Thứ năm, 30/03/2023, 11:05 (GMT+7)

Cá Tháng Tư và những chiến dịch hài hước đầy bất ngờ

P. V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Cá Tháng Tư là ngày lễ được nhiều thương hiệu sử dụng nhằm thu hút sự chú ý đến khách hàng nhờ những “cú lừa” đầy hài hước

CoCa-Cola với hương vị mới

Vào Cá tháng Tư năm 2018, Coca-Cola đã tung ra 3 hương vị mới để thu hút “thế hệ Instagram”, bao gồm: bơ, bột chua và than. Theo Coca-Cola, hãng nói: “Chúng không chỉ hứa hẹn là thức uống giải khát ngon, không đường hoàn hảo mà còn là phụ kiện lý tưởng cho bất kỳ bức ảnh truyền thông nào." và hứa hẹn người dùng sẽ nhận được lượt tương tác khủng khi đăng tải sản phẩm. Bằng cách này, Coca – Cola đang cho thấy rằng họ biết hành vi của khách hàng nhỏ tuổi và hiểu điều gì sẽ khiến họ cười. Theo thống kê, người trẻ thường thích chia sẻ khoảnh khắc ăn uống vào trưa Chủ Nhật trên Instagram, và thức uống mới mẻ này sẽ trở thành sản phẩm đi kèm thú vị.

Kem đánh răng vị Whopper cùng Burger King

Vào Cá Tháng Tư năm 2017, Burger King và công ty Buzzman đã hợp tác trong trò đùa ngày nói dối, trong đó có việc phát hành một loại kem đánh răng có hương vị Whopper mới. Kem đánh răng không chỉ có lợi cho răng mà còn để lại cho người dùng hương vị thơm ngon của Burger King’s Whopper. Hãng tuyên bố trên Twitter: “Bạn sẽ không phải do dự giữa việc thưởng thức Whopper và đánh răng nữa.” cùng đoạn video hài hước nhận về hàng nghìn lượt xem và chia sẻ.      

Google có thể dọn sạch thiết bị của bạn

Trước khi huỷ bỏ trò đùa ngày Cá Tháng Tư từ năm 2020 do đại dịch COVID, Google là một trong những thương hiệu gây chú ý bởi sự đầu tư cho ngày lễ này. Vào năm 2019, hãng đã phát hành một số tính năng mới, bao gồm Google Screen Cleaner - một tính năng mới trên điện thoại thông minh Android có thể làm sạch bụi bẩn vật lý khỏi điện thoại của người dùng. Sử dụng cái được gọi là "bộ tạo vi chuyển động xúc giác", trình dọn dẹp màn hình được kích hoạt sẽ làm sạch bụi bẩn một cách kỳ diệu. Sau đó, điện thoại rung, tạo ra một lá chắn chống dính "với mùi dứa tươi." Trò đùa này đã khiến người dùng mong chờ và tin vào điều “kỳ diệu” mà Google mang đến.

Cá Tháng Tư ngược cùng BMW

Nhân dịp Cá Tháng Tư, BMW đã thành công khi tạo ra chiến dịch ngược và thu về con số khủng sau ngày lễ này. Cụ thể, hãng đã đăng tải một đoạn quảng cáo trên báo giấy, với nội dung nếu khách hàng mang coupon mà hãng in trong đây đến showroom gần nhất, khách hàng sẽ được đổi sang một chiếc BMW mới. Hầu hết, tất cả khách hàng đều nghĩ đây chỉ là trò đùa của hãng xe này, chỉ duy nhất một người phụ nữ tin vào nó và điều này đã thay đổi chiếc xe của cô. Thông tin này ngay lập tức được toàn thế giới chú ý và mang lại thành công cho hãng.

In tiền trực tiếp cùng Paypal

Vào năm 2018, PayPal đã đăng một tweet lên Twitter nói rằng bây giờ người dùng có thể in tiền trực tiếp từ điện thoại của mình. Tính năng này được tung ra trên ứng dụng PayPal. Điều này khiến người tiêu dùng phải suy nghĩ và hào hứng với sự đổi mới mang tính công nghệ này. Qua đó, nhiều khách hàng đã đánh giá rằng PayPal rất giỏi trong việc pha trò, đồng thời nâng cao nhận thức về thương hiệu và quảng bá ứng dụng mới của họ. 

Cùng chuyên mục