Thứ ba, 14/02/2023, 16:26 (GMT+7)

Mẹ đơn thân và con gái năm nào cũng tổ chức Valentine

(Tiepthigiadinh) - Mẹ đã cùng con đi chụp một bộ ảnh đôi, mừng ngày tình yêu của chúng ta, mừng con và mẹ bước sang chương mới của cuộc đời. Ai cũng trêu mẹ con mình sến súa.

Mẹ và con gái bắt đầu tổ chức ngày Valentine cùng nhau năm con 6 tuổi. Đó cũng là thời điểm mẹ vừa ly hôn và trở thành mẹ đơn thân. 

Thay vì buồn khổ và oán trách cuộc đời, mẹ lại thấy may mắn vì có con bên cạnh, một tình yêu nhỏ bé sẽ chẳng bao giờ rời xa mẹ. Người ta gọi Valentine là lễ tình nhân, nhưng mẹ thích gọi là lễ tình yêu.

Vậy nên, mẹ đã cùng con đi chụp một bộ ảnh đôi, mừng ngày tình yêu của chúng ta, mừng con và mẹ bước sang chương mới của cuộc đời. Mẹ và con đã cùng mặc đầm trắng, đội lúp cô dâu và chụp hình trong một tiệm hoa nhỏ xinh. Mẹ đã chọn tấm ảnh đẹp nhất, phóng to và treo ở phòng ngủ của mẹ con mình. Thật là một kỷ niệm Valentine tuyệt vời!

Mẹ và con gái cùng đi chụp ảnh Valentine. Ảnh do tác giả cung cấp.
Mẹ và con gái cùng đi chụp ảnh Valentine (ảnh do tác giả cung cấp)

Và cũng từ dạo ấy, mẹ luôn tặng quà cho con vào ngày Valentine, có khi là sô-cô-la, có khi là bánh kem, có khi là chú gấu nhồi bông màu hồng… Ngày hôm ấy, mẹ sẽ nấu những món ngon hơn thường ngày hoặc đặt đồ ăn giao tận nhà những món con thích. Mẹ con mình sẽ cùng ăn tối dưới ánh nến, mở quà và ôm nhau ngủ.

Gấu bông và hoa hồng là quà Valentine mẹ tặng con gái năm nào đó. Ảnh do tác giả cung cấp.
Gấu bông và hoa hồng là quà Valentine mẹ tặng con gái năm nào đó. Ảnh do tác giả cung cấp.

Khi con dần lớn lên, con cũng bắt đầu nghĩ đến việc tặng quà cho mẹ. Quà của con đơn giản mà dễ thương vô cùng, chứa đựng cả tình yêu to lớn mà con dành cho mẹ.

Có năm, con tặng mẹ những món đồ chơi con thích nhất. Có năm, con vẽ tranh. Lại có năm, con không biết mua gì nên tặng tất cả tiền bỏ heo cho mẹ, “Để mẹ thích mua gì thì mua!”, và mẹ đã đi mua ngay hai quyển sách thật hay.

Lại có năm, mẹ con mình ăn mừng Valentine bằng cách tham gia một buổi workshop tự làm nước hoa. Mẹ con mình đã học được rằng có 4 nhóm mùi hương chính và chọn ra được mùi mình yêu thích nhất.

Sau đó, con đã làm nước hoa có mùi của quế, của gừng, của Giáng sinh… để tặng mẹ, vì mẹ yêu nốt mùi đó. Mẹ cũng tặng lại cho con lọ nước hoa có mùi của hoa mùa xuân mà con đã chọn.

Ai cũng trêu mẹ con mình sến súa, nhưng chỉ bởi vì chúng ta yêu nhau quá thôi mà phải không?

Mẹ con mình đã cùng đi học làm nước hoa và tặng nước hoa cho nhau. Ảnh do tác giả cung cấp.
Mẹ con mình đã cùng đi học làm nước hoa và tặng nước hoa cho nhau (ảnh do tác giả cung cấp)

Năm nay, con tặng quà Valentine cho mẹ từ rất sớm. Con mua đất sét tạo hình từ cô giáo Mỹ thuật, ngồi tỉ mẩn nắn bằng tay thành hình chiếc chén con xinh xinh, đợi khô và mang tặng mẹ để đựng trang sức. Và mẹ đã dùng nó để đựng đôi bông tai ngọc trai yêu thích nhất của mẹ. Mẹ vẫn chưa nghĩ ra Valentine năm nay sẽ tặng quà gì cho con, nhưng chắc chắn con sẽ có quà, tình yêu lớn nhất của đời mẹ!

Quà Valentine con gái tặng mẹ năm nay. Ảnh do tác giả cung cấp.
Quà Valentine con gái tặng mẹ năm nay (ảnh do tác giả cung cấp)

Mẹ chúc con gái thật nhiều những ngọt ngào trong ngày Valentine cũng như tất cả những ngày khác. Mẹ yêu con hơn mọi thứ trên đời!​

Cùng chuyên mục