Thứ ba, 20/12/2022, 15:29 (GMT+7)

Mua hàng qua livestream trở thành xu hướng trên sàn thương mại điện tử

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

(Tiepthigiadinh) - Trong ngày hội giảm giá 12/12, 2 nền tảng thương mại điện tử lớn tại Việt Nam là Shopee và Lazada đã ghi nhận xu hướng mua sắm trên livestream tăng cao gấp nhiều lần so với ngày thường.

livestream san TMDT Tiepthigiadinh H1
Livestream trên Lazada thu hút nhiều khách hàng quan tâm.

Bên cạnh việc mua sắm đơn thuần, người tiêu dùng có xu hướng mua hàng thông qua livestream. Đây là kênh bán hàng được người dùng hào hứng khi vừa được xem review sản phẩm trực tiếp vừa có thêm các ưu đãi giá tốt, voucher và quà tặng độc quyền trong livestream.

Bà Kaya Qin - Tổng giám đốc Lazada Việt Nam và Giám đốc Thương mại Tập đoàn Lazada chia sẻ: "Thông qua đợt mua sắm cuối năm này, chúng tôi ghi nhận các nhu cầu và xu hướng mua sắm nổi bật của người dùng nhằm chuẩn bị hàng hóa cho đợt Tết Nguyên đán sắp tới".

Xu hướng tương tự cũng được ghi nhận tại sàn thương mại điện tử Shopee nhưng với con số ấn tượng hơn. Trong ngày 12/12, lượng sản phẩm bán ra trong livestream tại sàn này tăng gấp 18 lần so với ngày thường, ghi nhận gần 135 triệu lượt xem xuyên suốt sự kiện. Các thương hiệu trên Shopee Mall ghi nhận số lượng bán ra cao gấp 9 lần ngày thường. Số lượng nhà bán hàng và thương hiệu tham gia bán hàng qua hình thức livestream cũng tăng gấp 4 lần.

Ông Trần Tuấn Anh - Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam chia sẻ, nền tảng đang tiếp tục hỗ trợ người dùng, nhà bán hàng và doanh nghiệp tiếp cận với nền tảng thương mại điện tử và cộng đồng thông qua công nghệ. Trong thời gian tới, Shopee sẽ tiếp tục đưa đến nhiều chương trình khuyến mãi nhằm chuẩn bị cho mùa mua sắm Tết.

livestream san TMDT Tiepthigiadinh H2
Khách hàng có cơ hội nhận được nhiều ưu đãi khi mua hàng qua Shopee live,

Theo đánh giá của Criteo, ngày 12/12 là dịp tăng doanh số bán hàng trực tuyến cao nhất trong các đợt khuyến mại tại Việt Nam, với mức tăng 143% so với ngày thường.

Những con số ấn tượng trong các đợt cao điểm mua sắm cho thấy tiềm năng của thương mại điện tử tại Việt Nam. Báo cáo mới phát hành của Google, Temasek và Bain & Company, khẳng định mức tăng trưởng 26% của thương mại điện tử góp phần giúp nền kinh tế số của Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á với tổng giá trị hàng hóa (GMV) dự kiến tăng 28%, từ 18 tỷ USD trong năm 2021 lên 23 tỷ USD.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục