Thứ năm, 02/03/2023, 10:20 (GMT+7)

Những loại rau nào giàu protein tốt cho sức khỏe?

PV - t/h (Theo Greenhand, Healthline, Eatingwell)

Nhắc đến protein, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến các loại thịt, cá. Tuy nhiên, bạn có biết có những loại rau chứa rất nhiều protein, rất tốt cho sức khỏe. Cũng theo dõi bài viết sau để biết đó là những loại nào nhé!

Rong biển

Trung bình 10g rong biển khô đã chứa đến 8g protein, đồng thời nó cũng có chứa ít calo.

rau giau protein Tiepthigiadinh H1
Rong biển là một thực phẩm có chứa nhiều protein.

Rong biển được đánh giá là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và không gây ra tình trạng tăng cân. Vào cuối mùa đông và mùa xuân, rong biển sẽ có hàm lượng protein dồi dào hơn mùa hè. Bên cạnh đó, rong biển còn chứa nhiều chất xơ, natri alginate và một số dưỡng chất khác giúp ổn định lượng đường trong máu và rất tốt cho dạ dày. 

Đậu nành Nhật (Hữu cơ)

Lượng protein: 19 gram trong một chén đậu

Đậu nành Nhật luộc là một trong những món khai vị ngon nhất và tốt cho sức khỏe nhất. Một cốc đậu nành nấu chín có một lượng lớn protein. Hãy luôn luôn chọn loại đậu nành luộc hữu cơ, vì phần lớn đậu nành đã bị biến đổi gen và được trồng với nhiều loại thuốc trừ sâu. Bạn có thể chế biến nó cùng với hành lá, trứng và măng tây.

Rau ngót

Chuyên gia dinh dưỡng tại Đại học Syracuse (Mỹ) Miho Hatanaka khẳng định, rau ngót cực giàu protein với hàm lượng 5,3g protein cho 100g rau. Rau ngót hỗ trợ rất nhiều trong quá trình phát triển cơ bắp, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tiêu mỡ thừa hiệu quả.

Thêm vào đó, chất chống oxy hóa flavonoid trong rau ngót còn giúp giảm mức đường huyết và giảm sự tích tụ chất béo trong cơ thể. Chất chống oxy hóa polyphenol của loại rau này có chức năng làm giảm tế bào tăng sinh chất béo, tăng phân giải và tăng quá trình oxy hóa của axit béo.

Rau bina

1 cốc rau bina chứa khoảng 5,2gam protein

rau giau protein Tiepthigiadinh H2
Rau bina giàu protein và các chất dinh dưỡng.

Rau bina được coi là 1 loại rau giàu protein và mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng như vitamin A, vitamin K và vitamin C, hỗ trợ một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, bảo vệ thị lực, thúc đẩy lưu lượng máu khỏe mạnh và nhiều hơn thế nữa.

Atiso

1 cốc atiso chứa khoảng 4,8gam protein

Aiso chứa nhiều protein, chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng khác. Chúng có thể được thưởng thức ở dạng đóng hộp hoặc tươi. Atiso là một loại rau có hương vị đậm đà, xứng đáng có một vị trí trong đĩa thức ăn của bạn.

Măng tây

1 cốc măng tây chứa 4,3gam protein

Măng tây là một loại rau giàu protein, ít carb với một số lượng chất dinh dưỡng ấn tượng. Nó là một nguồn cung cấp folate và vitamin A tuyệt vời , rất quan trọng cho sự phát triển của tế bào, thị lực và làn da khỏe mạnh.

Bắp cải Bruxen

1 cốc rau bắp cải Bruxen chứa 4 gam protein

Cải Brussels có những lợi ích về sức khỏe giúp giữ cho bạn tinh thần minh mẫn, chống lại bệnh ung thư và giảm huyết áp. Bạn có thể nướng, hấp hoặc cắt nhỏ chúng để cho vào món salad rất ngon.

Bông cải xanh

Lượng protein: 4 gram trong một cốc

rau giau protein Tiepthigiadinh H3
Bông cải xanh rất giàu chất xơ, canxi và protein.

Bông cải xanh cung cấp một lượng chất xơ, canxi đáng kinh ngạc và có một lượng protein đáng kinh ngạc khi xem nó là một loại rau. Ngoài ra, nó đã được chứng minh là có các hợp chất chống ung thư tuyệt vời bao gồm cả sulforaphane. Bạn có thể tăng lượng ăn bằng cách chuẩn bị món salad với bông cải xanh và đậu phộng kết hợp hai loại thực vật giàu protein trong một bữa ăn dễ nấu.

Cải bó xôi

Lượng protein: 4 gram trong nửa cốc khi nấu chín

4 gram có vẻ không phải là một lượng lớn đối với bạn nhưng đừng quên đây là một loại rau xanh. Và salad không phải là món duy nhất bạn có thể làm với rau bó xôi. Nấu nó với phô mai là một cách bạn có thể tăng hàm lượng protein và làm cho nó ngon hơn rất nhiều.

Cải xoăn

1 cốc cải xoăn chứa 3,5 gam protein

Cải xoăn đã nổi tiếng là một loại thực phẩm siêu tốt cho sức khỏe và dinh dưỡng của nó hỗ trợ cho các tuyên bố. Nó chứa đầy chất chống oxy hóa , vitamin và chất dinh dưỡng giúp ngăn ngừa các bệnh mãn tính như tiểu đường và ung thư. Cải xoăn đặc biệt phù hợp với các món salad hay món cuộn ăn kèm cùng thịt và jambon...

Rau muống

Theo chuyên gia Miho, trong 100g rau muống cung cấp tới 3,2g protein giúp vận chuyển và hỗ trợ lưu trữ các chất dinh dưỡng như vitamin, cholesterol vào tế bào. Rau muống cũng rất giàu chất xơ nên hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn, giúp giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa do nhiều nguyên nhân khác nhau.

rau giau protein Tiepthigiadinh H4
Rau muống quen thuộc với người Việt và rất tốt cho sức khỏe.

Cũng như các loại rau lá xanh khác, rau muống giàu chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn tổn thương tế bào do gốc tự do gây ra. Ăn rau muống đều đặn sẽ tăng cường khả năng bảo vệ da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, làm giảm nếp nhăn trên da. Vitamin A và C, lutein… trong rau muống cũng giúp da sáng và săn chắc hơn.

Cùng chuyên mục