Thứ sáu, 06/01/2023, 09:54 (GMT+7)

Mẹo mua sắm ngày Tết tránh "cháy túi"

(Tiepthigiadinh) - Mua sắm ngày Tết là hoạt động thường xuyên và không thể thiếu. Thế nhưng, làm sao để chi tiêu vừa hợp lý vừa tiết kiệm là một bài toán khó.

1. Săn các mặt hàng khuyến mãi cần thiết

Cuối năm cũng là thời điểm các nhãn hàng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu mua sắm. Đây là cơ hội tốt để mua những món đồ yêu thích, với một mức giá tốt và tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Hơn nữa, đây cũng là thời điểm thích hợp để mua sắm những món quà dành cho người thân cũng như sắm sanh những vật dụng mới cho gia đình của mình.

mua sam ngay Tet tiepthigiadinh

2. Mua vừa đủ

Người Việt luôn có tâm lý, mong muốn dịp năm mới trong nhà luôn đầy đủ để cả năm sung túc. Thế nhưng quan niệm này lại dẫn tới việc mua sắm quá mức và có những thứ không dùng tới.

Thời điểm Tết đến cũng là lúc nhu cầu những mặt hàng như thực phẩm, lương thực luôn cao hơn, chính vì thế nhiều chị em thường có thói quen dự trữ đồ ăn rất nhiều cho dịp này. Thế nhưng, việc trữ thức ăn một thời gian dài đối với những sản phẩm như thực phẩm tươi sống, rau củ cũng sẽ khiến thực phẩm bị hao hụt dinh dưỡng trong quá trình bảo quản.

3. Tận dụng đồ cũ để trang trí dịp Tết

Ngoài những thực phẩm cần phải sắm sanh dịp Tết, chúng ta có thể trang trí nhà cửa bằng việc hoàn toàn có thể được tái sử dụng để tiết kiệm chi phí đáng kể. Bạn hãy tận dụng những tờ báo giấy, chai lọ cũ… để có thể sáng tạo thành những vật dụng trang trí độc đáo, vừa tạo sự mới lạ cho không gian, vừa có thể tiết kiệm một khoản chi phí trong mùa Tết.

4. Bảo quản thức ăn thừa đúng cách

Vì thói quen mua sắm “quá đà” của không ít chị em nội trợ, việc dự trữ thức ăn thừa là điều không thể tránh khỏi trong mọi gia đình vào dịp Tết. Thay vì bỏ đồ dư thừa, bạn có thể bảo quản chúng trong tủ lạnh. Thế nhưng đừng quên bảo quản đồ ăn đúng cách.

5. Lên kế hoạch chi tiêu đúng cách

Tết là dịp chúng ta phải chi tiêu rất nhiều, vừa mua sắm vừa biếu quà cáp, vừa lì xì mừng tuổi. Nếu bạn không có kế hoạch rõ ràng ngay từ đầu, sẽ rất dễ rơi vào tình trạng hụt ngân sách, chi quá tay dẫn đến thiếu các khoản khác. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục