Thứ hai, 27/03/2023, 15:40 (GMT+7)

Căng da mặt bằng chỉ - những nguy hại khó lường!

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Căng da mặt bằng chỉ hiệu quả rõ rệt nhất ở những người mới lão hóa, số lượng nếp nhăn ít và chưa sâu. Ở những người tuổi cao, lão hóa da nặng và nếp nhăn sâu thì phương pháp này không đem lại hiệu quả.

Bài viết này thuộc series Làm đẹp

Những cách làm đẹp từ dân gian hoặc khoa học đã chứng minh.

Xem thêm

Ngày nay,  chị em muốn cải lão hoàn đồng và sợ phẫu thuật – một giải pháp được lựa chọn đáp ứng nhu cầu là thủ thuật căng da mặt bằng chỉ. Vậy cụ thể, căng da mặt bằng chỉ là gì và những điểm có lợi và hại của nó như thế nào?

Căng da mặt bằng chỉ là gì?

 Phương pháp này sử dụng các sợi chỉ luồn dưới da để loại bỏ tình trạng nhăn nheo chảy xệ và cho tác dụng nhanh. Căng chỉ da mặt được tiến hành dựa trên 2 kỹ thuật chính:

  • Sử dụng sợi chỉ đính vào phần mô cân dưới da, tạo thành khung giá đỡ, cố định các điểm nối.
  • Sau khi tạo thành mạng lưới nâng đỡ, sẽ khâu đính các đầu chỉ và kéo căng mô liên kết để xóa bỏ nếp nhăn trên khuôn mặt.

Căng da mặt bằng chỉ hiệu quả rõ rệt nhất ở những người mới lão hóa, số lượng nếp nhăn ít và chưa sâu. Ở những người tuổi cao, lão hóa da nặng và nếp nhăn sâu thì phương pháp này không đem lại hiệu quả, GS.TS. Nguyễn Tài Sơn, nguyên Giám đốc Trung tâm phẫu thuật sọ mặt và tạo hình, Bệnh viện TW Quân đội 108 cho biết.

cang-da-mat-chi-the-up-va-cang-da-mat-chi-vang
Tỷ lệ vàng khi can thiệp bằng thủ thuật căng da mặt bằng chỉ.

Căng da mặt bằng chỉ liệu có đẹp vĩnh viễn?

   Thị trường thẩm mỹ hiện nay quảng cáo có rất nhiều loại chỉ dùng để căng da mặt: chỉ collagen, chỉ tự tiêu, chỉ sinh học… Sau khi làm thủ thuật xong sẽ thấy đẹp ngay sau khi làm. Cũng theo BS. Sơn thì dù là loại chỉ nào thì nó cũng chỉ có thời gian đẹp rồi đến một khoảng thời gian nhất định các sợi chỉ cũng giảm độ đàn hồi, chỉ sẽ bai, nhão ra.

  Cơ thể chúng ta hoạt động dựa trên cơ chế tự nhiên hoàn hảo nên khi có bất kỳ tác động nào ngoại cảnh có thể thời gian đầu cơ thể chấp nhận nhưng theo thời gian nó sẽ đào thải những vật lạ. Vì vậy, dù là dùng vật liệu nào thì cũng chỉ đẹp trong thời gian nhất định, da mặt sẽ lão hóa theo độ tuổi và muốn đẹp lại phải tiếp tục căng chỉ.

Những biến chứng có thể gặp phải khi căng da mặt bằng chỉ

  Việc luồn sợi chỉ dưới da là một thủ thuật khó nên đòi hỏi chuyên gia thẩm mỹ có kỹ thuật cao.  Vì chỉ cần một lỗi sai kỹ thuật có thể khách hàng sẽ gặp những biến chứng; Sưng đau chỗ luồn chỉ, mặt mất cân đối, tụ máu, tổn thương thần kinh…những biến chứng này khó khắc phục sau này.

  Trước khi can thiệp thẩm mỹ,  tìm hiểu và nghe bác sĩ, chuyên gia về lĩnh vực đó tư vấn thật kỹ để đưa ra quyết định hợp lý nhất với thể trạng của mỗi người.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục