Thứ ba, 20/12/2022, 09:08 (GMT+7)

Nhiều hãng hàng không sẽ không soát giấy tờ ở cửa máy bay để giảm ùn ứ dịp cao điểm Tết

(Tiepthigiadinh) - Sân bay Tân sơn Nhất đã chuẩn bị kỹ càng phương án phục vụ cao điểm lễ, Tết 2023 đảm bảo phục vụ tốt cho người dân đi lại.

Bài viết này thuộc series Tết Nguyên đán 2023

Xem thêm
Tan Son Nhat Tiepthigiadinh H1

Theo lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất , giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão sẽ rơi vào 6/1/2023 đến 5/2/2023, dự kiến lịch bay tăng cao, trung bình mỗi ngày khoảng 820 chuyến bay đi và đến. Lượng khách sẽ khoảng 130.000 khách (nội địa 90.000 khách, quốc tế 40.000 khách).

Để phục vụ tốt người dân dịp lễ Tết, cảng tập trung thực hiện nhiều giải pháp, cải thiện cơ sở hạ tầng, điều chỉnh phương án khai thác, đề xuất giải pháp điều hành phù hợp cải thiện tình hình đi lại. Về bố trí trong khu vực làm thủ tục, cảng duy trì sử dụng gate 15 và 26 tăng diện tích cho khách ngồi chờ, có phương án điều phối luồng tuyến sảnh A, B phù hợp để hành khách làm thủ tục nhanh chóng hơn.

Bên cạnh đó, cảng triển khai dừng kiểm tra bag-tag đối với hành khách đến, dự kiến cao điểm Tết sẽ không kiểm tra giấy tờ tùy thân tại cửa boarding để cắt giảm bớt thủ tục, giảm ùn ứ khách ở ga đến quốc nội. Sắp tới, số lượt vận chuyển xe tăng lên hơn 20% so với hiện nay, tổng cộng sẽ có khoảng 13.000 - 14.000 lượt phương tiện phục vụ mỗi ngày so với số liệu hiện nay trung bình 11.500 lượt/ngày.

Toàn bộ nhân sự tập trung thực hiện nhiệm vụ phục vụ tốt nhất hành khách đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất vào các ngày cao điểm. Tổ phản ứng nhanh được bố trí kiểm tra, giám sát thường xuyên phát hiện đối tượng cò mồi, chèo kéo hành khách, xe dù, xe ôm khu vực nội cảng.

Vị lãnh đạo này cũng cho biết, rất khó để tránh khỏi việc quá tải nên phía cảng mong người dân thông cảm với những vấn đề về thời gian phục vụ. Nếu có bất cứ vấn đề gì không hợp lý về tinh thần thái độ phục vụ thì người dân lập tức phản ánh tới cơ quan quản lý để kịp thời điều chỉnh, xử lý.

Cùng chuyên mục