Thứ tư, 04/01/2023, 10:15 (GMT+7)

Năm 2023 xu hướng cây trong nhà nào "lên ngôi"?

(Tiepthigiadinh) - Các chuyên gia đã dự đoán xu hướng cây trong nhà năm nay về kích thước, màu sắc, loại cây hay phong cách...

Thời gian qua, nhu cầu về cây trong nhà đã tăng lên đáng kể. Cây trong nhà vật mang lại nhiều lợi ích, như: cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần, tăng năng suất và khả năng sáng tạo, loại bỏ độc tố khỏi không khí, làm sống động không gian và mang những ý nghĩa tốt về phong thủy.

Cây có kích cỡ lớn

Một trong những cách tốt nhất để thu hút sự chú ý là có một cây nổi bật để trang trí nhà. Thêm một cây trồng trong nhà cao, ấn tượng để lấp đầy không gian và có tác dụng như một loại tác phẩm nghệ thuật sống động.

xu huong cay trong nha Tiepthigiadinh H1
Thêm một cây trồng trong nhà cao có tác dụng lấp đầy không gian.

Bên cạnh trầu bà tiếp tục là lựa chọn phổ biến, bạn cũng có thể thêm thiên điểu, đa búp đỏ, bàng Sing, mẫu đơn.

Cây ít cần ánh sáng

Một xu hướng cây khác đáng mong đợi là các loại cây có thể phát triển mạnh trong không gian tối, thiếu ánh sáng.

xu huong cay trong nha Tiepthigiadinh H2
Cây trường sinh phát triển tốt trong môi trường thiếu sáng.

Một số loại cây phát triển mạnh trong những điều kiện này như: cây tróc bạc, trường sinh, đa búp đỏ, lan ý.

Cây hiện đại và khác thường

Bạn có thể trồng một số loại cây hiện đại và khác thường để có những bức ảnh đẹp. Đó là xu hướng đặt những cây có vẻ ngoài kỳ lạ và khác biệt với những cây có vẻ ngoài truyền thống. 

xu huong cay trong nha Tiepthigiadinh H3
Cây hiện đại và khác thường sẽ trở thành xu hướng năm 2023.

Một số lựa chọn tốt nhất là có hình dạng lá không phổ biến hoặc lá có nhiều màu, đó có thể là trầu bà, chi dứa râu, chi ổ phượng, lục thảo trổ, cỏ gương.

Cây làm sạch không khí

Các vấn đề môi trường như biến đổi khí hậu, bụi mịn là nỗi ám ảnh của những người sống ở thành phố lớn. Do đó ai cũng muốn không gian nhà mình phải sạch sẽ và thân thiện.

xu huong cay trong nha Tiepthigiadinh H4
Một số loài cây có khả năng thanh lọc không khí tốt bằng cách hấp thụ các chất ô nhiễm.

Một số loài cây có khả năng thanh lọc không khí tốt hơn các loài khác như: thường xuân, lan ý, trầu bà vàng làm sạch không khí bằng cách hấp thụ các chất ô nhiễm như formaldehyde, xylene và toluene. Một số loại cây có khả năng hấp thụ khí cacbonic vượt trội bao gồm cây lưỡi hổ, cây xương rồng và đuôi công.

Cây ngoài trời vào trong nhà

Một xu hướng cây khác là mang các loại cây ngoài trời truyền thống vào trong nhà. Để tiết kiệm, bạn có thể chuyển những chậu cây ngoài vào trong hoặc ngược lại. Những loại cây tốt nhất cho việc này là những cây cứng cáp có thể tồn tại khi thay đổi nhiệt độ và thời gian tiếp xúc ánh nắng mặt trời khác nhau, chẳng hạn như cây trúc mây.

Cây mọng nước

xu huong cay trong nha Tiepthigiadinh H5
Các loại cây mọng nước vẫn phát triển tốt dù bạn không tưới nước quá thường xuyên.

Thay vì chỉ tập trung vào các loại cây ở góc phòng gần cửa sổ, hãy thêm một số loài đặt trên bàn. Các loài xương rồng ít tốn công chăm sóc, chỉ cần tưới nước thường xuyên vì lá dày của chúng chứa nước. Chúng có nhiều hình dạng, kích cỡ và màu sắc khác nhau. Ngoài xương rồng, bạn có thể trồng lô hội, chuỗi ngọc trai, sen đá...

Cây xanh trên tường

xu huong cay trong nha Tiepthigiadinh H6
Cây treo tường là một xu hướng cây mới.

Thay vì nhìn thấy những cái cây được đặt trên kệ hay trong chậu, hoặc treo trên thanh treo, chúng ta đang nhìn thấy một xu hướng cây mới hoàn toàn khác. Đó là cây trồng trên tường. Đây được coi là một cách sáng tạo trong việc trồng cây và loài phổ biến nhất mà bạn thấy được treo như thế này là dương xỉ, ổ rồng...

Cây nhiều màu

Các loại cây có nhiều màu sắc là trung tâm thu hút chú ý, thường mang lại cảm giác nhiệt đới. Có những loại đủ các tông màu xanh lục, đến vàng chanh, vàng, đỏ, hồng, tím, kem hoặc trắng, kết hợp các họa tiết đốm, sọc, gân... Màu sắc cũng có thể thay đổi tùy thuộc vào độ phơi sáng và mùa.

xu huong cay trong nha Tiepthigiadinh H7
Cây có nhiều màu sắc thường mang lại cảm giác nhiệt đới.

Những lựa chọn điển hình là thường xuân cẩm thạch (thường xuân đột biến), trầu bà đế vương đỏ, cây lá dưa hấu, thiên điểu đột biến.

Cây có sắc thái vàng

Cây có lá vàng là một xu hướng cây khác liên quan đến sự đa dạng. Chúng thực sự nổi bật so với màu xanh đậm truyền thống mà chúng ta thấy ở các loại cây trồng trong nhà thông thường và là một cách tuyệt vời để thêm sức sống và màu sắc cho ngôi nhà hay văn phòng của chúng ta.

xu huong cay trong nha Tiepthigiadinh H8
Cây có lá vàng tạo nên sự khác biệt và đa dạng.

Những loài thực vật như trầu bà họa nương, trầu bà đế vương vàng, trầu bà vàng... là những loại mang đến sắc màu vàng mà bạn không thể không yêu thích.

Hoa lan

Cục Vườn Quốc gia, cơ quan khuyến khích làm vườn ở Bắc Mỹ, vừa tuyên bố năm 2023 là Năm của hoa lan. Với hơn 28.000 loài, hoa lan rất dễ trồng, đa dạng và mang đến vẻ đẹp rực rỡ. Nên nhớ rằng khi trồng trong nhà, lan cần nhận được 10-16 giờ ánh sáng mặt trời gián tiếp mỗi ngày.

Cùng chuyên mục