Thứ năm, 29/12/2022, 09:01 (GMT+7)

Ngắm tuyết rơi ở Sapa

Trên các diễn đàn, mọi người đang tích cực chia sẻ bộ ảnh ngắm tuyết rơi tại Sapa.

Được biết đây là trận mưa tuyết đầu tiên trong năm, kể từ đợt đầu đông giá rét. Đợt không khí lạnh mạnh tràn xuống nước ta vào đêm 27/12 đã gây ra hiện tượng mưa tuyết ở vùng núi. Mưa tuyết bắt đầu xuất hiện từ khoảng 5 giờ sáng cho đến  8 giờ sáng nay, tuyết vẫn rơi dày và nhuộm trắng đỉnh Fansipan từ độ cao 2.800 m đến 3.143 m.

tuyết rơi ở sapa Tiepthigiadinh
Ảnh: Tô Bá Hiếu

Tuyết rơi dày phủ kín cả một vùng không gian rộng lớn trên đỉnh Fansipan - nóc nhà Đông Dương. Với vẻ hùng vĩ sẵn có kết hợp với cơn mưa tuyết đã tạo nên một chốn bồn lai tiên cảnh. Đặc biệt, tuyết rơi dày phủ trắng quần thể tâm linh Fansipan mang dáng dấp chùa Việt cổ, khiến nơi đây càng khoác lên vẻ đẹp huyền hoặc như trong những thước phim cổ trang.

tuyet roi o sapa tiepthigiadinh
Ảnh: Tô Bá Hiếu

Ông Lưu Minh Hải, nguyên giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết dạng tuyết bay ở Fansipan hôm nay tương tự với thời điểm tháng 2/2021. Dự báo trong những ngày tiếp theo, mưa tuyết sẽ tiếp tục rơi và phủ dày đỉnh Fansipan.

Theo cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai, các huyện Bát Xát, Si Ma Cai, Bắc Hà, Mường Khương và thị xã Sa Pa nhiệt độ giảm thấp nhất từ đầu mùa đông tới nay, một số khu vực nhiệt độ giảm xuống dưới 5 độ C. Riêng thị xã Sa Pa, xã Ý Tý (huyện Bát Xát) xảy ra băng tuyết, tạo sản phẩm du lịch độc đáo phục vụ du khách nhưng lại gây hại cho sản xuất và đời sống.

Gần đây nhất, trận tuyết xuất hiện trên đỉnh Fansipan vào ngày 18/12 đã khiến nơi đây như được khoác lên mình chiếc áo choàng trắng đẹp mắt, gây hứng thú với du khách tham quan khi ngồi cáp treo Sun World Fansipan Legend. Ngoài ra, tuyết rơi xuất hiện vào những ngày giáp Tết Dương lịch sẽ là điểm đến đặc biệt cho nhiều du khách thích khám phá và chinh phục cái lạnh.

Cùng chuyên mục