Thứ ba, 31/01/2023, 11:35 (GMT+7)

Người dân đổ xô mua vàng ngày vía Thần tài

Thanh Phương (Tiếp thị và Gia đình)

(Tiếp thị gia đình) - Từ sáng sớm ngày hôm nay (31/1, tức ngày mùng 10 tháng Giêng), người dân đã đổ xô đi mua vàng ngày vía Thần tài. Theo quan niệm dân gian, mua vàng ngày này sẽ mang lại tài lộc, ấm no cho gia đình.

Theo khảo sát của PV Tạp chí Tiếp thị và Gia đình, người dân đã xếp hàng mua vàng ngay từ sáng sớm, đa phần tại những cửa hàng lớn. Đến khoảng 10h sáng nay, mặc dù thời tiết có hơi nắng nhưng mọi người vẫn chấp nhận ngồi chờ tới lượt vào mua vàng.

IMG_1344
Rất đông người dân đã xếp hàng để mua vàng nhân ngày vía Thần tài

Trên một cửa hàng vàng lớn tại đường Cầu Giấy, người dân được bố trí ghế ngồi và nước uống, ô che trong lúc chờ đợi. Để giảm tình trạng chen lấn, cửa hàng đã phát phiếu thứ tự để mọi người vào lần lượt.

IMG_1361
Người dân được phát số thự tự để vào mua hàng

Chị Nguyễn Lan Chi (Quan Hoa, Cầu Giấy) cho biết, chị đã xin công ty vào muộn để ghé tiệm vàng mua vàng cầu may. “Năm nay tôi cũng mua vàng ngày vía Thần tài để cầu mong một năm nhiều may mắn, nhiều tài lộc và phát đạt”.

IMG_1362
Người dân kiên nhẫn ngồi chờ tới lượt

Theo chia sẻ của nhiều người, số lượng người mua vàng năm nay giảm đáng kể so với những năm trước dịch. Khác với mọi năm khi giá vàng thường tăng cao trong ngày vía Thần tài, năm nay giá vàng lại có xu hướng giảm. Theo đó, giá vàng miếng của một số đơn vị kinh doanh vàng bạc như Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, Tập đoàn Doji,… đều giảm từ 1.000.000 VNĐ/ lượng so với ngày hôm qua.

IMG_1355
Bên trong cửa hàng luôn tập nập khách mua vàng

Trong ngày vía Thần tài, đa phần người dân sẽ mua các loại vàng miếng trong khoảng 1- 2 chỉ. Bên cạnh đó, các sản phẩm chế tác hình mèo, thỏi vàng,… cũng được nhiều người ưa chuộng. Đối với dòng sản phẩm chế tác, mức giá sẽ tăng khoảng 200.000VNĐ cho tiền công làm ra.

Để đảm bảo việc mua vàng được nhanh chóng, các cửa hàng vàng đã liên tục thông báo giá tiền để người dân chuẩn bị sẵn. Rất đông người đã tính toán và cầm trước trên tay các xấp tiền để tiện giao dịch khi đến lượt.

IMG_1350
Chuẩn bị sẵn tiền để quá trình giao dịch được nhanh chóng

Anh Hoàng Minh (đường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy) chia sẻ:”Không khí ở đây rất náo nhiệt, ai cũng hào hứng để được vào mua. Tôi và vợ đã quyết định mua 1 chỉ vàng hi vọng năm mới sẽ may mắn, phát tài, phát lộc”. Tại những cửa hàng lớn, rất nhiều hoạt động như múa lân, mặc trang phục Thần tài,… đã được tổ chức mang tới không khí vui tươi và xua tan cảm giác phải chờ đợi.

IMG_1345
Chương trình "Tuần lễ thần tài" được một cửa hàng vàng lớn triển khai

Cùng với đó, công tác đảm bảo an ninh trật tự cũng được các cửa hàng đặc biệt chú trọng. Đội ngũ bảo vệ, nhân viên cửa hàng liên tục túc trực để hướng dẫn và đảm bảo an toàn cho khách đến mua hàng.

Xem thêm: Các tin tức kinh doanh mới nhất tại đây

Từ khóa:
Cùng chuyên mục