Thứ hai, 16/01/2023, 09:39 (GMT+7)

Người dân đổ dồn về siêu thị mua sắm Tết ngày cuối tuần

(Tiepthigiadinh) - Tết đang đến rất gần, tranh thủ ngày cuối tuần, rất nhiều người dân Hà Nội đổ về các trung tâm thương mại, siêu thị để mua sắm đồ.

Vào 2 ngày nghỉ cuối tuần cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, người dân đổ dồn về các trung tâm thương mại và siêu thị ở Hà Nội mua sắm hàng hóa. Tại các trung tâm thương mại, siêu thị tại Hà Nội như: Big C Thăng Long, Aeon Mall Hà Đông… lượng người tới tham quan, mua sắm, ăn uống vô cùng đông.

mua sam Tet Tiepthigiadinh H1
Lối đi giữa các kệ chật kín khách tại Big C Thăng Long

Các gian hàng trong siêu thị Big C Thăng Long đang diễn ra nhiều chương trình khuyến mại, ưu đãi hấp dẫn với nhiều mặt hàng, thu hút rất đông khách tới mua sắm Tết.

Các mặt hàng đồ gia dụng cũng được khách chọn lựa nhiều. Các kệ hàng liên tục được nhân viên siêu thị bổ sung sau khi bị rỗng.

mua sam Tet Tiepthigiadinh H2
Các kệ hàng liên tục được nhân viên siêu thị bổ sung

Các mặt hàng bánh kẹo, nước giải khát, mứt bán chạy. Nhiều gia đình chất đầy xe đẩy những hộp bánh ngọt, loại đồ dùng để tiếp khách trong những ngày Tết. Tại quầy trưng bày thạch rau câu, bánh kẹo, khách hàng thi nhau bốc vào túi mang đi cân đo. Giá mỗi loại thạch từ 23.000 đến 49.000 đồng/kg. Nhiều hộp quà, bánh trái được giảm giá từ 159.000 đồng xuống còn 125.000 đồng/hộp.

mua sam Tet Tiepthigiadinh H3

Dù nhiều người đã chuyển sang mua sắm online nhưng được chọn hàng trực tiếp tại siêu thị vẫn được yêu thích. Một khách hàng ở Bắc Ninh đứng chờ đến lượt thanh toán mất gần 30 phút cho hay: "Chỉ một tuần nữa là đến Tết Nguyên đán mà vẫn bận lịch đi làm nên tôi chỉ có thể tranh thủ đi mua sắm vào hôm nay. Việc đông đúc và phải chờ đợi là không tránh được".

Cảnh dòng người đông đúc đổ về siêu thị mua sắm Tết cung diễn ra tại siêu thị Aeon Mall Hà Đông. 

mua sam Tet Tiepthigiadinh H4
"Biển người" mua sắm Tết tại AEON MALL Hà Đông

Khu vực quần áo, đồ gia dụng, bánh kẹo... tại Aeon Mall Hà Đông áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi như mua 1 tặng 1, giảm giá từ 40-50%... đã thu hút nhiều người dân tới lựa chọn. Các gian bán thời trang cũng có khá nhiều người chọn quần áo mới để diện Tết.

mua sam Tet Tiepthigiadinh H5
Khu vực quần áo đông nghịt khách hàng
mua sam Tet Tiepthigiadinh H6
Quầy thực phẩm được nhiều khách tìm đến lựa chọn

Một gia đình từ Vĩnh Phúc xuống Hà Nội để mua sắm Tết. Họ cho biết, năm nào cả nhà cũng dành thời gian cùng nhau đi mua đồ vào thời điểm này để chuẩn bị cho năm mới. Đây là khoảng thời gian quý báu để gia đình quây quần bên nhau, yêu thương nhau hơn.

mua sam Tet Tiepthigiadinh H7
Nhiều người phải xếp hàng dài để chờ tới lượt thanh toán

Càng về chiều muộn, lối ra vào siêu thị càng đông kín người. Dù đã 22h nhưng lượng người tại siêu thị vẫn khá đông đúc, nhiều người phải xếp hàng dài để chờ tới lượt thanh toán.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục