Thứ ba, 17/01/2023, 09:54 (GMT+7)

Người đẹp Mỹ chinh phục vương miện Hoa hậu Hoàn vũ 2022

Hoàng Bằng (Tiếp thị và Gia đình)

(Tiepthivagiadinh) - Chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2022 đã diễn ra vào sáng 15/1 (giờ Việt Nam), đại diện Mỹ trở thành tân Hoa hậu Hoàn vũ 2022.

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2022 kéo dài từ ngày 4-15/1 (giờ Việt Nam). Đây là đấu trường nhan sắc khốc liệt và được chờ đợi nhất trong năm. Cuộc thi năm nay diễn ra chậm hơn so với dự kiến gần một tháng nhưng vẫn có sức hút mạnh mẽ với cộng đồng yêu thích các cuộc thi sắc đẹp.

tan hhhv la nguoi mau
Nhan sắc tân Hoa hậu Hoàn vũ 2022

Chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2022 đã diễn ra vào sáng 15/1 (giờ Việt Nam). Kết quả Top 16 được quyết định từ kết quả phần thi bán kết ngày 12/1 và vòng phỏng vấn kín trước đó. Ngoài 15 thí sinh đẹp nhất do giám khảo lựa chọn, một suất vào thẳng Top 16 dành cho thí sinh giành chiến thắng ở phần bình chọn của khán giả. 

Sau khi chọn ra top 16 và trải qua 2 phần thi áo tắm và dạ hội, BTC công bố top 5 gồm Venezuela, Mỹ, Puerto Rico, Curacao, và Cộng hoà Dominican. Các người đẹp bước vào phần thi vấn đáp để chọn ra chủ nhân của chiếc vương miện Force for Good.

top 3 tra loi ung xu
Top 3 trả lời ứng xử Hoa hậu Hoàn vũ 2022

Từ đây, ba cô gái xuất sắc nhất lọt vào top 3 là người đẹp Venezuela, Mỹ và Cộng hoà Dominican. Câu hỏi chung cho ba thí sinh: "Nếu chiến thắng, bạn sẽ làm gì để thể hiện Miss Universe là tổ chức truyền cảm hứng và cấp tiến, trao quyền cho phụ nữ?".

Trả lời câu hỏi, Hoa hậu Dominica nói: "Để tăng thêm tầm ảnh hưởng của Hoa hậu Hoàn vũ, tôi đấu tranh cho quyền phụ nữ hàng ngày. Bạn đến từ đâu không quan trọng, quan trọng là bạn phải nỗ lực vì điều đó hàng ngày".

R'Bonney Gabriel của Mỹ cho biết: "Là một nhà thiết kế thời trang có kinh nghiệm 13 năm, tôi dùng nghề của mình như một công cụ để làm những điều tốt đẹp. Trong ngành của tôi, tôi giảm ô nhiễm môi trường bằng cách sử dụng vật liệu tái chế. Tôi dạy phụ nữ là nạn nhân của tội phạm buôn người cách thêu thùa. Tôi nghĩ rất quan trọng để cống hiến cho cộng đồng bằng tài năng của bạn. Ai cũng có sở trường riêng và có thể dùng nó như phương tiện để giúp người khác trở nên tốt hơn". Cô là người duy nhất trả lời quá thời lượng cho phép của ban tổ chức.

Hoa hậu Venezuela nói: "Tôi sẽ đi theo con đường mà nhiều người phụ nữ lựa chọn. Tôi là nhà thiết kế thời trang, nhưng cũng là một nhà thiết kế ước mơ với tư cách một phụ nữ".

hhhvmy tiepthigiatinh
Đại diện Mỹ đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2022

Vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá, Hoa hậu Mỹ - R’bonney Gabriel - đã trở thành tân Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2022. Chiến thắng thuyết phục của R'Bonney Gabriel đánh dấu lần thứ 9 nhan sắc xứ cờ hoa giành được vương miện Miss Universe. Người đẹp 28 tuổi mang trong mình hai dòng máu Mỹ - Philippines, sở hữu chiều cao 1,7m cùng vẻ đẹp sắc sảo và thần thái cuốn hút. Tân Hoa hậu Hoàn vũ ghi điểm với sắc vóc nổi bật, phong cách trình diễn tự tin cùng khả năng trả lời ứng xử thuyết phục. Nàng hậu 9X hiện là một người mẫu, nhà thiết kế thời trang tạo ra những sản phẩm thân thiện với môi trường. Người đẹp cũng tham gia hoạt động dạy may vá cho những phụ nữ là nạn nhân của nạn buôn người và bạo lực gia đình. Á hậu 2 thuộc về Cộng hòa Dominican, Á hậu 1 được trao cho người đẹp đến từ Venezuela.

Ngoc châu ho ten
Đại diện Việt Nam - Hoa hậu Ngọc Châu tại chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2022

Năm nay, đại diện Việt Nam là Ngọc Châu dừng chân sớm và không lọt top 16 của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2022. Tuy nhiên, Ngọc Châu vẫn khiến khán giả ngưỡng mộ bởi ý chí mạnh mẽ trong suốt hành trình thi đấu tại Hoa hậu Hoàn vũ 2022.

Cùng chuyên mục