Thứ hai, 13/02/2023, 11:35 (GMT+7)

Nghệ sĩ Thái Sơn: Cây hài mới duyên dáng của màn ảnh Việt

Hoàng Bằng (Theo Tiếp thị và Gia đình)

Nghệ sĩ Thái Sơn được biết đến là một diễn viên Chèo, sau khi chuyển sang làm diễn viên hài, nam diễn viên đã để lại nhiều ấn tượng và đông đảo khán giả yêu mến.

Thái Sơn là nghệ sĩ của sân khấu Chèo, đã có nhiều năm công tác tại Nhà hát Chèo Việt Nam, nhưng lại có duyên với màn ảnh nhỏ với một số vai hài ấn tượng. Nam diễn viên sinh năm 1983 được khán giả nhớ đến khi đóng cặp ăn ý với nhiều tên tuổi gạo cội - cũng là những thần tượng lớn của anh như Xuân Hinh, Thanh Thanh Hiền, NSND Hồng Vân… Hiện tại, anh đang góp mặt trong phim “Dưới bóng cây hạnh phúc” và được đông đảo khán giả yêu mến bởi nét hài duyên dáng và đặc biệt, anh hát rất hay.

Thai-Son-cay-hai-moi-cua-man-anh-Viet
Nghệ sĩ Thái Sơn - Cây hài mới duyên dáng của màn ảnh Việt

Nghệ sĩ Thái Sơn từng theo học Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội chuyên ngành Chèo. Sau khi ra trường, anh đầu quân cho Nhà hát Chèo Việt Nam, vào biên chế từ năm 2009 và được nhận danh hiệu NSƯT vì những cống hiến cho nghệ thuật với thành tích đạt được tại đơn vị.

Giống như nhiều nghệ sĩ khác, mong muốn tên tuổi của mình phủ sóng rộng khắp và lấn sân sang nhiều sân chơi khác. Vì vậy, ngoài đam mê và cống hiến cho Chèo, anh dần bén duyên với diễn viên hài. Thái Sơn xuất hiện trong nhiều tiểu phẩm sân khấu hay sitcom, nhạc chế trên mạng xã hội, với nét diễn hài hước, dí dỏm.

danh-hai-thai-son tiep thi gia dinh
Nghệ sĩ Thái Sơn (áo hồng) đứng chung sân khấu cùng các nghệ sĩ Hồng Vân, Xuân Hinh, Thanh Thanh Hiền, Trung Ruồi

Ở bất cứ lĩnh vực, nền tảng nào thì Thái Sơn cũng chủ động học hỏi những đồng nghiệp đi trước, dù họ kém hay hơn tuổi. Nam diễn viên chia sẻ, người thầy dạy diễn xuất cho anh đầu tiên là NSND Tự Long. Thời điểm thi vào trường Đại học Sân khấu Điện ảnh, bác của Thái Sơn dẫn anh sang nhà Tự Long và nhờ hướng dẫn tiểu phẩm để dự thi, anh may mắn đậu vào trường và gắn bó với nghệ thuật.

Tại Chương trình Gala cười phát sóng đầu năm 2023, Thái Sơn cùng nhiều diễn viên hài màn ảnh Việt đã thể hiện màn biến hóa của mình khi trình diễn ca khúc nhạc trẻ theo phong cách Bolero. Trong số đó có bài hát Waiting for you của ca sỹ tân binh Mono. Màn biểu diễn xuất sắc của Thái Sơn cùng đồng nghiệp buồn đến nỗi nhiều khán giả quên luôn bản gốc.

Anh cho biết, trong thời gian tới, ngoài phát triển những sản phẩm những nhạc chế hài hước đăng tải trên mạng xã hội,anh sẽ cố gắng cân bằng cả hai vai trò, diễn viên Chèo và diễn viên hài.

danh-hai-thai-son tiep thi gia dinh
Nam diễn viên Thái Sơn đam mê nghệ thuật chèo nhưng lại bén duyên với diễn hài

Hoạt động chung một công ty giải trí với Trung Ruồi, nghệ sĩ Thái Sơn cho biết, anh tự nhận thấy mình chậm hơn so với đàn em. Nhìn vào vai diễn Bắc Đẩu trong Táo quân của Trung Ruồi, Thái Sơn chia sẻ đó là giấc mơ mà anh chưa dám nghĩ đến. Thế nhưng cũng không vì thế mà chạnh lòng với thành công của đồng nghiệp, nam diễn viên vẫn luôn cố gắng nỗ lực hết mình và mong được khán giả đón nhận nhiều hơn.

Ngoài công việc nghệ thuật, Thái Sơn từng thử sức kinh doanh hai lần nhưng đều vô duyên với mảng này. Sau những lần thất bại, nam diễn viên xem đó là những bài học quý giá, nhận ra đâu mới là đam mê đích thực và kiên trì theo đuổi nó. Ngoài đời, nghệ sĩ Thái Sơn là người tính tình vui vẻ hòa đồng và sống ngay thẳng. Có nhiều người gặp anh nói rằng, anh quá khác so với trong tưởng tượng của họ, bởi khi mới quen Thái Sơn rất kiệm lời, phải thân thiết thì mới cởi mở để chia sẻ.

Cùng chuyên mục