, kết quả phân tích mới nhất từ CIRP đối với quyền sở hữu sản phẩm giữa các khách hàng của Apple và danh mục nào chiếm ưu thế cho thấy, gần 90% khách hàng sở hữu iPhone, trong khi iPad ở vị trí thứ hai với 73%. Quyền sở hữu Apple Watch đứng thứ ba với 58%, đánh bại Mac ở mức 50%.

24b7df2fd2623b3c6273
Điện thoại iPhone luôn là một trong những sản phẩm được người dùng ưa chuộng nhất của hãng Apple.

Hầu hết khách hàng Apple cũng sở hữu nhiều hơn một sản phẩm chính của công ty. Đây là một điểm dữ liệu không có gì đáng ngạc nhiên với sức mạnh của hệ sinh thái Apple, trong đó phần cứng, phần mềm và

Trong số những khách hàng của Apple chỉ sở hữu một trong những thiết bị này, iPhone chiếm ưu thế với 59%, với iPad và Mac lần lượt xếp vị trí thứ hai và thứ ba. Trong danh mục sở hữu một thiết bị, Apple Watch không được tìm thấy vì nó vẫn dựa vào iPhone cho các chức năng cụ thể.

5f80a518a855410b1844
Theo dữ liệu nghiên cứu từ CIRP cho thấy Apple Watch được chuộng hơn Mac.

Hầu hết khách hàng Apple sở hữu 4 sản phẩm và CIRP tin rằng, sức mạnh của hệ sinh thái và các thiết bị làm việc chéo nhau là những chiến lược phù hợp mang đến thị phần như vậy. CIRP nhận định "iMessage kết nối liền mạch giữa điện thoại và máy tính. Bộ nhớ iCloud cung cấp tính năng sao lưu và chia sẻ tệp giữa các thiết bị. Apple Music có thể dễ dàng truy cập trên tất cả các thiết bị".

Được biết, báo cáo thu nhập quý 4/2022 của Apple tiết lộ rằng iPhone đã mang lại doanh thu 65,78 tỉ USD, trong khi iPad là 9,4 tỉ USD và Mac là 7,74 tỉ USD. Tuy nhiên, công ty không tiết lộ doanh thu cho Apple Watch mà liệt kê sản phẩm vào danh mục Thiết bị đeo, Nhà và Phụ kiện vốn đạt 13,48 tỉ USD.

Cùng chuyên mục