Thứ tư, 29/03/2023, 16:07 (GMT+7)

Máy giặt sấy kết hợp hay máy giặt và máy sấy riêng: Nên dùng loại nào cho phù hợp?

Minh Hằng (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Máy giặt sấy đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình hiện đại. Sử dụng máy giặt sấy bạn sẽ không phải lo lắng mỗi khi trời mưa hay nồm ẩm quần áo giặt không khô.

Giàn phơi thông minh đã không còn là sự lựa chọn duy nhất cho các gia đình hiện đại, nhất là thời tiết đang diễn biến phức tạp như hiện nay. Sau khi giặt xong, người làm nội trợ vẫn phải thực hiện thêm một thao tác mang đồ ra phơi, tùy vào điều kiện thời tiết thuận lợi, có nắng thì quần áo mới khô, thơm tho, còn nếu gặp hôm trời mưa thì đồ giặt có thể ẩm và có mùi hôi.

máy giặt sấy 1
Một loại máy giặt sấy kết hợp phổ biến (Ảnh minh họa: Sưu tầm)

Các gia đình hiện đại hiện nay đều có xu hướng sử dụng nội thất thông minh nhất là đồ điện tử gia dụng để phục vụ cuộc sống hàng ngày, giảm đi những việc nội trợ mất thời gian nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống. Việc sử dụng máy giặt sấy là một sự lựa chọn thông minh với những người bận rộn.

Trên thị trường máy giặt sấy hiện nay có rất nhiều chủng loại, thường được dùng nhiều nhất vẫn là loại máy giặt sấy kết hợp và máy giặt riêng, máy sấy khô riêng. Mỗi loại đều có ưu, nhược điểm riêng.

Máy giặt sấy kết hợp có ưu điểm là tiết kiệm được không gian trong nhà, giá thành cũng rẻ hơn so với mua máy giặt riêng, máy sấy khô riêng. Bên cạnh đó thì máy giặt sấy kết hợp sẽ tiết kiệm được công đoạn giặt xong, lấy đồ ra và bỏ vào máy sấy khô. Vì không phơi đồ dưới ánh nắng trực tiếp nên sẽ hạn chế được việc đồ phơi tiếp xúc với tia UV lâu ngày gây bạc màu quần áo.

máy giặt sấy 2
Máy giặt và máy sấy riêng cũng là lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình hiện đại (Ảnh minh họa: meta)

Tuy nhiên, máy giặt sấy cũng có những nhược điểm nhất định như: Thời gian giặt sấy lâu hơn, trên 3 tiếng nếu tiếp tục gia hạn việc sấy khô. Nhiệt độ cao có thể làm quần áo bị sun lại với loại quần áo được may bằng da hoặc giả da. Quần áo sẽ giữ lại khoảng 5% độ ẩm, khi mang đồ ra khỏi máy giặt sấy bạn nên để quần áo tơi ra để khô hẳn.

Với loại máy giặt riêng, máy sấy riêng thì có nhược điểm như tốn không gian để kê, giá thành cũng cao hơn, nhưng hiệu quả của riêng giặt và sấy riêng lại tốt hơn việc dùng máy kết hợp. Tùy vào nhu cầu và điều kiện sử dụng mà các gia đình hiện đại lựa chọn loại máy giặt sấy kết hợp hoặc loại tách riêng để phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày.

Cùng chuyên mục