Thứ hai, 20/02/2023, 14:30 (GMT+7)

Nền tảng Startup Aura Network Việt được rót 4 triệu USD để khởi nghiệp

Nền tảng Startup Aura Network với sản phẩm Artaverse - ứng dụng công nghệ cho phép nghệ sĩ tạo ra các NFT khoảnh khắc, vừa gọi vốn thành công với 4 triệu USD để khởi nghiệp.

Bài viết này thuộc series Góc Quote

Series về những triết lý sáng tạo và phương pháp làm việc của những cái tên lớn.

Xem thêm

Theo Tech in Asia, nguồn vốn mới này do Hashed và Coin98 Ventures đồng dẫn đầu, Aura Network sẽ sử dụng để mở rộng hệ sinh thái của công ty, hỗ trợ các sản phẩm và dự án Web3 trên toàn cầu. Ngoài ra, công ty cũng có kế hoạch sớm phát hành một số sản phẩm mới trong năm 2023.

aura-JPG-8243-1659073840
CEO Trần Hoàng Giang - Giám đốc điều hành phát biểu trong lễ ra mắt Aura Network.

Được biết, ngoài Hashed và Coin98 Ventures, các dự án blockchain bao gồm GuildFi, Istari Ventures và Republic Crypto cũng đã tham gia vào vòng gọi vốn này của Aura Network cùng với một nhóm các nhà đầu tư thiên thần.

Aura Network được biết đến là nền tảng NFT chi phí thấp. Công ty đã phát triển một sản phẩm Artaverse, cung cấp bộ công cụ tối ưu hóa cho trải nghiệm người dùng để tạo ra NFT mà không cần phải hiểu biết quá nhiều về công nghệ. Thông qua Startup Aura Network các nghệ sĩ có thể sử dụng nền tảng này để tạo NFT hàng loạt nhưng vẫn đảm bảo tính khác biệt và gửi tặng cho người hâm mộ.

Năm 2022, Aura Network đã hợp tác với ban tổ chức chương trình âm nhạc Gương Thần - In the Mirror, phát hành NFT khoảnh khắc của Văn Mai Hương và Lân Nhã để tặng tới toàn bộ khán giả mua vé xem online cũng như offline.

Ông Trần Hoàng Giang chia sẻ với báo chí rằng, Startup Aura Network vẫn còn là một khái niệm còn khá mới, việc ứng dụng cũng ở giai đoạn sơ khai kể cả trên thế giới. Aura Network muốn phát triển các sản phẩm công nghệ vào nhiều hoạt động âm nhạc, giải trí.

NFT trong nghệ thuật, theo ông Giang, giá trị trong tương lai sẽ phụ thuộc vào chính hoạt động của các cộng đồng, nghệ sĩ, nhà phát hành. Có nhiều nhà phát hành đã có kế hoạch phát triển gameshow, chương trình giải trí trong thế giới ảo.

Startup Aura Network được thành lập tháng 11/2021 từ những chuyên gia có niềm đam mê blockchain mãnh liệt như ông Trần Hoàng Giang, Giám đốc điều hành FPT Software ông Trần Đăng Hòa và cựu Phó Tổng Giám đốc Masan Group là ông Nguyễn Anh Nguyên.

Có trụ sở tại Việt Nam, Aura Network giúp các công ty phát triển các dự án thông qua hệ sinh thái của mình. Nền tảng này nhằm mục đích xây dựng một cửa hàng duy nhất để đúc, đánh giá và giao dịch NFT.

Cùng chuyên mục