Thứ năm, 11/05/2023, 09:23 (GMT+7)

Nguyên nhân cấm checkin tại điểm “sống ảo” bao trọn sông Nho Quế nổi tiếng ở Hà Giang

Như Ý (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Lãnh đạo UBND xã Pả Vi (Hà Giang) yêu cầu thôn Mã Pì Lèng cắm biển cấm du khách tự ý vào ngôi nhà có góc chụp bao trọn sông Nho Quế để chụp ảnh.

Gần đây, trên một số diễn đàn du lịch, mạng xã hội,... liên tục lan truyền những đoạn video, hình ảnh chụp tại một điểm checkin khá mới ở Hà Giang. Góc chụp tạo cảm giác như đang lơ lửng, chênh vênh giữa không trung với tầm nhìn bao trọn dòng sông Nho Quế trong xanh, uốn lượn phía dưới và phía xa là hẻm vực Tu Sản.

Nhưng thực tế, tại đây là một mặt sàn bê tông rộng khoảng 1-2 m, vốn là phần sân một căn nhà của cặp vợ chồng người Mông ở thôn nhỏ dưới đèo Mã Pí Lèng, thuộc địa phận xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Để có được bức ảnh checkin tại điểm này, du khách phải trèo qua một bức tường, đi men ven lan can bê tông, rộng chỉ hơn 1m, không rào chắn. 

8e1310d99975462b1f64
Nhiều người khi xem ảnh checkin tại điểm chụp này không khỏi rùng mình

Các bức ảnh này cũng ngay lập tức nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng, thậm chí không ít người nghi ngờ đây là sản phẩm của photoshop vì góc chụp quá đẹp. Tuy nhiên, nhiều người khi xem ảnh cũng không khỏi rùng mình, lo lắng về độ an toàn bởi điểm chụp hình này có khoảng cách khá hẹp, xung quanh không có hàng rào, độ dốc lớn dễ xảy ra nguy hiểm.

Ông Thào Minh Sơn, Chủ tịch xã Pả Vi cho biết, sau khi nhận phản ánh của người dân và du khách về địa điểm chụp hình nguy hiểm này, cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như lực lượng chức năng của xã Pả Vi đã thường xuyên tuyên truyền du khách không ra khu vực này chụp ảnh. Thời gian tới, chính quyền sẽ đặt biển cảnh báo nguy hiểm, lập hàng rào chắn nhằm hạn chế triệt để những sự việc không may có thể xảy ra. 

check in sông nho quế
Điểm chụp ảnh này thực tế là mép sân của ngôi nhà ở thôn nhỏ dưới đèo Mã Pí Lèng, độ dốc rất lớn

Ông Sơn cũng cho hay, điểm chụp hình này nằm trên con đường dẫn tới điểm du lịch bến thuyền sông Nho Quế, do vậy thu hút sự chú ý của nhiều du khách. Đây là điểm du lịch tự phát, không nằm trong điểm đến thuộc quản lý của chính quyền địa phương nên khó ngăn cấm. Hiện, chủ căn nhà đang đi làm tại khu công nghiệp, không có mặt ở địa phương. Thời gian qua nhiều du khách đã tự ý vào đây để chụp ảnh chứ không có thu vé tham quan.

Hiện, lãnh đạo UBND xã Pả Vi đã yêu cầu chính quyền thôn Mã Pì Lèng cắm biển cấm du khách tự ý vào ngôi nhà để chụp ảnh. Đồng thời, chính quyền xã Pả Vi cũng khuyến khích du khách khi tới tham quan khu vực sông Nho Quế có thể tìm và chọn các góc chụp khác đảm bảo an toàn, vừa được ngắm nhìn vẻ đẹp huyền ảo của sông Nho Quế. Ngoài ra, du khách có thể trải nghiệm đi thuyền trên sông Nho Quế, ghé khu cắm trại ven sông,... 

mỏm đá tử thần
Trước đó, giới trẻ cũng đua nhau checkin tại "mỏm đá tử thần" nổi tiếng ở Hà Giang

Trước đó, không ít lần các điểm chụp ảnh tại Hà Giang gây nguy hiểm cho du khách gây “bão” mạng. Gần đây nhất, một du khách nước ngoài đã bị tai nạn trong khi leo ra điểm checkin “mỏm đá tử thần”, gây thương tích ở chân trái. Tại điểm sống ảo này, du khách tên Hải ở Sơn La cũng đã bị trượt chân vì choáng dẫn đến bị đứt cơ và rạn xương.

Cùng chuyên mục