Thứ hai, 06/02/2023, 14:18 (GMT+7)

Nhót xanh chẩm chéo - món ăn độc đáo đang gây sốt trên chợ mạng

PV - t/h (Theo VNN, Tiêu dùng)

(Tiepthigiadinh) - Với giá chỉ như suất cơm bình dân, từ khoảng 40.000 đồng/set, nhót xanh chẩm chéo đang thu hút nhiều chị em mua về ăn thử.

Nhót xanh chẩm chéo là là món ăn có vị lạ miệng và rất hợp với ai là tín đồ của vị chua, cay, chát, mặn, ngọt. Quả nhót xanh được cuộn cùng một số loại rau chấm với chẩm chéo rất thích hợp giúp chống ngán sau Tết.

nhot xanh cham cheo Tiepthigiadinh H1
Nhót xanh cuộn cùng một số loại rau chấm với chẩm chéo rất thích hợp giúp chống ngán sau Tết.

Theo một số người bán, nhót xanh chủ yếu được đặt mua từ Sơn La hoặc một số vùng quê, ngon nhất là khi.nhót vừa đến tầm, không quá non và chưa vào hạt. Nếu quả nào có hạt thì vị chát sẽ nhiều hơn. Ai không thích nhiều vị chát có thể bổ đôi dọc quả nhót và bỏ hạt ở giữa đi. Nước chấm ngon cũng là bí quyết để thu hút khách ở món ăn này. Mỗi người bán sẽ có cách pha chế khác nhau từ nguyên liệu chính là chẩm chéo, hạt mắc khén, hạt dổi, ớt tươi, tỏi, gừng, rau mùi...

Chị Khánh Huyền ở quận Hoàng Mai (Hà Nội), chuyên bán hoa quả trên chợ mạng cho biết, chị đã chốt đơn mỏi tay với set nhót xanh cuộn bắp cải kèm chẩm chéo, giá bán 45.000 đồng. Đây là năm đầu tiên chị bán món ăn lạ miệng này sau Tết. Chính chị Huyền cũng không ngờ nhiều người thích món ăn này đến thế. Trong 3 ngày, chị đã chốt được trên 300 set.

Đơn đặt hàng hầu hết là chị em mua 1-2 set ăn chơi, nhưng cũng có đơn của khách là chị em văn phòng gom chung đặt mua cả chục set. Với khách muốn mua riêng nhót xanh, chị Huyền cũng bán với giá 40.000 đồng/kg.

nhot xanh cham cheo Tiepthigiadinh H2
Khách hàng có thể mua riêng nhót xanh với giá 40.000 đồng/kg.

Chị Ngọc ở Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, chị đã bán nhót xanh chẩm chéo 3 năm nay và năm nào cũng đắt khách đặt mua. Có ngày chị bán được cả trăm set. Theo chị Ngọc, do dịp Tết nhiều người đã ngán khi ăn nhiều đồ ăn dầu mỡ, thịt cá nên món ăn với đủ vị chua, cay, chát, mặn, ngọt này được nhiều người rất thích.

Chị Ngọc cho biết thêm, nguyên liệu tạo nên món ăn nhót xanh chẩm chéo chuẩn vị; ngoài nhót xanh và chẩm chéo còn cần có rau bắp cải, lá tỏi, rau mùi, gừng... Riêng bắp cải, nhà chị dùng loại bắp cải xoăn vì loại này vừa giòn, vừa ngọt hơn bắp cải thường. Mỗi set có khoảng 3-4 lạng nhót xanh, cùng tất cả các loại rau để cuốn kèm chẩm chéo, giá bán 40.000 đồng/set.

nhot xanh cham cheo Tiepthigiadinh H3
Nhót xanh chẩm chéo là món ăn có hương vị rất đặc biệt.

Đã đặt mua và ăn thử, chị Diệu Thu ở Hoàng Mai (Hà Nội) đánh giá, đây là món ăn có hương vị rất đặc biệt; khi cuốn kết hợp tất cả các loại rau cùng nhót xanh và chấm nước chấm chẩm chéo sẽ cảm nhận được đủ cả vị chua, cay, chát, mặn, ngọt,... thực sự khó tả. Những ai thích ăn cay có thể thêm ớt tươi, mắc khén vào nước chấm thì cảm giác tê đầu lưỡi, vừa ăn vừa xuýt xoa trong tiết trời lạnh này thực sự rất tuyệt.

Trên thị trường, nhiều tiểu thương đang bán nhót xanh với giá dao động từ 40.000-60.000 đồng/kg. 

Cùng chuyên mục