Thứ sáu, 10/02/2023, 19:26 (GMT+7)

Ngắm mùa hoa mận đẹp nhất ở Mộc Châu

Hoàng Bằng (Theo Tiếp thị và Gia đình)

Mùa hoa mận ở Mộc Châu, Sơn La đang vào dịp đẹp nhất năm, thung lũng Nà Ka và Mu Náu là hai nơi được nhiều du khách lựa chọn ghé thăm.

Mộc Châu (Sơn La) đang bước vào mùa hoa mận nở rộ. Trên khắp các nẻo đường Mộc Châu, từ hai bên đường quốc lộ đến những con đường sâu trong bản làng, rìa núi đều được phủ bởi sắc trắng tinh khôi của hoa mận. Từ cuối tháng 1 đến giữa tháng 2 hàng năm là mùa hoa mận nở rộ nhất, khách du lịch từ khắp nơi đổ về ngắm cảnh, chụp ảnh và cắm trại.

hoamanmc
Hoa mận nở rộ trắng trời ở Mộc Châu

Quản lý một homestay ở Mộc Châu cho biết, từ những ngày đầu tháng 2, nhiều khu đã hết phòng, đặc biệt vào các ngày cuối tuần.

Hai thung lũng với diện tích trồng mận lớn nhất và cũng nhiều người ghé thăm nhất Mộc Châu là Nà Ka và Mu Náu. Những du khách đi theo đoàn gia đình hoặc có người lớn tuổi, trẻ em thường lựa chọn Nà Ka do thung lũng này dễ di chuyển, nhiều vườn mận ngay hai bên đường đi, tiện cho việc tham quan.

dukhachcheckin
Du khách khi đến tham quan chụp ảnh tại thung lũng mận Mu Náu có thể thuê cho mình những bộ trang phục dân tộc rực rỡ nhất để lưu giữ lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp nơi đây

Mận ở Nà Ka thường được trồng thành hàng lối, cây lớn, hoa nở đều và có nhiều cửa hàng cho thuê trang phục để du khách sáng tạo những tấm hình ưng ý nhất.

Mặc dù thời tiết những ngày đầu tháng 2 ở Mộc Châu không lý tưởng, trời lúc nắng lúc âm u, nhiệt độ xuống thấp và thỉnh thoảng có mưa phùn, nhưng khách đến tham quan vẫn rất đông.

hoamanmunau
Thung lũng mận Mu Náu nơi trải nghiệm không thể bỏ lỡ ở Mộc Châu

Với những người ưa mạo hiểm, thích khung cảnh núi đá, cao nguyên và những bạn trẻ thường chọn thung lũng Mu Náu để trải nghiệm. Mu Náu không dễ đi, đường có nhiều đèo dốc nguy hiểm, không dành cho người có tay lái yếu và chỉ thích hợp cho xe ôtô dưới 7 chỗ có gầm cao. Ở đây cũng có dịch vụ xe ôm đưa đón vào thung lũng nếu du khách không tự tin và vững tay lái.

Hoa mận ở Mu Náu được đánh giá là bung nở đều hơn Nà Ka, phủ trắng cả thung lũng. Mận ở đây được trồng theo sườn đồi, dốc núi, kết hợp với những phiến đá rêu phong, những vách núi đá cổ trắng xám tạo nên khung cảnh lãng mạn.

thunglungmunau
Mùa hoa mận ở Mộc Châu thường kéo dài khoảng hai tuần

Mùa hoa mận ở Mộc Châu thường kéo dài khoảng hai tuần, tùy theo tình hình thời tiết và độ ẩm mà thời gian hoa nở có thể khác nhau mỗi năm.

Năm nay theo đánh giá của người bản địa, hoa mận nở muộn hơn so với cùng kỳ năm ngoái vì không khí lạnh đến muộn. Hoa bắt đầu bung nở từ sau Tết và dự đoán sẽ rộ đẹp cho đến hết ngày 22 tháng giêng.

Không chỉ đến chụp ảnh trong ngày với giá vé vào vườn khoảng 20.000 đến 30.000 đồng, nhiều gia đình còn cắm trại qua đêm tại vườn để ngắm hoa và có thêm những trải nghiệm mới. Giá thuê lều trong ngày khoảng 150.000 - 200.000 đồng, thuê qua đêm giá 250.000 - 300.000 đồng.

Cùng chuyên mục