Thứ năm, 12/01/2023, 12:10 (GMT+7)

Mẹo phong thủy dịp cuối năm để đuổi vận xui, đón tài lộc

(Tiepthigiadinh) - Những ngày cuối năm, dù bận rộn đến đâu cũng cần lưu ý những mẹo phong thủy sau để giúp ngôi nhà được sạch đẹp hơn, đuổi vận xui xẻo và đón tài lộc trong năm mới.

Sửa chữa mọi thứ hư hỏng

meo phong thuy Tiepthigiadinh H1
Hãy kểm tra và sửa chữa ngay những đồ vật hư hỏng trong nhà.

Ngay từ bây giờ, bạn hãy tranh thủ sửa chữa những món đồ hư hỏng trước năm hết tết đến. Đầu năm mà đèn hỏng, nhà thiếu ánh sáng hay đường ống nước bị rò rỉ,… thì thật bất tiện, gây ảnh hưởng tới sinh hoạt. Không chỉ vậy, đây còn cho là điềm báo cho sự không may mắn. Vì vậy bạn cần sửa chữa kịp thời, nếu không sửa được thì hãy thay mới để ngăn chặn năng lượng tiêu cực phát tán trong nhà.

Dọn sạch những thứ lộn xộn trước cửa nhà

Khu vực trước cửa nhà rất quan trọng trong phong thủy nhà ở. Đây là nơi đón các nguồn năng lượng chảy vào nhà, cũng là nơi thu hút tài lộc. Nếu trước cửa bừa bộn, bẩn thỉu thì sẽ cản trở tài khí vào nhà khiến gia chủ bị vận xui đeo bám. Vì thế, gia chủ cần phải giữ vị trí này luôn sạch sẽ, ngăn nắp, không có vật chắn. Tuyệt đối không để rác trước cửa nhà, không đóng đinh lên cửa chính. Nếu nhà có bảng tên hay số nhà, bạn cũng cần phải lau sạch sẽ.

meo phong thuy Tiepthigiadinh H2
Hãy trang trí cho khu vực trước cửa nhà rực rỡ đón Tết.

Nhân dịp này bạn cũng có thể đổi mới cho không gian trước cửa bằng cách đổi thảm chùi chân mới và đặt vài chậu cây cảnh mang ý nghĩa phong thủy tốt lành. Nếu thích, bạn cũng có thể treo thêm đèn nhấp nháy, việc này sẽ thu hút Thần Tài đưa may mắn đến nhà bạn.

Mở cửa trước hàng ngày

Không ít gia đình thường đóng cửa chính và chỉ đi qua cửa phủ. Nhưng trong phong thủy, cửa ra vào chính là bộ mặt của cả căn nhà, là nơi đón tài đón lộc. Nếu cửa nhà lúc nào cũng đóng kín thì tài lộc khó vào được, nguồn năng lượng trong nhà không được lưu thông, ảnh hưởng tới tài vận của gia đình.

meo phong thuy Tiepthigiadinh H3
Mở cửa chính hàng ngày giúp nguồn năng lượng được lưu thông.

Khi mở cửa chính hàng ngày, nguồn năng lượng sẽ được lưu thông, trường khí tốt sẽ đi vào nhà, khí xấu bị đào thải ra ngoài. Do đó, gia chủ nên giữ thói quen mở cửa chính ít nhất một lần trong ngày để đón những năng lượng tích vào nhà.

Trồng cây phong thủy

Vào những ngày cuối năm, bạn nên đặt thêm một vài chậu cây cảnh trong nhà để trang trí nhà cửa đón Tết. Gia chủ cần chú ý thêm ý nghĩa phong thủy của loại cây đó. Tuyệt đối không đặt những loại cây không tốt lành như dâu tằm, cây đa bonsai,… trong nhà, thay vào đó bạn nên chọn những loại cây mang ý nghĩa tài lộc, may mắn như cây phát tài, cỏ đồng tiền,…

meo phong thuy Tiepthigiadinh H4
Trồng các loại cây phong thủy sẽ giúp mang đến phúc khi và tài lộc.

Bên cạnh đó, gia chủ cũng có thể chọn cây phù hợp với tuổi của mình. Chẳng hạn như tuổi Tý nên trồng cây kim tiền, tuổi Sửu là cây dứa nến cảnh, tuổi Dần hợp trồng cây ngũ gia bì, tuổi Mão cây phát lộc, tuổi Thìn cây xương rồng cảnh, tuổi Tị trồng cỏ đồng tiền, tuổi Ngọ cây trầu bà, tuổi Mùi cây lan quân tử, tuổi Thân cây tùng bồng lai, tuổi Dậu cây sen đá, tuổi Tuất cây kim ngân, tuổi Hợi cây húng chanh.

* Thông tin chỉ mang tính chất kham khảo!

Cùng chuyên mục