Thứ năm, 16/02/2023, 12:03 (GMT+7)

Chồng "nể" những điều gì ở người vợ yêu của mình?

PV - t/h (Theo Nhịp sống Việt, afamily)

Nhan sắc phụ nữ có thể hấp dẫn đàn ông một cách nhanh chóng. Nhưng sự thông minh và khéo léo của phụ nữ mới là điều níu giữ người đàn ông gắn bó dài lâu. Khám phá những điều khiến chồng "nể" người vợ của mình trong bài viết sau!

Thông minh và có khí chất riêng

Khí chất của người phụ nữ thông minh toát lên ở cốt cách, nhân phẩm của riêng họ. Họ phải trải qua, trau dồi và bồi đắp từ chính kinh nghiệm sống cũng như nền tảng tư tưởng của bản thân họ. Phụ nữ có khí chất sẽ không vì danh vọng, bạc tiền, địa vị mà đánh đổi lòng tự trọng, danh dự của bản thân. Họ càng tuyệt đối không tranh giành những thứ không phải là của mình.

chong ne vo Tiepthigiadinh H1
Khí chất chính là điều cốt yếu để tạo nên giá trị cũng như sức hấp dẫn không gì sánh được của mỗi người phụ nữ.

Vì có nội hàm, tư chất tốt nên kể cả khi không phải người xinh đẹp nhất, họ vẫn thu hút được sự chú ý của người khác bởi thần thái nổi bật. Người phụ nữ ấy không chỉ thông minh mà còn tinh tế và hiểu lòng người. Người phụ nữ khôn ngoan luôn biết cách cư xử đúng mực trong mọi hoàn cảnh. Dù ở ngoài xã hội hay bên cạnh gia đình, người thân. Mọi lúc mọi nơi họ đều khiến người khác nể trọng.

Ở cạnh một người vợ khí thái khoan dung, độ lượng, hiểu nhân sinh như vậy, đàn ông luôn thấy cảm phục trong lòng. Họ cảm nhận được cô ấy giống ánh nắng mùa xuân vừa ấm áp và chan hòa, đương nhiên sẽ dành cả đời để thương yêu trân trọng.

Bí ẩn

Bản tính của đàn ông là thích khám phá, những gì càng gây sự tò mò chàng càng tìm hiểu vậy nên trong cuộc sống hôn nhân. Phụ nữ thông minh luôn biết cách khiến mình mãi là bí mật để chồng phải dành cả đời ở bên để tìm hiểu. Bên cô ấy, chàng luôn có được rất nhiều sự bất ngờ.

chong ne vo Tiepthigiadinh H2
Phụ nữ đừng bao giờ quá dễ đoán khiến chồng chỉ liếc qua cũng đoán được bước tiếp theo trong hành động là gì.

Ngày hôm nay cô ấy ủy mị, mong manh cần chồng che chở nhưng ngày mai nếu chồng gặp khó khăn trắc trở, cô ấy lại mạnh mẽ trở thành chỗ dựa tinh thần cho chồng. Thậm chí cô ấy còn có thể đứng ra xử lý rắc rối, thay chồng chăm sóc, vun vén cuộc sống gia đình. Ở bên một người vợ như thế, đàn ông sẽ luôn nể trọng mà lo giữ.

Tư duy khác biệt

Ngay từ khi chúng ta còn đi học, bố mẹ, thế hệ trước luôn gieo trong đầu chúng ta lối suy nghĩ: Con gái không cần quá tham vọng, biết vài thứ rồi kiếm tấm chồng tốt. Bởi giỏi đến đâu mà lấy chồng không ra gì thì vẫn cứ khổ.

chong ne vo Tiepthigiadinh H3
Đàn ông hiện đại lại thích cách tư duy và lối sống của phụ nữ hiện đại.

Tuy nhiên, đàn ông hiện đại lại thích cách tư duy và lối sống của phụ nữ hiện đại. Thứ đàn ông đánh giá cao ở phụ nữ chính là lối tư duy khác biệt so với kiểu "các cụ". Nó nằm ở rất nhiều yếu tố như: tính tự chủ, sự hiểu biết, cách đối nhân xử thế, suy nghĩ khách quan cân bằng, giữ tính cách trầm ổn dù qua nhiều biến động... Một cô gái đẹp, có học thức, độc lập, tự chủ về kinh tế dù có trải qua bao nhiêu mối tình cũng vẫn là mẫu phụ nữ được săn đón, khiến đàn ông muốn khám phá và trân trọng. Vì lúc ấy cái đàn ông quan và cách nhìn sự việc của anh ta cũng đã có sự phân biệt.

"Lạt mềm buộc chặt"

Phụ nữ thông minh giữ nhan sắc cho bản thân, giữ chồng bằng sự khéo léo. Nhiều chị em mắc sai lầm khi có những thói quen nghi ngờ, quản thúc giờ giấc cũng như các mối quan hệ bên ngoài xã hội của chồng. Họ làm vậy vì muốn kiểm soát được bạn đời. Tuy nhiên, sự quản thúc ấy không những không khiến chàng chung thủy với vợ hơn mà ngược lại chàng còn "dị ứng" vì cảm thấy mất tự do. Dần dần đàn ông sẽ thấy hôn nhân ngột ngạt, còn vợ là quản giáo mà chàng chỉ nghĩ tới thôi đã không muốn về nhà.

chong ne vo Tiepthigiadinh H4
Phụ nữ thông minh sẽ biết làm cho chồng hiểu rằng nhà là nơi để về.

Vẫn có câu "lạt mềm buộc chặt", đàn ông thích bay nhảy, thích tự do phóng khoáng, vợ càng gò bó, càng buộc chân thì chàng ta càng muốn vùng vẫy để ra khỏi. Vậy nên thay bằng quy định giới hạn cho chồng. Bạn hãy để cho chàng tự hiểu giới hạn của mình ở đâu để biết điểm dừng. Hãy khéo léo quản chồng bằng cách để chàng thoải mái nhưng biết nhận trách nhiệm như thế cả đời chàng sẽ tự nguyện ở bên vợ mà bạn không cần lo giữ.

Cùng chuyên mục