Thứ hai, 19/12/2022, 18:57 (GMT+7)

Nhiều mẫu xe danh tiếng trượt bài thử an toàn mới

(Tiepthigiadinh) - 13/15 mẫu SUV bị điểm kém trong bài thử nghiệm va chạm với quy chuẩn mới của IIHS. Trong đó có nhiều mẫu xe đang được bán tại thị trường Việt Nam như: Honda CR-V, Honda HR-V, Mazda CX-5...

Tổ chức phụ trách thử nghiệm va chạm xe mới tại Bắc Mỹ IIHS sẽ áp dụng quy chuẩn mới ngặt nghèo hơn từ năm 2023. Quy chuẩn này đã được IIHS áp dụng trong bài thử nghiệm va chạm một phần đầu xe được cập nhật mới với tác động đến hành khách ngồi sau được đánh giá kỹ càng, khắt khe hơn.

iihs-crash-test-auto-safety tiepthigiadinh
Ảnh minh hoạ

Kết quả điểm số của 15 mẫu SUV cỡ nhỏ đến cỡ trung được thử nghiệm rất kém khi chỉ có hai mẫu xe được đánh giá "Tốt" theo quy chuẩn mới là Ford Escape và Volvo XC40. Trong khi đó, 13 mẫu xe còn lại đều bị đánh giá kém do không bảo vệ người dùng đủ tốt ở một (hoặc nhiều hơn) trong 4 hạng mục được đánh giá, cho dù có nhiều mẫu xe của các thương hiệu danh tiếng.

Cụ thể: Các mẫu xe Honda CR-V, Honda HR-V, Chevrolet Equinox, Mazda CX-5, Buick Encore, Jeep Compass, Jeep Renegade và Mitsubishi Eclipse Cross... bị IIHS đánh giá kém với quy chuẩn mới. Trong khi đó, Toyota RAV4, Audi Q3, Nissan Rogue và Subaru Forester chỉ đạt mức vừa đủ chấp nhận được.

Hyundai Tucson và nhiều mẫu xe danh tiếng trượt bài thử an toàn mới_2

IIHS cho biết, việc cập nhật bài thử va chạm nhằm cung cấp nhiều thông tin hơn nữa cho người dùng về độ an toàn của hàng ghế sau, nơi người già và trẻ nhỏ thường lựa chọn. Muốn đạt điểm tốt, xe tham gia thử nghiệm phải giảm tác động va chạm đến người ngồi hàng sau khiến họ bị thương tích nặng tại vùng đầu, ngực, cổ, bụng hoặc đùi.

Cùng với đó, túi khí đặt sau cũng phải phát huy hiệu quả trong việc ngăn đầu hành khách va đập vào bề mặt cứng như lưng ghế trước hay cửa sổ. Dây an toàn cũng phải giữ hành khách đủ chặt và tốt để tránh tình trạng trang bị này bị kéo lệch đi khi gặp va chạm, có thể khiến chúng không đạt được hiệu quả mong muốn.

Xêm thêm: Tin tức Xe và Công nghệ mới nhất hằng ngày

Từ khóa:
Cùng chuyên mục