Thứ tư, 01/02/2023, 13:53 (GMT+7)

Những điều cần tránh khi chăm sóc tóc mỏng

(Tiepthigiadinh) - Chăm sóc tóc sai cách, dùng sai sản phẩm chăm sóc tóc... có thể làm hỏng tóc và khiến tóc mỏng và dễ gãy. Nếu bạn có mái tóc mỏng hãy tránh làm những điều sau.

Tránh tạo kiểu tóc bằng nhiệt hàng ngày

Việc sử dụng các dụng cụ như máy sấy, máy ép để tạo kiểu cho tóc, hay máy sấy để làm khô tóc sẽ ảnh hưởng đến mái tóc của bạn. Nhiệt độ cao sẽ làm yếu chân và ngọn tóc, khiến tóc hư tổn, dễ gãy rụng hơn. 

cham soc toc mong Tiepthigiadinh H1
Nhiệt độ quá cao của các sản phẩm tạo kiểu tóc sẽ làm yếu chân tóc và ngọn tóc.

Người tóc mỏng nên tránh sấy khô và ép tóc quá nhiều, bởi sẽ khiến cho mái tóc của bạn trông mỏng hơn so với thực tế. Do vậy, bạn nên tránh sử dụng chúng, hoặc nếu cần thiết, chỉ nên dùng 1 lần mỗi tuần.

Sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc chứa nhiều hóa chất

Trên thị trường không thiếu những sản phẩm chăm sóc tóc như dầu gội, dầu xả, kem ủ tóc, dầu dưỡng, serum dưỡng tóc... có chứa nhiều các hóa chất ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc. Bạn nên đọc kỹ nhãn sản phẩm trước khi sử dụng, ưu tiên sử dụng sản phẩm có thành phần tự nhiên lành tính và dịu nhẹ, tránh các sản phẩm có chứa hóa chất paraben và chứa sulfate bởi có thể gây dị ứng, làm mất đi nhiều lượng dầu tự nhiên cần thiết để nuôi dưỡng tóc và có thể khiến tóc xoăn rối.

cham soc toc mong Tiepthigiadinh H2
Sử dụng nhiều tinh dầu dưỡng tóc khiến mái tóc mỏng dầu, bị gàu và rụng tóc nhiều hơn.

Khi bạn chọn dầu gội và dầu xả, hãy chắc chắn rằng đây là những sản phẩm dịu nhẹ và có thể làm sạch da đầu tốt. Đừng sử dụng dầu xả hàng ngày bởi sẽ khiến tóc nhanh bết và trông càng mỏng hơn, chỉ thi thoảng mới nên dùng. 

Bên cạnh đó, hãy thử sử dụng mặt nạ tự chế cho mái tóc của bạn, chẳng hạn như mặt nạ chuối hoặc sữa đông để nuôi dưỡng tóc khỏe đẹp và dày mượt hơn.

Sử dụng nhiều gel trên tóc 

Bạn càng sử dụng nhiều gel trên tóc, các lọn tóc của bạn sẽ bết dính vào nhau khiến tóc trông mỏng hơn. Hãy thử sử dụng xịt tóc tạo nếp để tóc trông bồng bềnh dày dặn hơn.

Lạm dụng thuốc mọc tóc

Thuốc viên mọc tóc không hẳn là sản phẩm chăm sóc tóc nhưng mọi người vẫn dùng cho các vấn đề về tóc khác nhau. Thuốc mọc tóc sẽ không làm tóc bạn dày lên một cách kỳ diệu và có thể có nhiều tác dụng phụ.

Ngay cả các loại tinh dầu kích thích mọc tóc cũng không thể làm cho tóc bạn dày thêm ngay lập tức. Hãy chắc chắn rằng bạn chỉ bôi tinh dầu với một lượng nhỏ và chỉ dùng 1 lần/tuần.

Chọn dầu gội làm tóc mọc dày

cham soc toc mong Tiepthigiadinh H3
Dầu gội làm tóc mọc dày chỉ có hiệu quả trong thời gian ngắn.

Hầu hết các loại dầu gội làm tóc mọc dày đều chứa protein thủy phân chỉ mang lại kết quả tạm thời. Nếu bạn nghĩ rằng những loại dầu gội này sẽ mang lại cho bạn một giải pháp lâu dài, thì bạn chỉ đang lãng phí tiền của mình mà thôi.

Chế độ ăn uống không phù hợp

Ăn quá nhiều đồ ăn vặt vì lượng natri cao có thể dẫn đến các vấn đề về tóc mỏng. Thay vào đó, bạn hãy thực hiện một chế độ ăn uống phù hợp bao gồm rau, các sản phẩm từ sữa, trứng, thịt, trái cây tươi, nước trái cây lành mạnh, các loại hạt… thì điều này sẽ có tác động tích cực đến sức khỏe tóc của bạn. 

cham soc toc mong Tiepthigiadinh H4
Ăn quá nhiều đồ ăn vặt vì lượng natri cao có thể dẫn đến các vấn đề về tóc mỏng.

Tập thể dục không đủ

Tập thể dục là một cách tuyệt vời để chăm sóc và cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn, bao gồm cả mái tóc. Các tư thế tập thể dục hay tập yoga khác nhau sẽ giúp lưu thông máu và oxy lên đầu, do đó chân tóc của bạn sẽ chắc khỏe hơn và cải thiện các vấn đề về tóc của bạn.

Cùng chuyên mục