Thứ sáu, 30/12/2022, 11:21 (GMT+7)

3 việc nàng dâu tuyệt đối không làm trước mặt mẹ chồng

(Tiepthigiadinh) - Mẹ chồng nàng dâu là đề tài muôn thuở trong nhiều gia đình từ xưa đến nay. Ngoài việc chân thành đối xử với mẹ chồng, nàng dâu cần tinh tế và khéo léo để mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu luôn tốt đẹp.

Trong cuộc sống hôn nhân, người phụ nữ không chỉ phải biết cách cân bằng mối quan hệ vợ chồng mà còn phải duy trì mối quan hệ tốt đẹp với nhà chồng. Quan hệ mẹ chồng nàng dâu không tốt thì gia đình khó lòng yên ấm, thậm chí tình cảm vợ chồng cũng có thể bị rạn nứt. Có 3 việc này nàng dâu không nên làm:

Tỏ ra ghét việc nhà

Thời hiện đại, những phụ nữ trẻ năng động thích làm việc, đi chơi và hưởng thụ hơn, thêm vào đó là sự hỗ trợ của những thiết bị và dịch vụ thuê làm việc nhà nên khó tránh khỏi chuyện họ không thích làm việc nhà. Tuy nhiên nếu phụ nữ đã lập gia đình mà không động tay động chân vào việc nhà thì phần lớn các bà mẹ chồng lại không ưa, không chấp nhận được việc đó. 

me chong nang dau Tiepthigiadinh H1
Cùng san sẻ việc nhà với chồng nhưng đừng sai chồng dọn nhà.

Người xưa thường quan niệm "đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm", cho rằng việc nhà là việc của phụ nữ, đàn ông chỉ cần đi làm về là ăn, không cần động chân động tay động chân vào việc nhà hay chăm sóc con cái. Mặc dù ngày nay quan niệm đó đã thay đổi nhưng không có nghĩ việc nhà lại dồn hết lên vai người chồng. 

Vì vậy người phụ nữ cần phải biết cân bằng giữa công việc và việc nhà, hãy cùng san sẻ việc nhà với chồng, cũng đừng tỏ ra chán ghét việc nhà trước mặt mẹ chồng hay sai chồng dọn nhà trước mặt mẹ chồng. Hầu hết các bà mẹ sẽ không hài lòng đâu. 

Quá vô tư thể hiện tình cảm với chồng

Bất cứ người phụ nữ nào cũng muốn thể hiện tình cảm của mình với chồng và muốn được chồng đáp lại. Một số người cũng muốn cho mọi người thấy vợ chồng họ hạnh phúc, ngọt ngào ra sao.

me chong nang dau Tiepthigiadinh H2
Hai vợ chồng nên khéo léo khi thể hiện tình cảm trước mặt người lớn.

Tuy nhiên, cái gì cũng cần phải có giới hạn. Khi chỉ có hai vợ chồng, cả hai có thể thoải mái thể hiện tình cảm với nhau nhưng trước mặt người khác cần phải biết tiết chế, đặc biệt là trước mặt mẹ chồng. Mẹ chồng là người lớn tuổi, khác biệt thế hệ nên có thể có suy nghĩ khác với lớp trẻ, cho rằng vợ chồng chỉ nên thể hiện tình cảm ngọt ngào ở trong phòng ngủ mà thôi.

Hơn nữa, một số mẹ chồng khó tính có thể còn “ghen” với con dâu, cho rằng con trai mình đứt ruột đẻ ra giờ bị con dâu “cướp” mất.

Chỉ trích chồng trước mặt mẹ chồng

Khi vợ chồng trục trặc hoặc có điều gì đó không hài lòng về chồng, người vợ có thể nói những lời không hay như: chỉ trích chồng không kiêng nể trước mặt mẹ chồng. Một số nàng dâu cũng mách tội chồng trước mặt mẹ chồng để tìm kiếm “đồng minh”, nhờ mẹ chồng đứng ra “dạy dỗ” chồng hộ mình.

me chong nang dau Tiepthigiadinh H3
Hai vợ chồng nên tránh tranh luận trước mặt người khác.

Tuy nhiên, trên thực tế, chẳng có mấy bà mẹ chồng vui vẻ khi thấy con trai mình bị vợ mắng chửi, xúc phạm đâu. Người phụ nữ thông minh sẽ không chỉ trích chồng trước mặt mẹ chồng mà chọn cách “về phòng đóng cửa bảo nhau”.

Hãy lưu ý những điều trên để ứng xử thật khéo léo, giữ mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu tốt đẹp để góp phần duy trì hôn nhân hạnh phúc nhé!

Cùng chuyên mục