Thứ tư, 05/04/2023, 07:50 (GMT+7)

Người phụ nữ gốc Việt chinh phục 7 châu lục tiết lộ chuyến đi Nam Cực đắt đỏ

Thu Nga (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Quyết tâm thực hiện ước mơ từ hồi 5 tuổi, đến nay Thúy Anh đã đặt chân đến 102 quốc gia và 7 châu lục trên thế giới.

Nhắc đến điều khiến bản thân tự hào nhất, chị Thúy Anh không ngần ngại tiết lộ về hành trình chinh phục thế giới của mình. Ở độ tuổi ngoài 40, gia tài đồ sộ nhất của người phụ nữ gốc Việt này là những tấm ảnh kỷ niệm hay những mảng ký ức về từng quốc gia, vùng lãnh thổ mà cô đi qua. 

Điều đặc biệt là ước mơ tuổi thơ của chị Thúy Anh đang dần được hoàn thiện. Cô đang hàng ngày lan tỏa niềm đam mê du lịch đến mọi người với nhiều hình ảnh, bài viết chia sẻ kinh nghiệm trên mạng xã hội.

Ước mơ chinh phục thế giới từ 5 tuổi

Chị Hoàng Thị Thúy Anh hiện đang làm công việc kinh doanh và sinh sống tại thành phố Dallas, bang Texas, Mỹ. Ấn tượng đầu tiên về người phụ nữ này có lẽ là nụ cười tươi và khuôn mặt khá “Tây”. Sang Mỹ từ năm 22 tuổi theo diện du học sinh, đến nay chị Thúy Anh đã sinh sống ở nước ngoài 23 năm.

337941710_771389487533423_4256754104051918087_n
Chị Thúy Anh đã đặt chân tới 102 quốc gia và 7 châu lục.

Nhắc đến niềm đam mê du lịch, chị Thúy Anh kể hồi 5 tuổi đã nung nấu ước mơ được thăm thú khắp các quốc gia trên thế giới. Niềm khao khát tưởng chừng như viển vông ấy bắt đầu nhen nhóm khi chị bắt gặp biển quảng cáo học tiếng Anh ở trường Ngô Sĩ Liên (TP. HCM).

Chị Thúy Anh chia sẻ: “Thời điểm đó mình chưa biết tiếng Anh là gì. Mình chỉ suy nghĩ đơn giản được học ngôn ngữ mới chắc chắn sẽ có cơ hội được đi chơi và khám phá nhiều nước trên thế giới”.

Về nhà chị thuyết phục mẹ cho đi học ngoại ngữ dù gia cảnh vẫn còn khó khăn, vất vả. Một mình mẹ cô nuôi nấng 4 anh chị em, thấu hiểu thiệt thòi mà mẹ phải gánh vác người phụ nữ mạnh mẽ càng có động lực học tập để vực dậy cả gia đình.

336687240_170223792498834
Đam mê chinh phục thế giới của người phụ nữ gốc Việt nhen nhóm từ năm 5 tuổi.
  • Thời đó, những tập báo hay cuốn truyện tranh màu của Liên Xô được chị Thúy Anh giữ gìn cẩn thận. Những lần được xem tivi thấy bên ngoài thế giới mênh mông mới lạ chị mường tượng cảnh được ngồi trên du thuyền, máy bay chinh phục một vòng thế giới. 

Chuyến đi đầu tiên bước ra thế giới của Thúy Anh vào năm 22 tuổi. Chị sang Mỹ du học theo sự bảo trợ của người thân. Bước chân sang đất nước mới, chị chuẩn bị sẵn tinh thần để bắt đầu một cuộc sống nhiều thử thách. Sau 1 tuần sống cùng họ hàng, chị đến San Francisco để học tập. Gánh trên vai đủ các loại phí, chị gấp rút tìm công việc làm thêm để kiếm tiền trang trải cuộc sống ở thành phố đắt đỏ.

334193479_123085606449041
“Châu Âu thật đẹp. Từ giây phút đó mình hạ quyết tâm làm việc tích góp tiền. Cứ có tiền là mình lại lên kế hoạch đi du lịch”.

“Với một cô sinh viên như mình vào thời điểm đó, kế hoạch chinh phục thế giới vẫn quá xa vời”, chị kể. Sau 1 khoảng thời gian làm việc, cô tiết kiệm được một số tiền và thực hiện chuyến sang Đức để thăm bố. Chuyến đi này một lần nữa đánh mạnh vào ước mơ của chị. “Châu Âu thật đẹp. Từ giây phút đó mình hạ quyết tâm làm việc tích góp tiền. Cứ có tiền là mình lại lên kế hoạch đi du lịch”.

Pháp là đất nước tiếp theo Thúy Anh đặt chân tới trong lần đi thăm chị gái. Paris, Pháp cũng là nơi chị quay lại rất nhiều lần sau đó. Tiếp theo là chuyến đi đến thăm bạn học ở Thụy Sĩ và Anh. Chị chia sẻ: “Mình cảm thấy đi đến trực tiếp một nước nào đó rất khác so với việc mình đọc báo hay xem trên tivi. Với mình đến một đất nước mới như được sống lại cuộc đời mới. Mình đánh đổi mọi thứ để đi du lịch.”

321784733_197368288298113
Với quan điểm đi để học hỏi, trải nghiệm những năm gần đây mỗi tháng Thúy Anh sẽ có một chuyến đi dài 10-14 ngày.

Nhiều năm sau, với số tiền kiếm được, chị Thúy Anh tiếp tục du lịch các quốc gia châu Âu, châu Á với chi phí tiết kiệm từ săn vé máy bay giá rẻ, đi tàu lửa, tàu cao tốc khi tham quan: Italia, Thụy Sĩ, Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ,...Những năm sau 2010, chị có các chuyến nghỉ dưỡng sang trọng đầu tiên, tới các châu lục còn lại. Với quan điểm đi để học hỏi, trải nghiệm những năm gần đây mỗi tháng chị sẽ có một chuyến đi dài 10-14 ngày.

Sau nhiều năm cố gắng, làm việc cật lực người phụ nữ gốc Việt đã dần hoàn thành ước mơ của mình khi đã đặt chân tới 102 quốc gia và 7 châu lục trên thế giới.

Hành trình chinh phục Nam Cực đắt đỏ

“Đi Nam cực đúng là cực cái thân”, chị Thúy Anh bật cười khi nhớ lại câu nói của một người bạn. Tháng 2 vừa qua, chị mới có chuyến đi tới Nam Cực đánh dấu mốc chinh phục thành công châu lục thứ 7 trên thế giới. 

8x đời đầu cho biết Nam Cực là nơi khó đến nhất thế giới, lạnh nhất thế giới và đắt đỏ bậc nhất. Chị nhớ lại ngày còn bé từng nghe tin tức kể chuyện về một cô gái người Việt Nam đoạt giải chịu lạnh và được một vé đi đến Nam Cực. Từ ngưỡng mộ, chị Thúy Anh quyết tâm được một lần tìm đường đi đến lục địa màu trắng.

320888516_301491175214765
Chị Thúy Anh đón giáng sinh tại Bắc Cực.

Chuyến đi này được chị Thúy Anh thực hiện di chuyển thẳng từ Bắc Cực, Greenland nơi chị đang khám phá để đến với Nam Cực chỉ trong vòng 1,5 tháng. Hành trình đi xuyên qua trái đất trong vòng một thời gian ngắn ngủi khiến khi nghĩ lại chị vẫn rùng mình, không hiểu tại sao bản thân làm được điều ấy.

Để đến được vùng đất khắc nghiệt này chị Thúy Anh dành thời gian tìm hiểu kỹ càng, tỉ mỉ. Nghiên cứu được 2 năm, dịch Covid-19 bùng phát khiến chuyến đi bị hoãn lại. Năm 2021, khi có ý định mua vé đi Nam Cực chị Thúy Anh lại bị báo hết chỗ. Đến năm nay, chị mới thực sự có có hội đến với địa điểm đặc biệt- nơi không có người ở ngoài các nhà nghiên cứu khoa học và một vài căn cứ quân sự. 

338163596_766224028458353
Thúy Anh đã được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của núi tuyết dưới cái lạnh -24 độ C thấu xương của Nam Cực. 

Để đặt chân đến Nam Cực người phụ nữ gốc Việt lựa chọn đi tour bằng máy bay. Nữ du khách cho hay không có nhiều công ty du lịch có chuyến bay đến Nam Cực vì giá cả thường cao hơn đường biển. 

Chị Thúy Anh chia sẻ: “Mình chọn Quarks Expedition, tour 8 ngày, bay 2 tiếng đồng hồ từ Punta Arenas, một thành phố nhỏ miền Nam nước Chile đến King George Island. Giá tour bắt đầu từ $12000 đến $29000. Mình chọn $18000 vì mình muốn phòng có cửa sổ , phòng đôi”.

337894095_236923138902458
Nam Cực đánh dấu mốc châu lục thứ 7 trong hành trình chinh phục thế giới của Thúy Anh.

Được biết với giá vé này, chị được trải nghiệm gồm 2 đêm hotel Dream ở Punta Arenas và chuyến bay khứ hồi đến Nam Cực, 6 ngày trên tàu đi tham quan các đảo, ăn uống ngày 3 bữa. Chị cho biết thêm giá của năm nay rẻ hơn năm 2022 đến $21000. Ngoài ra, Thúy Anh cần đảm bảo trang phục cần thiết chống lại cái lạnh cắt da cắt thịt gồm: áo parka được thiết kế cho môi trường Extreme weather, quần áo chống thấm nước với 3 lớp quần áo mặc bên trong theo hướng dẫn, giày ủng chống thấm nước.

Lựa chọn đi vào tháng 2, nữ du khách cùng cả đoàn được trải nghiệm không khí mùa hè ở Nam Cực - thời điểm ấm nhất trong năm. Trước chuyến đi, muôn vàn suy nghĩ về một nơi khắc nghiệt nhất thế giới đôi khi khiến người phụ nữ bước vào tuổi trung niên lo lắng. Tuy nhiên, khi đặt chân tới Nam Cực mọi thứ có phần thuận lợi.

Thiên nhiên Ảnh Ảnh
Nữ du khách thử thách bản thân bơi lội trong biển Nam Cực.

“Chuyến đi không khó như mình nghĩ, có lẽ cũng như mọi khi, khi mình chưa leo đến đỉnh núi, mình thấy nó gian nan vất vả và khó khăn lắm, nhưng khi lên đến đỉnh rồi thì không có gì là không thể và không làm được. Mình cũng đã thử thách bơi lội trong biển Nam Cực, gọi là Polar Plunge”, người phụ nữ gốc Việt hào hứng chia sẻ.

Trên chiếc tàu mang tên Ocean Adventure có giá trị hơn 1.5 tỷ đô la chứa 80 hành khách và 72 nhân viên phục vụ, chị Thúy Anh đã được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của núi tuyết dưới cái lạnh -24 độ C thấu xương của Nam Cực. 

Nữ du khách đặc biệt ấn tượng khi nhắc đến những chú chim cánh cụt dễ thương, thông minh ở lục địa màu trắng. Chị Thúy Anh kể: “Khi đoàn đến thăm vịnh Neko để xem penguins, những chú chim cánh cụt nhìn rất đáng yêu. Có khoảng vài trăm con sinh sống ở đảo này, chúng xây dựng riêng những con đường đi lên xuống núi mà mình được nghe nói là penguins Highway, tức là xa lộ cho chim cánh cụt”.

Màu be Hiện đại Đ?
Những chú chim cách cụt khiến Thúy Anh vô cùng ấn tượng.

Lần đầu tiên trong đời được tận mắt nhìn thấy cá voi dài 15 mét ở khoảng cách gần khiến Thúy Anh òa lên thích thú. Chị nhớ lại: “Mình không thể diễn tả được cảm giác choáng ngợp, hào hứng khi được nhìn những chú cá voi đang bơi rất gần thuyền của mình.”

338357467_609147791121050_6942245968916238970_n
Hình ảnh chú cá voi được chụp ở khoảng cách gần với thuyền của chị Thúy Anh.

Không chỉ có trải nghiệm thực tế ở lục địa không người ở, chị Thúy Anh còn dắt túi loạt ảnh vô cùng ấn tượng và chân thực. Sau chuyến đi, tất cả dư âm đã được người phụ nữ gửi gắm vào từng khung hình và ký ức riêng về hành trình đi đến Nam Cực. Với chị được trở thành một trong số rất ít người đến được Nam Cực là một niềm vinh dự, chị coi đây là ước mơ lớn nhất cuộc đời đã được chị hiện thực hóa.

Về quan điểm du lịch, nữ du khách cho biết: “Đến đâu, tôi cũng thấy vui. Mỗi nơi có những vẻ đẹp khác nhau. Nhiều nước nghèo nhưng người dân thân thiện. Mình học được rất nhiều điều về cách nhìn cuộc sống của họ".

Bãi biển Xanh dương
Với cô được trở thành một trong số rất ít người đến được Nam Cực là một niềm vinh dự.

Chị Thúy Anh chú trọng khám phá văn hóa, nên thích ghé thăm nhà người địa phương. Bên cạnh đó, chị cũng nuông chiều bản thân, thích mặc đẹp khi đi du lịch và ở những nơi an toàn, đẹp đẽ. Chị cũng thích chụp ảnh, để ghi lại những khoảnh khắc vui vẻ ở các nơi mình ghé qua. 

337231604_1570923100098174_2918994243018397434_n

Thời gian đầu khi quyết định gác lại chuyện lập gia đình để thực hiện ước mơ chinh phục thế giới, chị Thúy Anh nhận phải nhiều ý kiến trái chiều của người thân. Tuy nhiên đến hiện tại khi chị được đặt chân đến 7 châu lục và 102 quốc gia là điều khiến ai cũng ngưỡng mộ, khâm phục.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục