Thứ năm, 18/05/2023, 09:24 (GMT+7)

Người dân sắp được mua hàng xuất khẩu giảm giá đến 50% tại HCM City Export 2023

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

HCM City Export 2023 đặt mục tiêu thu hút 8.000 lượt khách tham quan và trở thành sự kiện được tổ chức hằng năm tại TPHCM.

HCM city export 2023 Tiepthigiadinh H1
Lần đầu tiên HCM City Export 2023 được tổ chức với thông điệp: "Liên kết xanh - Xuất khẩu xanh"

Chiều 17/5, Sở Công thương TPHCM tổ chức họp báo nhằm thông tin về Diễn đàn và Hội chợ Xuất khẩu TPHCM (HCM City Export 2023) với thông điệp "Liên kết xanh - Xuất khẩu xanh". HCM City Export 2023 được tổ chức từ ngày 25/5-28/5/2023 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm (SECC) quận 7, TPHCM.

HCM City Export 2023 sẽ quy tụ sự tham dự của hơn 250 gian hàng thuộc các doanh nghiệp xuất khẩu từ 7 mặt hàng có kim ngạch trên 3 tỷ USD như: gỗ và sản phẩm gỗ, lương thực thực phẩm, cao su, nhựa, điện tử, cơ khí, dệt may, da giày.

Đến nay đã có gần 2.000 khách đăng ký trước đến từ các quốc gia nhập khẩu trọng điểm như: Mỹ, Hàn, Nhật, Ấn Độ, Thái Lan, Campuchia, các văn phòng đại diện tại Việt Nam… Đặc biệt, hội chợ sẽ đón tiếp các đoàn mua hàng đến từ Mỹ, Đài Loan, Hàn Quốc, Campuchia, Ấn Độ… với nhu cầu tìm kiếm sản phẩm nông sản, thực phẩm và đồ uống; dệt may, thủ công mỹ nghệ, cao su nhựa...

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công thương TPHCM cho biết, hoạt động chính của hội chợ là B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp). Ban tổ chức cũng đã thuyết phục các doanh nghiệp dành 2 ngày để giới thiệu sản phẩm xuất khẩu đến người tiêu dùng trong nước (B2C).

HCM city export 2023 Tiepthigiadinh H2
Quang cảnh tại buổi họp báo thông tin về HCM City Export 2023

Theo Giám đốc Sở Công Thương TPHCM, trong năm 2023, ngành công thương TPHCM sẽ tiếp tục thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp, thương mại, đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu xanh để tạo đà tăng trưởng dài hạn, đáp ứng xu hướng tiêu dùng xanh trên thế giới. Do đó, diễn đàn & Hội chợ Xuất khẩu TPHCM sẽ là hoạt động cụ thể hóa mục tiêu trên.

HCM City Export 2023 được Sở Công thương TPHCM và nhiều doanh nghiệp đánh giá là cơ hội để tiếp cận tiêu chuẩn, quy chuẩn mà các nhà mua hàng trên thế giới đặt ra. Đây là rào cản mà các doanh nghiệp phải vượt qua để tăng khả năng xuất khẩu trong thời gian tới.

Đặc biệt, trong thời gian diễn ra hội chợ, người tiêu dùng trên địa bàn TPHCM có thể tham quan, mua sắm hàng Việt xuất khẩu với ưu đãi đến 50%, chương trình đồng giá hấp dẫn và tự do trải nghiệm sản phẩm với nhiều hoạt động sáng tạo theo từng thương hiệu.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục