Thứ ba, 07/02/2023, 10:26 (GMT+7)

Những điều cần lưu ý khi mua máy giặt sấy. Nên mua máy giặt sấy hãng nào?

Thu Ngân - T/H (Theo TT&GĐ)

(Tiepthigiadinh) - Hiện nay, máy giặt sấy được sử dụng phổ biến với công dụng làm khô quần áo một cách nhanh chóng, nhất là khi thời tiết nồm ẩm. Tuy nhiên, để tìm được chiếc máy giặt sấy phù hợp với tài chính cũng như nhu cầu sử dụng của gia đình không hề đơn giản. Theo dõi bài viết sau của Tiếp thị và Gia đình để tìm được câu trả lời nhé.

Chọn máy giặt sấy có khối lượng phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Dựa vào diện tích

Khi chọn mua máy giặt sấy, bạn nên lựa chọn chiếc máy giặt sấy có kiểu dáng và kích cỡ sao cho phù hợp với không gian nội thất gia đình. Đối với những gia đình có không gian sống rộng rãi, bạn có thể thoải mái lựa chọn mọi kích thước máy phù hợp với sở thích, nhu cầu sử dụng hoặc số lượng thành viên trong gia đình.

Ngược lại, với những gia đình có diện tích nhỏ, bạn có thể cân nhắc chọn mua máy giặt sấy có kích thước ứng với khối lượng giặt dưới 9 kg, đảm bảo cho việc đóng/mở cửa máy giặt diễn ra một cách thuận tiện, tránh không gian quá nhỏ gây va đập máy. 

mua may giat say- tiepthivagiadinh 1
Chọn máy giặt sấy phù hợp với diện tích nhà.

Dưới đây là bảng thống kê kích thước của máy giặt sấy mà bạn có thể tham khảo:

Khối lượng giặt

Kích thước

Loại máy

Dưới 8 kg

  • Cao: 185 - 196 cm

  • Ngang: 44.5 - 60 cm

  • Sâu: 59.6 - 61.5 cm

Tủ chăm sóc quần áo thông minh

Từ 8 - 9 kg

  • Cao: 85 cm

  • Ngang: 60 cm

  • Sâu: 57.5 - 64 cm

Lồng ngang

Từ 9.5 - 10 kg

  • Cao: 85 cm

  • Ngang: 60 cm

  • Sâu: 65 cm

Lồng ngang

Trên 10 kg

  • Cao: 85 - 98.4 cm

  • Ngang: 59.3 - 68.6 cm

  • Sâu: 62 - 79.6 cm

Lồng ngang

Dựa vào số người sử dụng

Ngoài yếu tố diện tích, việc chọn mua máy giặt sấy có kích thước phù hợp với số người sử dụng cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp người dùng có thể tìm được sản phẩm máy giặt sấy phù hợp cho mình. Nếu gia đình bạn chỉ có 2 người, bạn chỉ cần mua loại máy nhỏ ( dưới 8kg); còn đối với những gia đình đông người, bạn nên đầu tư một chiếc máy giặt sấy có kích thước lớn( trên 10kg) để thuận lợi cho việc giặt, sấy phục vụ nhu cầu của các thành viên trong gia đình.

Nhờ việc xác định kích thước phù hợp, người dùng không chỉ tiết kiệm được một khoản chi phí đầu tư ban đầu mà còn giảm được tối đa chi phí vận hành máy sau này.

Dưới đây là bảng khối lượng giặt sấy tương ứng với số người sử dụng, bạn có thể tham khảo để chọn mua máy giặt sấy phù hợp cho gia đình:

Số người sử dụng

Khối lượng máy giặt

2 - 3 người

Dưới 8 Kg

3 - 5 người

8 - 9 Kg

5 - 7 người

9.5 - 10 Kg

Trên 7 người

Trên 10 Kg

Nên mua máy giặt sấy hãng nào?

Mua máy giặt sấy dựa trên thương hiệu:

Sau khi đã lựa chọn được kích thước, công suất cũng như các tính năng cần có, bạn có thể tham khảo đến các model của Samsung, Panasonic, Electrolux, LG, Toshiba, hay Aqua... - những thương hiệu phổ biến ở Việt Nam.

Mua máy giặt sấy dựa trên khả năng tài chính:

Hiện nay, các dòng máy giặt sấy trên thị trường thường được bán với mức giá tương đối cao hơn so với các dòng máy giặt thông thường khác. Do đó, khi chọn mua kích thước máy giặt sấy bạn nên cân nhắc đến các dòng máy có mức giá phù hợp với khả năng tài chính (giá dao động tầm 15 - 50 triệu đồng).

Bạn có thể tham khảo bảng giá máy giặt sấy trên thị trường hiện nay:

Thương hiệu

Giá thành

LG

Khoảng 21 - 65 triệu đồng

Samsung

Khoảng 17 - 49 triệu đồng

Electrolux

Khoảng 16.5 - 26 triệu đồng

Whirlpool

Khoảng 17 - 18 triệu đồng

Panasonic

Khoảng 13 - 21 triệu đồng

Chọn mua máy giặt sấy khô có nhiều công nghệ mới. 

Công nghệ tiết kiệm điện

Để giúp người dùng hạn chế tiêu thụ điện năng, hiện nay, hầu hết các nhà sản xuất trang bị công nghệ Inverter trên các mẫu máy giặt sấy cao cấp. Công nghệ này giúp cho các gia đình không cần phải băn khoăn quá nhiều đến chi phí vận hành của chiếc máy giặt sấy. Không những thế, máy giặt sấy Inverter còn hoạt động bền bỉ, êm ái và không tạo ra tiếng ồn gây ảnh hưởng đến mọi người xung quanh. 

mua may giat say- tiepthivagiadinh 2
Công nghệ inverter giúp tiết kiệm điện tối đa cho người dùng.

Công nghệ giặt hơi nước

Máy giặt sấy trang bị công nghệ giặt hơi nước giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc, cho lồng sạch luôn sạch sẽ, không mùi, an toàn sử dụng, góp phần bảo vệ sức khỏe gia đình bạn tốt hơn.

Ngoài ra, công nghệ này còn loại bỏ vi khuẩn giúp quần áo không chỉ sạch thơm mà còn an toàn khi mặc, tránh các kích ứng da do vi khuẩn, bảo vệ làn da trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ hay người có da dễ kích ứng.

mua may giat say- tiepthivagiadinh 3
Công nghệ giặt hơi nước STEAM trên máy giặt Samsung.

Công nghệ điều khiển máy giặt sấy thông qua Smartphone

Tính năng này giúp chúng ta kiểm soát máy giặt dễ dàng dù đang ở bất cứ nơi đâu. Chúng ta có thể lên lịch giặt để căn thời gian khi về nhà thì quần áo đã được làm sạch. Trong một số trường hợp, chúng ta có thể tắt máy từ xa. Khi ghép nối với máy giặt sấy, thông báo đồ đã giặt xong sẽ gửi qua Smartphone. Với một số máy giặt sấy đời mới còn cho phép chúng ta cài đặt chế độ giặt, thậm chí là có thể thêm các tùy chọn bổ sung như nhiệt độ, thời gian giặt.

mua may giat say- tiepthivagiadinh 4
Công nghệ AI giúp điều khiển máy giặt từ xa.

Công nghệ tự động làm sạch lồng giặt

Sau thời gian dài sử dụng lồng giặt sẽ có nhiều bụi bẩn tích tụ, việc sinh máy giặt sấy định kỳ là vô cùng cần thiết. Đa phần những chiếc máy giặt sấy hiện đại đều được trang bị khả năng nhận biết mức độ bụi bẩn và tự động đề xuất người dùng lựa chọn tính năng vệ sinh lồng giặt sấy trước khi tiếp tục sử dụng. Với chế độ này bạn có thể cho thêm viên vệ sinh vào lồng giặt sấy và để máy tự động làm. Sau một khoảng thời gian nhất định, máy sẽ trả lại cho chúng ta lồng giặt sạch sẽ như mới.

mua may giat say- tiepthivagiadinh 5
Người dùng không mất thời gian vệ sinh lồng giặt nhờ công nghệ tự động vệ sinh lồng giặt.

Người dùng hãy đến những cửa hàng, trung tâm hay siêu thị điện máy uy tín để lựa chọn máy giặt sấy chất lượng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Đồng thời, khi mua hàng ở nơi uy tín khách hàng còn được hưởng chính sách bảo hành và ưu đãi hấp dẫn.

Sau 12 năm thành lập, hiện nay điện máy xanh đã có 3384 siêu thị trải dài khắp 63 tỉnh thành trên cả nước. Đến với điện máy xanh bạn có thể hoàn toàn hài lòng về chất lượng sản phẩm, giá cả hợp lý, dịch vụ chăm sóc khách hàng trước và sau khi mua hàng rất tốt. Hiện tại, Điện Máy Xanh đang có bán tivi, tủ lạnh, máy giặt, đồ gia dụng đến điện thoại, laptop, máy tính bảng,.. 

mua may giat say- tiepthivagiadinh 6
Siêu thị Điện máy XANH

Thành lập từ năm 1992 đến nay Nguyễn Kim đã trở thành nhà bán lẻ đẳng cấp quốc tế. Hiện nay Nguyễn Kim có tất cả 59 cửa hàng trải dài trên 30 tỉnh thành. Hiện nay, Nguyễn Kim chính thức trở thành một thành viên trọng điểm trong lĩnh vực kinh doanh mặt hàng điện máy của tập đoàn Central Retail.

mua may giat say- tiepthivagiadinh 7
Siêu thị điện máy Nguyễn Kim

Siêu thị điện máy HC là một địa chỉ quen thuộc khách hàng ở khu vực trọng điểm trong các trung tâm thành phố tại tại Miền Bắc, đặc biệt tại Hà Nội có 5 cơ sở. Hiện tại HC cung cấp các mặt hàng điện tử, điều hòa, điện lạnh, laptop, máy tính bảng, máy tính – linh kiện, máy ảnh, máy quay, điện thoại, đồ gia dụng.

mua may giat say- tiepthivagiadinh 8
Siêu thị điện máy HC

Siêu thị điện máy Media Mart là địa chỉ mua sắm thiết bị điện tử uy tín suốt những năm qua từ năm 2008. Hiện tại Media Mart có 80 cửa hàng trải dài từ Miền Bắc đến Miền Trung của đất nước, riêng tại Hà Nội có 23 siêu thị điện máy Media Mart. Khách hàng có thể tìm thấy các sản phẩm Tivi, Loa, Âm thanh, Điều hòa nhiệt độ, Tủ lạnh, Máy giặt, Sấy quần áo, Quạt máy, Gia dụng, Laptop, Điện thoại, Tablet, Thiết bị văn phòng, Phụ kiện, Kỹ thuật số, Nội thất, Ghế massage.

mua may giat say- tiepthivagiadinh 9
MediaMart - Hệ thống Siêu thị Điện máy hàng đầu Việt Nam

Siêu thị điện máy PICO

PICO là siêu thị điện máy tiên phong mang đến những trải nghiệm mua sắm các sản phẩm điện tử được trưng bày với nhiều loại khác nhau giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm cần thiết. Tính đến năm 2022, Pico đã phát triển hệ thống lên đến 20 siêu thị phủ sóng rộng khắp Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phố lớn của miền Bắc như: Hải Phòng, Nam Định, Ninh Bình, Hà Nam, Phúc Yên, Thanh Hóa…Tại PICO bạn có thể mua cho mình những sản phẩm điện tử chính hãng chất lượng, đội ngũ nhân viên nhiệt tình tư vấn, có nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt.

mua may giat say- tiepthivagiadinh 10
Siêu thị điện máy Pico
Cùng chuyên mục